9
/
148001
Nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương
nuoi-duong-tinh-yeu-bien-dao-que-huong
news

Nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương

Thứ 3, 30/05/2023 | 11:55:00
2,198 lượt xem

Chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" lần đầu tiên đưa chuyến tàu Hội Sinh viên với tinh thần và khát vọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI đến với quần đảo Trường Sa yêu thương.

Trưởng đoàn hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" là đại tá Lê Hồng Quang, Phó chủ nhiệm kỹ thuật Quân chủng hải quân. Phó trưởng đoàn hành trình: ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đảng; anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Đến dự Lễ tiễn đoàn hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương - Ảnh 1.

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, tiễn các đại biểu sinh viên lên tàu đến Trường Sa NỮ VƯƠNG

Nhiều công trình từ "sinh viên với biển, đảo tổ quốc"

Phát biểu trước khi lên đường, anh Nguyễn Minh Triết cho biết trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi của phong trào sinh viên, "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" luôn là hoạt động được đông đảo sinh viên đón nhận, tham gia với tình cảm sâu sắc; góp phần bồi đắp tình yêu biển, đảo quê hương đất nước.

Anh Nguyễn Minh Triết thông tin năm 2023 là năm kỷ niệm chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" tròn 10 năm hình thành và phát triển. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, đến nay chương trình đã đưa hơn 3.000 hội viên, sinh viên trong và ngoài nước đến với các đảo Lý Sơn, Phú Quốc, Thổ Chu, Cù Lao Xanh, Cô Tô, Phú Quý và Côn Đảo. Trong chương trình, nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa thiết thực được tổ chức, như: thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo; hỗ trợ địa phương phát triển du lịch, kinh tế; các hoạt động tìm hiểu về chủ quyền biển đảo cho sinh viên... Đặc biệt, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã xây dựng 5 cột cờ Tổ quốc tại các đảo Lý Sơn, Trần, Cù Lao Xanh, Phú Quý, Hòn La.

Nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, phát biểu trước khi lên đường đến Trường Sa NỮ VƯƠNG

"Đây là công trình tiêu biểu của Hội Sinh viên Việt Nam trong việc giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, khẳng định chủ quyền trên biển của Việt Nam; đồng thời các cột cờ cũng trở thành một thắng cảnh thu hút nhiều du khách và người dân địa phương tới thăm quan, tổ chức hoạt động cộng đồng", anh Triết chia sẻ.

Anh Triết cũng cho biết năm nay chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" lần đầu tiên đưa chuyến tàu Hội Sinh viên với tinh thần và khát vọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI đến với quần đảo Trường Sa yêu thương. Chương trình có sự tham gia của các cán bộ, hội viên, sinh viên ưu tú, tiêu biểu lựa chọn từ những cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên trong và ngoài nước; những doanh nhân trẻ thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng; những nghệ sĩ, bác sĩ trẻ, cán bộ, văn nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước.

"Chúng ta đến từ nhiều vùng miền với môi trường và thành tích công tác khác nhau nhưng đều hội tụ ở một điểm chung là tình yêu với biển, đảo và lòng thiết tha mong muốn đóng góp sức mình cho chiến lược biển và chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước", anh Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Anh Triết cũng khẳng định: "Chuyến đi sẽ mang những tình cảm tốt đẹp đến với các đảo và mang về cho các đại biểu những điều thú vị và bổ ích, để lại những dấu ấn và kỷ niệm đẹp, đặc biệt là cung cấp thêm cho mỗi đại biểu những hiểu biết thực tiễn và khơi nguồn xúc cảm sâu sắc, để nuôi dưỡng mãi trong lòng tình yêu biển, đảo quê hương".

Háo hức và tự hào

Lần đầu được đến với Trường Sa, những cán bộ Hội, hội viên và sinh viên đều chung tâm trạng háo hức và tự hào. Dù đi trong tình hình thời tiết bị ảnh hưởng của bão, tuy nhiên điều đó không làm vơi đi sự háo hức của các đại biểu tham dự hải trình.

Nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương - Ảnh 3.

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà và Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân tham gia chương trình NỮ VƯƠNG

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà, đại biểu của đoàn hành trình, hạnh phúc bày tỏ: "Vẫn đang là sinh viên nên Hà thấy rất tự hào khi được tham gia chương trình lần này. Rất cảm ơn T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vì đã tạo điều kiện để Hà có cơ hội được đến với Trường Sa, để có thể biết hơn về biển, đảo quê hương mình, cũng như là để yêu hơn những quân nhân, chiến sĩ ở Trường Sa".

Hà khẳng định: "Mình đã chuẩn bị một tinh thần rất sẵn sàng để đối mặt với những sóng gió và khó khăn trên hải trình. Vì Hà nghĩ nếu đi mà dễ dàng thì khá đơn giản và sẽ không để lại cho mình những kỷ niệm sâu sắc. Với tinh thần là một sinh viên Việt Nam, lại là người của công chúng nên Hà chắc chắn mình sẽ có đủ năng lượng, đủ sức khỏe để vượt qua những sóng gió đến với đảo Trường Sa".

Mang theo mô hình máy rửa tay tự động, Phạm Thị Thúy Vân, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường CĐ Y tế Thanh Hóa, bày tỏ: "Mình cảm thấy rất vinh dự khi được là 1 trong 5 đại biểu của tỉnh Thanh Hóa tham gia chương trình ý nghĩa này. Với tinh thần, sức trẻ tuổi đôi mươi mình đã mang theo hành trang, kiến thức y tế và đặc biệt là mô hình máy rửa tay tự động do mình và nhóm cộng sự thiết kế để mang tặng các chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa".

Thúy Vân cho biết máy rửa tay tự động mang ra tặng các chiến sĩ và người dân, có những ưu điểm vượt trội, như: nhỏ gọn, mẫu mã đẹp, có hướng dẫn bằng âm thanh đi kèm hướng dẫn hình ảnh, đặc biệt máy được chế tạo từ các nguyên liệu đơn giản dễ tìm kiếm…".

Cũng là lần đầu tiên được đến với Trường Sa, chị Lưu Như Ngọc, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, bày tỏ: "Mình cảm thấy rất háo hức và tự hào. Vĩnh Long là một tỉnh đặc biệt không rừng, không biển, không biên giới… trong đó đặc biệt là không có biển nên tụi mình khi được đi ra biển thì rất là vinh dự, tự hào, thích thú và rất yêu biển, đảo của đất nước mình".

Chị Ngọc mang theo tình cảm của sinh viên tỉnh Vĩnh Long ra với Trường Sa bằng mô hình "dấu ấn Trường Sa" phác họa cuộc sống của quân dân huyện đảo Trường Sa. Mặc dù các bạn sinh viên ấy chưa bao giờ ra Trường Sa nhưng qua lời kể của mọi người và các bạn phác họa lại thành một mô hình, kèm theo những tấm thiệp do chính các bạn viết tay và gửi gắm trong đó những lời chúc, những tình cảm của sinh viên gửi đến chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nuoi-duong-tinh-yeu-bien-dao-que-huong-185230529224850014.htm  

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
388 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
533 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
538 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
972 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,075 lượt xem