11
/
114973
'Rất sợ nếu phải cho học sinh tiểu học học trực tuyến'
rat-so-neu-phai-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-hoc-truc-tuyen
news

'Rất sợ nếu phải cho học sinh tiểu học học trực tuyến'

Thứ 3, 17/08/2021 | 10:46:22
1,787 lượt xem

Năm nay, học sinh (HS) lớp 1 và lớp 2 sẽ học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Vậy các trường đã chuẩn bị gì để bước vào năm học mới?

Các trường tiểu học ở TP.HCM bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị năm học mới /// N.L

Các trường tiểu học ở TP.HCM bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị năm học mới

Ông Dương Trần Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết đã thực hiện tập huấn xong cho toàn bộ giáo viên (GV) tham gia dạy chương trình mới cho học sinh năm nay.

Riêng với chương trình lớp 2 năm nay, theo ông Bình sẽ có sự đổi mới về cách tiếp cận. “Nghĩa là GV phải thay đổi cách dạy làm sao phát huy được năng lực của HS, tăng cường sự tương tác, trải nghiệm. Ngoài ra, khi phụ huynh nắm được chương trình họ sẽ không đặt áp lực lên con mình về điểm số”, ông Bình kỳ vọng.

Trong khi đó, là một trong hai trường ở Q.12 năm trước chọn dạy theo bộ sách Cánh Diều (NXB ĐH Sư phạm TP.HCM), bà Huỳnh Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Thọ, cho biết năm nay trường đổi sang dạy theo bộ Chân trời sáng tạo.

Còn bà Tống Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1), cũng cho biết để dạy học chương trình sách giáo khoa lớp 2 mới, 100% GV đã được tập huấn trực tuyến từ tháng 7 sẵn sàng cho việc dạy học. 

Với tình hình hiện tại của TP.HCM, tới ngày 15.9 như kế hoạch dự kiến khai giảng năm học mới của Sở GD-ĐT thì có khả năng HS sẽ học trực tuyến. Với bậc tiểu học, nhiều nhà quản lý cho rằng sẽ rất khó khăn, đặc biệt với HS lớp 1, lớp 2.

Theo ông T.V.T, Hiệu trưởng một trường tiểu học ở TP.HCM, khó khăn đầu tiên là năm nay việc bố trí GV sẽ khác với năm học trước, nghĩa là khi vào năm học mới HS sẽ được học với GV mới. Do vậy, riêng việc sắp xếp nền nếp, giờ giấc học tập, kết nối với phụ huynh… đã bị ảnh hưởng.

“Mình có thể dời lại 1 - 2 tuần, hoặc lâu hơn một chút để các HS được học trực tiếp, được quen với cách thức, nền nếp. Chứ với HS lớp 1, lớp 2 mà giờ yêu cầu các em học trực tuyến thì coi như tôn chỉ, mục tiêu của chương trình giáo dục mới chúng ta không cách nào đạt được. Vì dạy trực tuyến, GV chỉ dạy được kiến thức cơ bản đã khó đừng nói đến việc chú trọng năng lực, hay các hoạt động nâng cao kỹ năng…”, ông T.V.T chia sẻ.

Cũng theo ông T. với những trường công lập, nơi mỗi lớp có tới 40 - 50 HS sẽ càng khó khăn khi dạy học trực tuyến. Với những trường này, khi tình hình dịch Covid-19 ổn hơn, có thể chia ca, tách lớp ra học. Các em có thể học một buổi ở lớp, một buổi trực tuyến ở nhà.

Tương tự, theo bà Huỳnh Thị Tuyết Hoa với tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, nếu phải khai giảng và bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến cho HS tiểu học thì sẽ rất khó khăn. “Nhiều phụ huynh vẫn chưa biết hoặc không có thiết bị công nghệ. Máy tính không có, không thể kết nối mạng, các thiết bị kết nối khác cũng không… Chúng tôi rất sợ nếu phải cho học sinh học trực tuyến”, bà Hoa chia sẻ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/giao-duc/rat-so-neu-phai-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-hoc-truc-tuyen-1431598.html

  • Từ khóa

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã...
08:22 - 04/05/2024
138 lượt xem

Trường quốc tế phát sách 'nhạy cảm' cho học sinh lớp 11, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Trưa 3.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông tin về việc phụ huynh học sinh một trường quốc tế phản ánh học sinh được phát sách đọc có nội dung nhạy cảm với...
17:09 - 03/05/2024
505 lượt xem

Học bạ dưới 5 điểm/môn cũng trúng tuyển đại học

Trong khi giáo dục phổ thông 'lạm phát' học sinh giỏi thì ở nhiều trường đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 5 điểm/môn (3 môn) là trúng tuyển, thậm...
15:10 - 03/05/2024
525 lượt xem

Lần đầu tiên, Trung Quốc yêu cầu du học sinh thi đầu vào mới được nhập học

Kỳ thi tuyển sinh ĐH này áp dụng với một số đối tượng nhất định, theo thông tin do Hội đồng xét duyệt học bổng Trung Quốc (CSC) thuộc Bộ Giáo dục Trung...
10:48 - 03/05/2024
689 lượt xem

Thành lập hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
09:16 - 03/05/2024
701 lượt xem