9
/
142033
Lý do nên chọn công việc yêu thích thay cho "làm chỉ vì tiền"
ly-do-nen-chon-cong-viec-yeu-thich-thay-cho-lam-chi-vi-tien
news

Lý do nên chọn công việc yêu thích thay cho "làm chỉ vì tiền"

Thứ 2, 06/02/2023 | 10:15:00
2,227 lượt xem

Nhiều người cho rằng, nên thật sự có cảm giác tận hưởng công việc của mình thay vì làm việc trong khổ sở, chán ghét chỉ bởi lương cao.

Dưới đây là bốn lý do khiến bạn nên theo đuổi công việc mà bạn yêu thích thay cho làm việc trong sự chịu đựng, khổ sở chỉ vì lương cao.

Bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn

Dù là bạn làm việc để kiếm sống nhưng đừng vì thế mà phải chịu đựng bất cứ công việc như thế nào. Nếu bạn không yêu thích những gì bạn làm mỗi ngày, bạn sẽ bỏ lỡ cuộc sống của mình.

Philip Ryan, chuyên viên tại công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Strategy3, cho biết: "Ngày nay, ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân của nhiều người không quá rõ ràng. Công việc, tiền lương liên quan đến sự thỏa mãn và phát triển cá nhân. Mọi người không chỉ muốn làm ra tiền mà họ còn muốn thay đổi cả cuộc sống của chính họ".

Do vậy, một công việc vui vẻ và được bạn yêu thích sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn về mặt cảm xúc, cả trong và ngoài văn phòng.

Masanari Arai, đồng sáng lập và CEO của tập đoàn Kii, cho biết: "Làm một công việc mà bạn yêu thích mang lại cho bạn thêm động lực để đạt được mục tiêu của mình và khi bạn hoàn thành mục tiêu, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời".

Niềm vui trong công việc sẽ giúp bạn tỏa sáng và dễ dàng gặt hái thành công hơn. Nhờ đó, sự nghiệp sẽ giúp ích cho bạn trong cả các khía cạnh khác của cuộc sống.

Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn

Điều quan trọng khi làm việc là cảm thấy có động lực và cảm hứng trong công việc. Nếu không có động lực để làm việc, hiệu suất của bạn chắc chắn không cao và công việc của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Yêu công việc, năng suất của bạn cũng tăng lên và nhờ đó, bạn sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn, có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống.

Patrice Rice, giám đốc điều hành và người sáng lập của Patrice & Associates, cho biết: "Nếu bạn đam mê công việc của mình, bạn có thể sẽ tích cực quan tâm đến việc học hỏi mọi khía cạnh khi làm việc. Điều này không chỉ đặt bạn trên con đường hướng tới thành công, nó còn giúp bạn vượt qua khó khăn hàng ngày".

Lý do nên chọn công việc yêu thích thay cho làm chỉ vì tiền - 1

Nhiều người chọn làm việc vì đam mê (Ảnh minh họa: Shutterstock).

Bạn sẽ truyền cảm hứng cho người khác

Khi bạn mạnh mẽ theo đuổi công việc bạn yêu thích và vượt qua mọi khó khăn để có được nó, bạn sẽ truyền cảm hứng "dám nghĩ, dám làm" cho những người thân thiết.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói với một người bạn hoặc người thân của bạn. Bạn có ngăn cản họ làm những gì khiến họ hạnh phúc chỉ vì nó mạo hiểm không? Khi bạn mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc, bạn sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những người bên cạnh.

Keli Coughlin, giám đốc điều hành của The Tom Coughlin Jay Fund, chia sẻ: "Là một người mẹ, điều quan trọng đối với tôi là trở thành hình mẫu cho các cô con gái nhỏ của mình.

Mặc dù có thể có những tuần tôi rất bận rộn và dành nhiều thời gian hơn ở văn phòng nhưng các con tôi biết rằng tôi yêu công việc của mình, điều đó có ý nghĩa đối với tôi và tôi tự hào về công việc này.

Tôi hy vọng rằng, khi các con gái của tôi lớn lên, chúng sẽ được truyền cảm hứng để tìm kiếm một nghề nghiệp phù hợp với chúng và chúng đam mê công việc đó".

Bạn sẽ thành công

Michael Phillips, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Coconut's Fish Cafe, bày tỏ rằng, khi bạn yêu thích công việc của mình, bạn sẽ không cảm thấy phải khổ sở, áp lực vì công việc mà coi nó như một niềm yêu thích trong cuộc sống mỗi ngày. Michael nói thêm: "Đam mê công việc giúp bạn dễ dàng vượt qua những thử thách và khó khăn.

Bạn sẽ không cần ai đó theo dõi công việc của mình hoặc thúc giục bạn phải phát huy hết khả năng của mình. Bạn sẽ làm tốt nhất công việc của mình vì mọi thứ thú vị một cách tự nhiên đối với bạn".

Amir Zonozi, chủ tịch kiêm đồng sáng lập của Zoomph, chia sẻ: "Khi bạn yêu thích những gì mình làm, bạn sẽ luôn có cảm giác muốn thử thách bản thân, tự cạnh tranh với chính mình để đạt được mục tiêu mà bạn đề ra".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ly-do-nen-chon-cong-viec-yeu-thich-thay-cho-lam-chi-vi-tien-20230202213151315.htm 

  • Từ khóa

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
28 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
448 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
564 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
565 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
627 lượt xem