11
/
149540
Nghi vấn lộ đề văn: Không được mang đề thi khỏi phòng thi khi chưa hết giờ làm bài
nghi-van-lo-de-van-khong-duoc-mang-de-thi-khoi-phong-thi-khi-chua-het-gio-lam-bai
news

Nghi vấn lộ đề văn: Không được mang đề thi khỏi phòng thi khi chưa hết giờ làm bài

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:35:00
2,091 lượt xem

Ngay trong giờ thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn sáng nay, trên mạng đã lan truyền ảnh chụp đề thi chính thức môn thi này.

Nghi vấn lộ đề văn: Không được mang đề thi khỏi phòng thi khi chưa hết giờ làm bài - Ảnh 1.

Các bạn học sinh hoàn thành môn thi đầu tiên trong sự chờ đón của phụ huynh, tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đề thi lọt ra ngoài sau khoảng 60 phút thí sinh làm bài môn ngữ văn

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lúc 8h37 sáng nay 28-6, tức sau khoảng 60 phút thí sinh làm bài thi môn ngữ văn, ảnh chụp đề thi chính thức môn thi này đã xuất hiện tràn lan trên mạng.

Ảnh đề thi này dường như được chụp trong ngay phòng thi, cạnh tờ giấy thi. Như vậy, người chụp ảnh này đã mang theo điện thoại hoặc máy ảnh vào phòng thi chụp đề thi rồi truyền ra ngoài ngay trong giờ thi.

Nghi vấn lộ đề văn: Không được mang đề thi khỏi phòng thi khi chưa hết giờ làm bài - Ảnh 2.

Ảnh chụp đề thi chính thức môn ngữ văn lan truyền trên mạng lúc 8h37 sáng nay 28-6 - Ảnh: mạng xã hội

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, khi nộp bài thi tự luận, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Cũng theo quy chế thi, thí sinh không được mang điện thoại di động, các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu vào phòng thi.

Trong khi giờ bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn sáng nay là 7h35. Với thời gian thi chính thức 120 phút thì phải đến 9h35 thí sinh mới hết thời gian làm bài. Sau thời điểm này thí sinh mới được mang đề thi ra ngoài.

Cơ quan công an đang kiểm tra thông tin lọt, lộ đề thi ngữ văn

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phản ánh về việc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn ngữ văn lan truyền trên mạng dù thời gian làm mới trôi qua khoảng 60 phút, một đại diện truyền thông bộ này trực đường dây nóng cho biết đã nắm được thông tin.

"Sau khi nắm được thông tin trên, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cục An ninh chính trị nội bộ (A03 - Bộ Công an) vào cuộc kiểm tra thông tin này. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin chính thức" - vị này nói.

Theo Trần Huỳnh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nghi-van-lo-de-van-khong-duoc-mang-de-thi-khoi-phong-thi-khi-chua-het-gio-lam-bai-20230628104927452.htm

  • Từ khóa

Lỗ hổng kiểm định đại học

Mở ngành loạn xạ, hợp tác trường và ngành kinh tế còn hạn chế, doanh nghiệp vẫn kêu sinh viên tốt nghiệp thiếu kiến thức và kỹ năng làm việc... Đó là...
10:30 - 06/05/2024
30 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
38 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
113 lượt xem

Cấm các trường đại học yêu cầu xác nhận nhập học sớm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý đặc biệt với các trường đại học về việc tuân thủ nghiêm quy định trong tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bộ cấm các trường...
19:36 - 05/05/2024
400 lượt xem

Có đến 20 phương thức xét tuyển, thí sinh nên chọn phương thức nào?

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh mục các phương thức xét tuyển năm 2024. Đây cũng là các phương thức phổ biến đã được các trường ĐH sử dụng để tuyển sinh trong...
15:00 - 05/05/2024
505 lượt xem