11
/
126601
Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn
ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-giup-hoc-sinh-xac-dinh-duoc-nganh-yeu-thich-dinh-huong-on-tap-tot-hon
news

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn

Chủ nhật, 17/04/2022 | 09:32:12
57 lượt xem

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) - nhấn mạnh như vậy tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 đang diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), 268 Lý Thường Kiệt, Q.10.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) - cho rằng ngày hội diễn ra trong bối cảnh học sinh lớp 12 cả nước sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022. 

Với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, sinh động, ngày hội sẽ mang đến cho các em học sinh, quý vị phụ huynh những thông tin bổ ích về chọn ngành, chọn trường trước mùa tuyển sinh năm nay.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 2.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Nguyễn Thu Thủy phát biểu tại chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy, năm 2021, kết quả tuyển sinh chính quy toàn hệ thống đạt cao nhất từ trước đến nay với 92,65% so với 83,9% trong năm 2020. Bên cạnh đó, điểm trúng tuyển của khối sư phạm tăng; tỉ lệ thí sinh trúng tuyển tăng; mặt bằng điểm trúng tuyển của các ngành sức khỏe đồng đều hơn so với các năm trước…

"Đạt được những kết quả như vậy là nhờ một phần ở công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp hằng năm cho học sinh. Bởi khi đã xác định được ngành, trường yêu thích, các em học sinh sẽ định hướng ôn tập tốt hơn để đạt được kết quả như mong muốn. Với ý nghĩa đó, chúng tôi luôn coi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động thường niên để giúp học sinh chọn ngành, chọn trường", bà Thủy nhấn mạnh.

Bà Thủy còn cho biết thêm ở mỗi chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ luôn có lãnh đạo, cán bộ giàu kinh nghiệm của Vụ Giáo dục đại học tham gia để giải đáp thắc mắc cho học sinh, phụ huynh.

"Năm nay là năm thứ 20 của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ khởi xướng. Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, tôi nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã đồng hành cùng ngành giáo dục đào tạo trong việc đưa thông tin từ bộ và các cơ sở đào tạo đến với đông đảo học sinh, phụ huynh, giúp học sinh chọn đúng ngành nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước", bà Thủy nói.

Nhà báo Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết để đồng hành cùng học sinh trong lựa chọn ngành nghề, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022. Ngày hội với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 3.

Ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu khai mạc chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại ngày hội, ban tư vấn gồm đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, các chuyên gia tuyển sinh giàu kinh nghiệm từ các trường đại học sẽ giải đáp những băn khoăn của thí sinh trước mùa thi năm nay. Bên cạnh đó, 175 gian tư vấn từ 71 trường đại học, cao đẳng, trường nghề tại ngày hội hôm nay là dịp để học sinh trải nghiệm ngành nghề một cách trực quan, sinh động.

Trước đó, 17 chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 thông qua ứng dụng Zoom webinar cũng đã được báo Tuổi Trẻ tổ chức, thu hút hàng chục ngàn học sinh nhiều tỉnh, thành tham gia.

Tổng biên tập Lê Thế Chữ còn cho biết thêm: "Trong nhiều năm qua, báo Tuổi Trẻ trao học bổng ‘Tiếp sức đến trường’ cho tân sinh viên khó khăn với mỗi suất từ 10-15 triệu đồng. Đây là học bổng từ đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ với mong muốn không để bất kỳ tân sinh viên bỏ học vì khó khăn về kinh tế. Do đó, bạn nào đậu đại học nhưng hoàn cảnh quá khó khăn hãy gọi báo Tuổi Trẻ để được hỗ trợ".

Đây là năm thứ 12 Tập đoàn Vingroup đồng hành cùng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Chia sẻ với các bạn học sinh đang có mặt tại ngày hội, ông Lê Khắc Hiệp - phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup - cho rằng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đã trải qua hành trình 20 năm đầy ý nghĩa và đáng tự hào.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 4.

Ông Lê Khắc Hiệp phát biểu - Ảnh: TRẦN HUỲNH

"Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hơn 10 năm qua, được góp phần nhỏ vào một chương trình thiết thực với bao học sinh. Ngày hội đã trở thành hoạt động có giá trị xã hội và sức ảnh hưởng to lớn với những người trẻ trong hành trình phát triển bản thân", ông Hiệp nhấn mạnh.

Sau 20 năm không ngừng mở rộng, chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc định hướng học tập và xây dựng sự nghiệp của thế hệ trẻ.

Ông Lê Khắc Hiệp - phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup

Cũng tại lễ khai mạc ngày hội, các học sinh đã được giao lưu với ca sĩ ST Sơn Thạch. 

Chia sẻ với các bạn học sinh, ca sĩ ST Sơn Thạch nói: "Nhiều lúc bản thân muốn từ bỏ ước mơ của mình nhưng ST luôn nghĩ cần có năng lượng tích cực và hướng tới những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ thành công".

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 7.

Ca sĩ ST Sơn Thạch khuấy động hội trường trong ngày hội - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 8.

Các em học sinh nghe chia sẻ của các chuyên gia tại ngày hội - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 9.

Các đơn vị đồng hành nhận hoa cảm ơn từ ban tổ chức chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngày hội tư vấn tuyển sinh giúp học sinh xác định được ngành yêu thích, định hướng ôn tập tốt hơn - Ảnh 10.

Học sinh được tư vấn tại gian của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sáng nay 17-4 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo Trần Huỳnh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-giup-hoc-sinh-xac-dinh-duoc-nganh-yeu-thich-dinh-huong-on-tap-tot-hon-20220417080538582.htm

  • Từ khóa

Rớt lớp 10 trường công lập không phải là một thảm họa

Học sinh lớp 9 đối mặt nhiều áp lực trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tôi muốn kể câu chuyện bản thân mình trưởng thành từ trung tâm giáo dục thường xuyên...
20:28 - 29/04/2024
241 lượt xem

Đào tạo nhân lực sư phạm: Có cần kỳ thi riêng?

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác
12:42 - 29/04/2024
441 lượt xem

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
1,073 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
1,730 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,975 lượt xem