9
/
118163
Phụ nữ chọn đàn ông vững vàng kinh tế: Thực tế hay thực dụng?
phu-nu-chon-dan-ong-vung-vang-kinh-te-thuc-te-hay-thuc-dung
news

Phụ nữ chọn đàn ông vững vàng kinh tế: Thực tế hay thực dụng?

Thứ 6, 15/10/2021 | 07:41:31
2,309 lượt xem

"Phụ nữ có ba mong muốn lớn đó là: Cảm giác an toàn, được cưng chiều dỗ dành, sự lãng mạn, điều này khiến chúng ta lầm tưởng rằng phụ nữ thời nay rất thực dụng", chuyên gia Vũ Trường Giang chia sẻ.

Câu chuyện về một chàng trai chia sẻ bức ảnh chụp đoạn chat với người yêu, bị bạn gái đề nghị chia tay, rồi tự hỏi " có phải con gái bây giờ càng ngày càng thực dụng? " đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, nội dung bài viết như sau: "Cái câu một sáng thức dậy, cảm thấy hết yêu là hết yêu nó đúng với trường hợp của tôi. Yêu nhau hơn năm, không xích mích, không cãi vã, tự dưng sáng dậy nhận được quả tin nhắn đòi chia tay từ người yêu. Sét đánh ngang tai. Tôi thực sự không cam tâm nên muốn hỏi lý do thật rõ ràng cho ra nhẽ.

26 tuổi tôi đi làm công ăn lương tháng 10 triệu, nhà đi thuê. Đúng là chưa có gì trong tay thật. Nhưng chẳng nhẽ không thể cùng nhau yêu và cố gắng hay sao? Con gái bây giờ quan trọng vật chất nhỉ. Vậy thì những thằng đi lên từ hai bàn tay trắng như tôi chắc chả có cơ hội gì rồi…".

Dưới bài viết, hàng ngàn bình luận được chia sẻ, mỗi người đưa ra một quan điểm tạo thành hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên thì cho rằng, người phụ nữ trong câu chuyện này có suy nghĩ rất thực tế, việc đòi hỏi một người đàn ông đủ vững vàng về kinh tế để đảm bảo lo được cho cuộc sống gia đình về sau là hoàn toàn chính đáng. Ngược lại, có ý kiến khác cho rằng, đó là tư duy "phong kiến", phụ nữ hiện đại nhưng lại thích dựa dẫm, ăn bám và thực dụng.

Câu chuyện vô tình trở thành vấn đề bàn cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Chia sẻ với PV Dân Trí về câu chuyện này, chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang (Trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý 247) cho biết:

"Bản thân tôi khi đọc xong những dòng tâm sự của bạn nam, tôi phần nào hiểu được sự hụt hẫng, tiếc nuối cùng nỗi thất vọng của bạn về chuyện tình cảm.

Chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang - Trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý 247. 

Hơn một năm yêu nhau và có với nhau nhiều kỷ niệm, chắc hẳn bạn cũng đã cố gắng phấn đấu và mong muốn có một tương lai tốt đẹp. Đột nhiên một ngày, người yêu chia tay không một lý do, khiến bạn nam không can tâm và mất niềm tin cũng là điều dễ hiểu. Phải thực sự là một chàng trai rất tình cảm, kỳ vọng nhiều vào tình yêu mới có những suy nghĩ như vậy.

Tôi không biết rõ bạn nam trong câu chuyện này có quan điểm như thế nào về tình yêu và sự cố gắng trong tình yêu để có thể đi cùng nhau trên con đường hạnh phúc? Quãng thời gian yêu nhau quả thực rất hạnh phúc, và hạnh phúc không chỉ nằm ở sự êm đềm mà còn là những cảm xúc sau những lần cãi vã, giận hờn để rồi bao dung cho nhau và vượt qua, đó giống như những gia vị của món ăn vậy, tôi nghĩ rằng chẳng thể nào cứ mãi ăn vị ngọt trong suốt nhiều ngày dài.

Trong chuyện tình yêu và hôn nhân thì ai cũng đều có những mong muốn và rất nhiều những nhu cầu khác nhau, chia sẻ về khía cạnh tâm lý học thì tôi cho rằng, trong tình yêu, hôn nhân, ngoài nhu cầu chung của cả hai là sự thấu hiểu ra thì đối với đàn ông có ba nhu cầu lớn mong muốn ở đối phương chính là: Sự ủng hộ, sự kính trọng và thích được dịu dàng.

Còn ngược lại, đối với phụ nữ, có ba nhu cầu lớn mong muốn đó là: Cảm giác an toàn, được cưng chiều dỗ dành và sự lãng mạn", chuyên gia Vũ Trường Giang chia sẻ.

Chính vì những nhu cầu chính đáng như trên, đặc biệt là nhu cầu mong muốn được ủng hộ trong hành trình xây dựng sự nghiệp và thấu hiểu từ người yêu nên bạn nam cảm thấy không cam tâm khi bạn gái ấy muốn chấm dứt mối quan hệ khi mọi thứ còn dang dở.

Còn đối với người phụ nữ "cảm giác an toàn" chính là điều khiến cô ấy suy nghĩ thường trực. An toàn ở đây không chỉ nằm ở khía cạnh tình cảm, là cảm giác được yêu thương, chăm sóc, mà đôi khi đó còn là cảm giác về phần lý trí là sự thực tế có liên quan tới tương lai, tới sự nghiệp, tới tiền đồ của cả hai bạn…

Những điều này đôi khi khiến chúng ta lầm tưởng rằng phụ nữ thời nay rất thực dụng, và quả thật là cũng có những bạn nữ yêu đương chỉ nhằm mục đích lợi ích cá nhân thì đó là thực dụng.

Chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang cũng cho rằng, mỗi người trong chúng ta đều có rất nhiều suy nghĩ, mong muốn và kỳ vọng riêng trong cuộc sống, điều đó đều đúng với chính cá nhân họ.

Có những bạn nam rất cố gắng, có chí hướng và trưởng thành nhưng cũng nhiều trường hợp ngược lại. Và có những bạn nữ rất chung thủy, chân thành, ủng hộ người yêu nhưng cũng có nhiều người không như thế.

"Tôi rất chia sẻ với cảm xúc của bạn nam trong câu chuyện này, và hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp cho các bạn nam gặp trường hợp tương tự có cái nhìn cởi mở hơn về chuyện tình cảm của mình.

Bạn sẽ thật may mắn và hạnh phúc khi tìm kiếm được một người yêu vẫn luôn ủng hộ và đồng hành với bạn những lúc khó khăn, những có lẽ cũng thật đau khổ khi thấy cô ấy hy sinh hết thời gian thanh xuân để ở bên bạn nhưng bạn vẫn chưa thành công.

Có lẽ, thay vì sóng gió này làm bạn suy sụp, mất niềm tin vào phụ nữ thì việc đón nhận, nhìn về phía mình và hoàn thiện mình hơn là điều sẽ giúp ích cho bạn. Hành trình yêu nhau và hạnh phúc cần rất nhiều sự cố gắng và đi với nhau đến quãng đường nào thì mình trân trọng quãng đường đó", chuyên gia Vũ Trường Giang nhấn mạnh.


Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-chon-dan-ong-vung-vang-kinh-te-thuc-te-hay-thuc-dung-20211014095628763.htm


  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
130 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
562 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
639 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
790 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
856 lượt xem