11
/
156449
Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời "gõ đầu trẻ"
thay-co-toc-bac-lung-cong-len-lop-de-on-lai-mot-thoi-go-dau-tre
news

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời "gõ đầu trẻ"

Thứ 4, 15/11/2023 | 19:41:00
1,915 lượt xem

Sau hàng chục năm về hưu, nhiều thầy cô giáo đã bật khóc khi bất ngờ được mời lên bục giảng tái hiện tiết dạy của mình năm xưa.

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời gõ đầu trẻ - 1

Bà Hồ Anh Nga - cựu giáo viên tiếng Anh - lên lớp với tiết học đặc biệt (Ảnh: Bùi Trung).

Bà Hồ Anh Nga - cựu giáo viên tiếng Anh tại TPHCM - nắn nót ghi trên bảng những từ vựng tiếng Anh trong chủ đề gia đình và ngôi nhà. Đã lâu lắm rồi, bà Nga mới có dịp mặc chiếc áo dài màu xanh, mái tóc kẹp gọn gàng và bước lên bục giảng. Dù tuổi cao, sức yếu, đôi mắt không còn tinh anh như trước... nhưng những kiến thức tiếng Anh vẫn được bà giảng dạy lưu loát.

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời gõ đầu trẻ - 2

Dù tuổi cao, sức yếu, đôi mắt không còn tinh anh như trước... nhưng những nét chữ của cựu giáo viên Hồ Anh Nga vẫn thẳng tắp; những kiến thức môn tiếng Anh vẫn được bà giảng dạy lưu loát (Ảnh: Bùi Trung).

"Từ lúc khoác bộ áo dài lên người và bước vào trường, tôi đã rất xúc động. Khoảnh khắc được lên bục giảng tái hiện tiết học của mình, tôi đã cố gắng kìm nước mắt để hoàn thành tiết học", bà Anh Nga xúc động cho biết.

Những thầy cô giáo với mái tóc đã bạc trắng không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi bước vào giảng đường.

Ông Hoàng Văn Tôn - cựu giảng viên Trường Đại học Giao thông vận tải - bồi hồi nhớ lại những năm tháng gắn bó với bảng đen, phấn trắng, với giảng đường và những học trò thân yêu.

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời gõ đầu trẻ - 3

Các cựu giáo viên bồi hồi và xúc động khi một lần nữa được quay trở lại bục giảng (Ảnh: Bùi Trung).

"Nhìn sân trường, bóng các em học sinh thấp thoáng, các phòng học san sát nhau tôi như được sống lại một thời "gõ đầu trẻ". Cảm ơn các bạn đã giúp tôi có thời gian ôn lại những kỷ niệm thật đẹp về nghề giáo, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý", ông Hoàng Văn Tôn chia sẻ.

Những lớp học đặc biệt này là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình Hồi ức người thầy do một hệ thống dưỡng lão tại TPHCM tổ chức. 

Chương trình được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TPHCM) nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời gõ đầu trẻ - 4

Chương trình có sự tham gia của nhiều thầy cô giáo từng tham gia giảng dạy ở nhiều cơ sở giáo dục, hiện đã về hưu nhiều năm (Ảnh: Bùi Trung).

Ông Bùi Anh Trung - đại diện đơn vị tổ chức - cho biết gia đình ông vốn có truyền thống theo nghề giáo. Với ông, hình ảnh người giáo viên không chỉ gắn liền với tri thức, sự mẫu mực mà còn là lòng nhân ái và đạo đức.

Ông cũng hiểu rất rõ về tinh thần hiếu học, trọng thầy của dân tộc ta, do đó, đã đưa ra ý tưởng tổ chức chương trình để tri ân những người cao tuổi đã từng làm nghề giáo đang được chăm sóc tại viện dưỡng lão.

Thầy cô tóc bạc, lưng còng lên lớp để ôn lại một thời gõ đầu trẻ - 5

Các học viên gửi tặng nhiều tiết mục văn nghệ tới các cựu giáo viên trong chương trình Hồi ức người thầy (Ảnh: Bùi Trung).

"Trong bất kỳ thời điểm nào, người giáo viên vẫn luôn được tôn trọng và nghề giáo vẫn luôn là một nghề cao quý. Hàng năm, chúng tôi luôn tổ chức các chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tuy nhiên năm nay, chúng tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt hơn cho các cụ từng là giáo viên", ông Bùi Anh Trung cho biết.

Theo Huyên Nguyễn/ Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc/thay-co-toc-bac-lung-cong-len-lop-de-on-lai-mot-thoi-go-dau-tre-20231115060805644.htm

  • Từ khóa

Chọn ngành nghề đăng ký tuyển sinh phù hợp

Năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ ổn định quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng như những năm gần đây. Điều này tạo tâm lý ổn định và vững tâm cho...
16:40 - 02/05/2024
154 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
198 lượt xem

Lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ hôm nay (2/5), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức. Thời gian đăng ký kéo dài đến 17 giờ ngày 10/5.
11:06 - 02/05/2024
299 lượt xem

Trở lại sau lễ, học sinh sẽ bước vào kỳ thi khốc liệt tranh suất vào lớp 10

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra sớm hơn, bắt đầu từ cuối tháng 5. Sau nghỉ lễ, học sinh sẽ đăng ký nguyện vọng, tỷ lệ chọi được công bố sau...
08:48 - 02/05/2024
330 lượt xem

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ hôm nay 2/5

Từ ngày 24 đến 28/4, Bộ GD&ĐT đã mở cổng để thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy trình.
06:53 - 02/05/2024
426 lượt xem