9
/
117252
Vết rạn sau sinh - "hình xăm đẹp nhất" của người làm mẹ
vet-ran-sau-sinh-hinh-xam-dep-nhat-cua-nguoi-lam-me
news

Vết rạn sau sinh - "hình xăm đẹp nhất" của người làm mẹ

Thứ 3, 28/09/2021 | 09:59:11
940 lượt xem

Ca sĩ Hòa Minzy sau khi chia sẻ hình ảnh chiếc bụng với nhiều vết rạn sau sinh trên facebook đã làm "bùng nổ" cơn bão khoe vết rạn của các mẹ bỉm cùng nhiều cảm xúc khó tả về dấu vết thiêng liêng này.

Vết rạn sau sinh - hình xăm đẹp nhất của người làm mẹ - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Lâu nay trong suy nghĩ của nhiều người, chiếc bụng bầu chi chít vết rạn ngang dọc sậm màu có lẽ là "điểm yếu" và "điểm xấu" mà các mẹ bầu và bà mẹ sau sinh muốn che giấu.

Nhiều chị em không muốn lộ ra "nhược điểm" này, đầy nuối tiếc khi phải nói lời chia tay với áo crop top. Không ít chị em chẳng tiếc công tìm hiểu và bỏ tiền mua các sản phẩm chống rạn da để "phòng xấu" ngay từ khi bắt đầu mang trong mình một em bé, với hy vọng giữ được tấm eo thon mịn ngay cả sau này.

Nếu gõ cụm từ "vết rạn sau sinh" trên thanh tìm kiếm nhanh của google, thì các kết quả tìm được hàng đầu sẽ là "điều trị vết rạn sau sinh", "cách điều trị rạn da sau sinh hiệu quả", "mẹo trị rạn da siêu đơn giản"... Các kết quả thể hiện mối quan tâm hàng đầu của chị em liên quan đến vết rạn sau sinh.

Chiếc bụng với các vết rạn sau sinh nhiều khi còn là nguyên nhân dẫn đến sự lung lay hạnh phúc gia đình, khi chồng chê vợ không còn eo thon bụng phẳng, da căng mịn như thời con gái, vợ ngần ngại trong việc gần gũi chồng... Chiếc bụng với nhiều vết rạn sau sinh có thể đã phải mang một "nỗi oan", vì "nó" mà tình cảm vợ chồng phai nhạt, vì "nó" mà các mẹ bỉm mất dần sự tự tin.

Thực sự thì, một chiếc bụng với nhiều vết rạn, dấu tích của một quá trình ấp ôm bào thai trong cơ thể người mẹ, có xấu và cần thiết phải che giấu đi không?

Bạn đã có được câu trả lời sau "động thái khoe bụng rạn đầu tiên" đầy "dũng cảm" của Hòa Minzy và sự bùng nổ của trào lưu khoe bụng rạn của chị em bỉm sữa sau đó. Câu trả lời là: "Không, vết rạn sau sinh không hề xấu!".

Trái lại, đó là vẻ đẹp thiêng liêng, và đáng tự hào. Nói như ca sĩ Đức Phúc, người em thân thiết của Hòa Minzy thì đó là "hình xăm đẹp nhất". Còn chồng của nữ ca sĩ thì nhận định rất đơn giản nhưng đầy xúc động là: "Không sao vẫn đẹp, nét đẹp thiêng liêng! Bố vẫn yêu!". Hãy tin rằng đó chắc chắn là suy nghĩ chung của rất nhiều ông chồng yêu vợ.

Vết rạn sau sinh - hình xăm đẹp nhất của người làm mẹ - 2

Tự tin khoe bụng rạn, Hòa Minzy nhận được lời khích lệ từ bố của con trai: "Không sao vẫn đẹp, nét đẹp thiêng liêng! Bố vẫn yêu!".

Tác giả Colleen Temple trong một bài viết về vết rạn sau sinh của người phụ nữ đăng trên Motherly cũng từng khẳng định:

"Những vết rạn nhắc nhở chúng ta về những điều đôi khi thật đáng buồn - buồn vì bụng mỡ, và cơ thể thì không còn săn chắc như thời con gái. Những vết rạn có thể khiến chúng ta thấy làm mẹ như gánh nặng, những hình xăm của trách nhiệm không bao giờ từ bỏ được, lời nhắc nhở rằng cuộc sống vô tư trước đây không còn nữa. Nhưng, những vết rạn cũng nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta là những chiến binh đã đối mặt với thử thách làm mẹ bằng sức mạnh phi thường".

Cơn bão khoe bụng rạn vẫn đang tiếp tục phủ kín mạng xã hội và là lời khẳng định phụ nữ thật đẹp khi làm mẹ. Chẳng có gì phải bối rối với những vết rạn chằng chịt trên bụng, trên cơ thể bạn, bởi đó chính là sức mạnh hiện hữu trong con người bạn, giúp bạn làm được điều phi thường là tạo ra một sự sống mới trên thế giới này.

Theo Huyền Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/vet-ran-sau-sinh-hinh-xam-dep-nhat-cua-nguoi-lam-me-20210927184026383.

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
358 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
503 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
516 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
944 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,047 lượt xem