11
/
117416
Quảng Nam: Giáo viên luân chuyển bức xúc vì trường khoán thẳng cho tổ chuyên môn
quang-nam-giao-vien-luan-chuyen-buc-xuc-vi-truong-khoan-thang-cho-to-chuyen-mon
news

Quảng Nam: Giáo viên luân chuyển bức xúc vì trường khoán thẳng cho tổ chuyên môn

Thứ 5, 30/09/2021 | 11:18:07
600 lượt xem

Tại cuộc họp giữa Sở GD&ĐT Quảng Nam và 61/63 GV luân chuyển trong năm học 2021 – 2022, có ý kiến cho rằng, việc một số trường khoán thẳng trong điều động giáo viên tăng cường mà không giải thích gây bức xúc.

Giờ học của HS ở điểm trường Tắk Rối, Trường Phổ thông dân tộc nội trú TIểu học Trà Tập (Nam Trà My, Quảng Nam).

Theo quy trình xét chọn giáo viên (GV) nằm trong diện luân chuyển được Sở GD&ĐT Quảng Nam thực hiện trong những năm gần đây, các tổ chuyên môn bàn bạc, thảo luận dưới sự chủ trì của tổ trưởng.

Tháng 6 hàng năm, Sở sẽ gửi văn bản đến các trường THPT để rà soát việc thừa – thiếu GV. Tổ chuyên môn sẽ bàn bạc kỹ lưỡng với GV trong tổ để chọn người thực hiện luân chuyển nếu đang thừa nhân lực so với nhu cầu của năm học tới.

Trên cơ sở thống nhất biên bản của tổ chuyên môn, Ban giám hiệu các trường sẽ chuyển tờ trình lên Sở. Sở cũng chưa ra quyết định ngay mà phải kiểm tra lại, xem có đúng quy trình không; các ý kiến trong biên bản có đúng không. Nếu đúng, Sở mới ra quyết định, còn không thì phải thực hiện lại.

Những trường hợp giáo viên nằm trong diện điều đi vùng khó nhưng có hoàn cảnh khó khăn như con thuộc diện khuyết tật, tai nạn, ốm đau…, Sở GD&ĐT Quảng Nam sẽ có bộ phận tiếp nhận hồ sơ để thẩm tra, giải quyết. Nếu thấy trường hợp đi tăng cường xa quá, Sở sẽ điều chỉnh ngay và ưu tiên cho giáo viên nam đi xa, còn giáo viên nữ thì sáng đi, chiều về.

Tuy nhiên, theo như ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam, Sở đã ghi nhận 8 ý kiến của GV tại cuộc họp với 61/63 GV thuộc diện tăng cường trong năm học 2021 – 20211 cùng Hiệu trưởng các trường THPT. Theo đó, một số GV phản ảnh rằng cách làm của các trường là khoán thẳng cho tổ chuyên môn nhưng không có giải thích cụ thể. Điều này đã khiến GV bức xúc.

Ông Quốc cho biết, tại cuộc họp, các GV đã bày tỏ mong muốn khi luân chuyển, tăng cường thì được sắp xếp trường mới có khoảng cách không quá xa để có thể đi về trong ngày.

Sở cũng đã giải thích chủ trương điều động, luân chuyển GV là để giải quyết tình trạng thừa – thiếu giáo viên cục bộ ở khối THPT, cân đối nguồn tài chính chi trả lương do Sở Tài chính và UBND tỉnh phân bố.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang – GV Trường THPT Thái Phiên (thị trấn Hà Lam, Huyện Thăng Bình) được điều động chuyển lên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Phước Sơn, cách nhà 85km trong khi có con nhỏ mới 3 tuổi. Tại cuộc họp với Sở GD&ĐT Quảng Nam, cô Trang trình bày nguyện vọng xin được điều động đến một trường không quá xa nhà.

Sau đó, một thầy giáo ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Quế Sơn) đã xung phong thay thế cô Trang để cô này được chuyển về dạy trường gần nhà. Cô Trang sau đó đã được chuyển về Trường THPT Trần Phú, cách nhà 22km và có thể đi về trong ngày.

Sở GD&ĐT Quảng Nam cũng đã đề xuất phương án luân chuyển, tăng cường GV trong những năm tới theo hình thức “tịnh tiến”. Theo đó, GV sẽ được tăng cường đến các trường gần với nơi mình ở để tiện cho việc đi lại. Sở GD&ĐT Quảng Nam cũng tính thêm phương án đưa GV mới đến công tác tại vùng sâu, vùng xa.

Theo Hà Nguyên/ GD & TĐ

https://giaoducthoidai.vn/dia-phuong/quang-nam-giao-vien-luan-chuyen-buc-xuc-vi-truong-khoan-thang-cho-to-chuyen-mon-Htnsr9N7g.html

  • Từ khóa

Đào tạo nhân lực sư phạm: Có cần kỳ thi riêng?

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác
12:42 - 29/04/2024
160 lượt xem

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
812 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
1,457 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,840 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
1,860 lượt xem