9
/
148049
Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ "gây sốt" mùa hè này
goi-ga-mang-cut-hoa-giay-chien-gion-doc-la-gay-sot-mua-he-nay
news

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ "gây sốt" mùa hè này

Thứ 4, 31/05/2023 | 08:22:00
2,137 lượt xem

Giới trẻ Việt mới đây được "khai sáng" nhiều món ăn độc đáo để thưởng thức vào mùa hè nóng nực.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng bàn tán về loạt món ăn mùa hè độc lạ hơn nhiều so với những năm trước. Để giải nhiệt và phù hợp với không khí nóng nực của mùa hè, các món ăn này thường được chế biến từ trái cây, có thể kể đến như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, trà sữa chôm chôm…

Cùng khám phá xem những món ăn mới có điểm gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều sự quan tâm đến thế.

Gỏi gà măng cụt

Đây hiện là món ăn được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội nhờ sự độc đáo của nó. Tuy gỏi gà măng cụt nghe lạ lẫm với nhiều người, thực chất món ăn này là đặc sản có từ lâu của huyện Thái Liêu, Bình Dương.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 1

Người người nhà nhà mua măng cụt xanh về làm gỏi gà măng cụt tại nhà (Ảnh: Lorca).

Gỏi gà măng cụt trở thành món ăn được người người nhà nhà săn tìm, thậm chí còn khiến giá măng cụt xanh tăng mạnh. Giải thích độ hot của gỏi gà măng cụt, được biết món ăn này không chỉ là sự kết hợp độc đáo giữa gà và hoa quả mà còn rất dễ làm, lại bổ dưỡng.

Sự kết hợp của măng cụt xanh, chua ngọt, giòn giòn và ngọt béo của thịt gà biến đây trở thành món ăn ngon miệng trong ngày hè.

Trà mãng cầu

Mỗi độ hè về, nhiều món giải khát mới lại được khám phá và yêu thích. Mùa hè năm nay, trà mãng cầu là món đồ uống được nhắc đến không ít.

Thức uống này được yêu thích nhờ vị trà đậm đà, mát lạnh cộng thêm "topping" mãng cầu tươi giòn. Ở một số quán, còn có thêm trân châu trắng, rất phù hợp để giải khát trong thời tiết nóng nực.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 2

Trà mãng cầu là thức uống được nhiều quán bổ sung vào menu mùa hè này (Ảnh: Bếp Mina).

Không chỉ vậy, trà mãng cầu có thể giúp hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa một số tình trạng như táo bón, đầy bụng, khó tiêu.

Hiện nay, nhiều quán nhanh chóng thêm vị trà này vào thực đơn mùa hè với giá thành rẻ, chỉ từ 20.000 đồng/ly. Ngoài ra, một số bạn trẻ cũng mua nguyên liệu về và tự pha tại nhà nhờ công thức đơn giản được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trà sữa chôm chôm

Những đồ uống được làm từ trái cây thường được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn khi nhiệt độ tăng lên. Trà sữa chôm chôm cũng là loại nước giải khát như vậy.

Nếu như các tín đồ trà sữa đã quen thuộc với một số vị trà như hồng trà, chocolate, dâu tây… thì chôm chôm lại khá lạ lẫm, gợi sự tò mò.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 3

Trà sữa chôm chôm thơm ngon, lạ miệng (Ảnh: Katinat).

Nhiều bạn trẻ cho hay, trà sữa chôm chôm có vị ngọt thanh, sự giòn tan từ chôm chôm và vị béo bùi của trà sữa. Tất cả hòa quyện làm nên vị trà sữa lạ miệng.

Gỏi gà hoa phượng

Không chỉ gỏi gà măng cụt, nhiều dân mạng còn bắt tay vào làm một món mới lạ không kém, đó là gỏi gà hoa phượng.

Món gỏi này khá bắt mắt bởi màu hoa phượng đỏ thắm. Sau quá trình nêm nếm gia vị, hoa phượng kết hợp cùng thịt gà luộc tạo nên hương vị độc đáo khiến không ít người muốn thử.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 4

Gỏi gà hoa phượng hấp dẫn ngay từ phần trình bày (Ảnh: Tu Pham).

Trà hoa giấy

Không dừng lại ở hoa phượng, các "đầu bếp" mạng tiếp tục thể hiện trí sáng tạo với món trà hoa giấy. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thức uống này pha ra không chỉ đẹp mắt mà còn được coi là loại trà tốt cho sức khỏe.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 5

Trà hoa giấy hiện được các cô gái quan tâm (Ảnh: @an_ladamme).

Thực tế, trà hoa giấy đã được nhiều người yêu thích. Mọi bạn trẻ thường đun hoa giấy vào nước sôi để làm trà, đồng thời kết hợp với một số nguyên liệu khác như chanh, quế… nhằm tạo ra hương vị thơm ngon.

Hoa giấy chiên giòn

Không chỉ pha thành trà, hoa giấy còn có thể làm nguyên liệu chính cho món chiên rán.

Mới đây, món hoa giấy chiên giòn nhanh chóng "gây sốt" cộng đồng mạng nhờ sự độc đáo. Thực tế, hoa giấy chiên giòn là món ăn truyền thống của Thái Lan, được bán trong cả những nhà hàng sang trọng lẫn quán ăn vỉa hè.

Gỏi gà măng cụt, hoa giấy chiên giòn độc lạ gây sốt mùa hè này - 6

Nhiều bạn trẻ Việt tự làm món hoa giấy chiên giòn (Ảnh: @minhkhangg05).

Tại Việt Nam, hoa giấy là loài hoa rất phổ biến và không hề khó tìm.

Tận dụng nhà có cây hoa giấy hay ra hoa, TikToker Minh Khang gây chú ý khi thử làm món hoa giấy và nhận xét món này rất ngon, dễ làm, nguyên liệu lại rẻ. Khi chiên lên, hoa giấy giòn rụm, ăn cùng tương ớt khá hợp.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/goi-ga-mang-cut-hoa-giay-chien-gion-doc-la-gay-sot-mua-he-nay-20230529234044903.htm 

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
147 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
268 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
294 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
722 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
826 lượt xem