11
/
156608
Người thầy không chỉ vượt khó mà còn phải vượt qua giới hạn của chính mình
nguoi-thay-khong-chi-vuot-kho-ma-con-phai-vuot-qua-gioi-han-cua-chinh-minh
news

Người thầy không chỉ vượt khó mà còn phải vượt qua giới hạn của chính mình

Chủ nhật, 19/11/2023 | 20:35:45
1,917 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Trong quá trình đổi mới giáo dục, thách thức lớn nhất với người thầy là đổi mới bản thân và vượt qua những giới hạn của chính mình.

Chiều 19/11 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ Tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2023. Sự kiện tôn vinh 200 thầy cô giáo và nhà quản lý giáo dục được lựa chọn từ 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước.

Đây là các thầy cô giáo đã đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, có cách làm sáng tạo trong triển khai chủ trương, đường lối và các quyết sách của ngành giáo dục.

Người thầy không chỉ vượt khó mà còn phải vượt qua giới hạn của chính mình - 1

Các thầy cô giáo trong lễ vinh danh nhà giáo tiêu biểu năm 2023 (Ảnh: MOET).

Nhiều thầy cô đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, đã dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao những đóng góp của các thầy cô giáo cho sự nghiệp trồng người và kiến tạo các giá trị cao đẹp cho xã hội, nhưng đồng thời nhắn nhủ thầy cô về việc phải vượt qua giới hạn của chính mình.

"Chúng ta làm được những việc lớn nhưng đó là câu chuyện vượt khó. Vượt khó là một việc rất khó, nhưng vượt qua để đổi mới được bản thân mình cũng là việc hết sức khó. Nếu chúng ta chỉ vượt khó mà không vượt lên bản thân mình nữa thì giáo dục của chúng ta vẫn chỉ dừng là một nền giáo dục vượt khó thôi.

Mà những chân trời của sự phát triển con người không chỉ dừng ở chỗ vượt khó. Vì vậy, còn rất nhiều việc chúng ta phải làm ở phía trước, mặc dù sự vượt khó đã là vô cùng đáng quý", Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tâm sự.

Người thầy không chỉ vượt khó mà còn phải vượt qua giới hạn của chính mình - 2

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ với 200 thầy cô giáo tiêu biểu tại lễ vinh danh (Ảnh: MOET).

Bộ trưởng nhấn mạnh thêm: "Sự đổi mới của các thầy cô đạt được đến đâu, thì sự đổi mới của ngành giáo dục chúng ta đạt được đến đó".

Đổi mới là một quá trình, từ chính sách đến thực tiễn luôn luôn còn một khoảng cách. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định Bộ GD&ĐT vừa lắng nghe các thầy cô để tiếp tục điều chỉnh để sự đổi mới có lý luận, có định hướng nhưng không thay thế cho sự thay đổi trong thực tế của chính các thầy cô. 

Bộ trưởng mong muốn các nhà giáo được vinh danh ngày hôm nay sẽ lan tỏa những kinh nghiệm nghề nghiệp tâm đắc đã tích lũy được tới các đồng nghiệp trên cả nước để các kinh nghiệm quý được nhân rộng.

Thầy giáo Hà Văn Thạo - Giáo viên Trường Mầm non Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, nam nhà giáo mầm non duy nhất được vinh danh trong 200 nhà giáo cả nước - chia sẻ niềm xúc động khi những nỗ lực của bản thân với nghề đã được ghi nhận.

"Sự ghi nhận này có ý nghĩa động viên rất nhiều đối với tôi, khiến tôi có thêm động lực hoàn thiện bản thân, trau dồi chuyên môn và cống hiến nhiều hơn cho giáo dục vùng sâu vùng xa.

Người thầy không chỉ vượt khó mà còn phải vượt qua giới hạn của chính mình - 3

Thầy Hà Văn Thạo nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Ảnh: MOET).

Là giáo viên nam mầm non duy nhất của huyện Mường Lát, bắt đầu vào nghề khi đã 30 tuổi, công việc của tôi có nhiều khó khăn trở ngại. Song nhiều năm kiên trì sáng tạo trong dạy học, kiên trì với nghề đã cho thấy kết quả. Ngày hôm nay tôi càng thêm tin tưởng rằng sự lựa chọn này của tôi cách đây 8 năm là chính xác", thầy Thạo bày tỏ.

Theo Hoàng Hồng/ Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc/nguoi-thay-khong-chi-vuot-kho-ma-con-phai-vuot-qua-gioi-han-cua-chinh-minh-20231119163241250.htm

  • Từ khóa

Chọn ngành nghề đăng ký tuyển sinh phù hợp

Năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ ổn định quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng như những năm gần đây. Điều này tạo tâm lý ổn định và vững tâm cho...
16:40 - 02/05/2024
317 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
366 lượt xem

Lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ hôm nay (2/5), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức. Thời gian đăng ký kéo dài đến 17 giờ ngày 10/5.
11:06 - 02/05/2024
485 lượt xem

Trở lại sau lễ, học sinh sẽ bước vào kỳ thi khốc liệt tranh suất vào lớp 10

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra sớm hơn, bắt đầu từ cuối tháng 5. Sau nghỉ lễ, học sinh sẽ đăng ký nguyện vọng, tỷ lệ chọi được công bố sau...
08:48 - 02/05/2024
499 lượt xem

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ hôm nay 2/5

Từ ngày 24 đến 28/4, Bộ GD&ĐT đã mở cổng để thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy trình.
06:53 - 02/05/2024
588 lượt xem