9
/
116869
Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ "trên nóc nhà", gia đình đoàn tụ "từ xa"
trung-thu-dac-biet-to-chuc-pha-co-tren-noc-nha-gia-dinh-doan-tu-tu-xa
news

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ "trên nóc nhà", gia đình đoàn tụ "từ xa"

Thứ 3, 21/09/2021 | 08:24:09
930 lượt xem

Tận dụng sân thượng để làm góc phá cỗ hay nấu nướng, gọi điện và đoàn tụ cùng gia đình "từ xa",... là những trải nghiệm đón mùa Trung thu đáng nhớ của nhiều gia đình Việt giữa mùa dịch.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà không khí Tết Trung thu năm nay trở nên ảm đạm, kém sôi động, náo nhiệt hơn. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đặc biệt ấy, nhiều gia đình Việt lại nảy ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ để mang đến một đêm rằm tháng 8 đầy ý nghĩa nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Trung thu đáng nhớ "trên nóc nhà"

Khác với Trung thu mọi năm, gia đình anh Nguyễn Tùng Việt (ở quận Ba Đình, Hà Nội) năm nay đón Trung thu đặc biệt tại gia với những trải nghiệm đáng nhớ. Vì dịch bệnh không thể ra ngoài, anh nghĩ cách thay đổi bầu không khí bằng việc tận dụng không gian xanh mát trên sân thượng để tổ chức tiệc Trung thu ấn tượng cho các con.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 1

Gia chủ Hà Nội bài trí sân thượng thành không gian tổ chức Trung thu độc đáo cho các con.

Ông bố trẻ bắt tay vào dựng lều trại, bày biện bàn ghế, lắp đèn, còn vợ và các con hỗ trợ trang trí nhiều món đồ rực rỡ màu sắc như đèn ông sao, đầu kỳ lân,... 

Một số thức quà đặc trưng của rằm tháng 8 như bánh Trung thu, các loại trái cây gồm quả hồng, quả bưởi, quả lựu,... cũng được chuẩn bị tươm tất, tạo nên bầu không khí ấm cúng, ý nghĩa của dịp Tết đoàn viên.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 2

Mâm cỗ đầy ắp những thức quà đặc trưng của Tết Trung thu.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 3

Các thành viên hào hứng đón một mùa Trung thu đặc biệt "trên nóc nhà".

"Trung thu là dịp đặc biệt, mang đến nhiều kỷ niệm cho con trẻ. Mọi năm, tôi thường đưa con đến trung tâm thương mại vui chơi giải trí hoặc tham dự tiệc Trung thu cùng công ty để các bé có thêm nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị. 

Tuy nhiên, Trung thu năm nay đặc biệt hơn khi cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19 và nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội. Không thể đi ra ngoài nên vợ chồng tôi nảy ra ý tưởng, lên kế hoạch tổ chức buổi Trung thu đặc biệt trên sân thượng tràn ngập cây xanh dành cho các con.

Từ nến, bánh kẹo, hoa quả cho đến đèn ông sao, đầu kỳ lân,... đều được chuẩn bị cẩn thận. Trong bầu không khí đêm rằm tháng 8 quen thuộc, ấm cúng, các con có thêm kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ và cả gia đình trở nên gắn kết hơn", anh Việt bày tỏ.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 4

Không gian sân thượng được trang trí đẹp mắt, cả gia đình hạnh phúc sum vầy.

Cùng với người thân và những món quà truyền thống ý nghĩa, các thành viên trong gia đình anh Việt được dịp đón một Tết Trung thu đặc biệt hơn. Cả nhà quây quần bên nhau, tận hưởng không gian thoáng đãng, mát mẻ trên sân thượng.

Những bài hát Trung thu vui nhộn, tiếng nói cười giòn tan hòa quyện cùng mùi thơm từ trái cây, bánh nướng... tạo nên đêm rằm tháng 8 ấn tượng không thể quên giữa mùa dịch.

Đón rằm tháng 8 tại gia, làm mâm ngũ quả cổ truyền

Những năm trước, các con của chị Vũ Thùy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thường háo hức tham dự tiệc Trung thu do tổ dân phố hoặc khu chung cư tổ chức. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị quyết định làm mâm cỗ rằm tháng 8 tại nhà để cùng các con đón mùa Trung thu đáng nhớ. 

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 5

Chị Thùy làm mâm cỗ nhỏ, cùng các con đón Trung thu đặc biệt tại gia.

Tuy vắng tiếng kèn trống náo nhiệt hay khung cảnh múa kỳ lân sôi động ngoài phố như mọi năm nhưng buổi Trung thu đơn giản giữa mùa dịch bên mâm ngũ quả và những chiếc đèn lồng xinh xắn tự thiết kế cũng đủ khiến các bé nhà chị Thùy vui vẻ, hào hứng phá cỗ.

Đây cũng là dịp để nữ gia chủ và các con có thêm cơ hội được gần gũi, gắn kết và thấu hiểu nhau hơn. Các bé phụ giúp mẹ những việc nhỏ như chuẩn bị hoa quả, bày biện lên đĩa hay trang trí đèn lồng... Mọi thành viên trong nhà, mỗi người một tay hoàn thiện mâm cỗ Trung thu, tạo nên không khí ấm cúng, ý nghĩa của ngày rằm tháng Tám. 

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 6

Các bé hào hứng đón Trung thu ý nghĩa trong mùa dịch.

"Năm nay nhà mình tổ chức Trung thu sớm cho các con. Tuy chỉ gói gọn trong không gian nhỏ của gia đình nhưng mình cũng cố gắng chuẩn bị mâm cỗ tươm tất với đủ các loại trái cây và bánh, đèn lồng để các bé cảm nhận được bầu không khí quen thuộc, ấm cúng cũng như có thêm kỷ niệm Trung thu đáng nhớ trong thời thơ ấu. 

Đây cũng là món quà tinh thần để động viên, khích lệ các con trong năm học mới và nhắc nhở chúng luôn hướng về nguồn cội, gia đình. Qua đây, mình cũng muốn gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới mọi người trong ngày Tết đoàn viên, cầu mong dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống ổn định trở lại", gia chủ bày tỏ.

Đón Trung thu online, đoàn tụ với gia đình "từ xa"

Không thể về quê sum vầy cùng gia đình vào ngày rằm tháng 8 vì Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, để bớt nhớ nhà, Ngọc Linh (23 tuổi, quê ở Yên Bái) ngậm ngùi đón Trung thu... online.

Xa nhà đã lâu, trong ngày Tết đoàn viên cũng không thể quây quần cùng cha mẹ, Ngọc Linh thấy buồn man mác và có chút chạnh lòng. Nhưng 9X hiểu tình cảnh hiện tại khi cả nước đang "gồng mình" chống dịch để đưa cuộc sống ổn định trở lại cho bà con nhân dân.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 7

Năm nay dịch bệnh phức tạp, cô gái trẻ chỉ còn cách gọi video để đoàn tụ cùng gia đình "từ xa", nhìn ngắm người thân qua màn hình nhỏ.

Trong căn phòng trọ có diện tích khiêm tốn khoảng 30m2, từ vài ngày trước, Ngọc Linh đã sắm sửa ít hoa quả, đồ ăn, chuẩn bị làm mâm cỗ Trung thu để "có không khí ngày rằm tháng Tám".

9X còn tận dụng các phần của quả bưởi như cùi, vỏ,... để sơ chế, nấu món chè truyền thống, gợi nhớ kỷ niệm tuổi thơ của những mùa Trung thu xưa được bên gia đình, nô nức với lũ trẻ quanh làng trong tiếng trống rộn vang.

Trung thu đặc biệt: Tổ chức phá cỗ trên nóc nhà, gia đình đoàn tụ từ xa - 8

Mâm cỗ đón Trung thu giản dị với chè bưởi, bánh nướng và quả hồng.

Sống cách xa nhà hàng trăm cây số, trong ngày Tết đoàn viên dù không có người thân, bạn bè xung quanh nhưng cô gái trẻ vẫn cố gắng tự tạo niềm vui và đón Trung thu theo cách riêng thật đặc biệt. 

Theo Thảo Trinh/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/van-hoa/trung-thu-dac-biet-to-chuc-pha-co-tren-noc-nha-gia-dinh-doan-tu-tu-xa-20210920140448515.

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
251 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
321 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
469 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
546 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
823 lượt xem