9
/
138745
Bạn trẻ TP.HCM với sáng kiến 'thanh toán không chạm' chiến thắng kỹ năng quản lý tài chính
ban-tre-tp-hcm-voi-sang-kien-thanh-toan-khong-cham-chien-thang-ky-nang-quan-ly-tai-chinh
news

Bạn trẻ TP.HCM với sáng kiến 'thanh toán không chạm' chiến thắng kỹ năng quản lý tài chính

Thứ 4, 30/11/2022 | 10:06:00
2,029 lượt xem

Tham gia sâu cùng doanh nghiệp với dự án tiếng Anh, nhóm bạn trẻ đến từ TP.HCM đã xuất sắc chiến thắng chương trình 'Kỹ năng quản lý tài chính' năm 2022.

Bạn trẻ TP.HCM với sáng kiến thanh toán không chạm chiến thắng kỹ năng quản lý tài chính - Ảnh 1.

Ba bạn trẻ đến từ TP.HCM đã xuất sắc chiến thắng chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2022 - Ảnh: BẢO KHANH

Tối 29-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng đơn vị Visa tổ chức vòng chung kết chương trình "Kỹ năng quản lý tài chính" năm 2022.

Dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Trải qua 10 năm khởi đầu từ Hà Nội, chương trình đã mở rộng khắp toàn quốc, tạo sân chơi cho sinh viên tìm hiểu, áp dụng những kiến thức tài chính thiết yếu với những chủ đề và hoạt động đa dạng qua từng năm.

Chị Hồ Hồng Nguyên - quyền trưởng ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết năm nay cuộc thi đã mở ra cơ hội cho sinh viên trải nghiệm, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa để đưa ra phương án tháo gỡ vấn đề về tài chính dựa trên thực tế.

Từ đó, giúp sinh viên được tiếp cận với đa dạng các cách thức vận hành, loại hình kinh doanh và nhiều tình huống thực tiễn trong doanh nghiệp.

Bạn trẻ TP.HCM với sáng kiến thanh toán không chạm chiến thắng kỹ năng quản lý tài chính - Ảnh 2.

Chị Hồ Hồng Nguyên - quyền trưởng ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Ảnh: BẢO KHANH

"Ngay từ khi được phát động, chương trình đã tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của sinh viên, sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc. 

Các bài dự thi hết sức đa dạng, phong phú về các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ du lịch, thời trang, sản xuất thủ công mỹ nghệ cho tới các hình thức cung cấp dịch vụ y tế, thương mại" - chị Nguyên nói.

Sau khi vượt qua hơn 100 đội thi trên toàn quốc, ba đội thi xuất sắc nhất đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Thương mại, ĐH VinUni đã bước vào vòng chung kết toàn quốc.

Chung cuộc, ba sinh viên Nguyễn Đặng Đình Lộc, Đặng Nhật Huyền, Nguyễn Phạm Ngọc Linh (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) với dự án trung tâm Anh ngữ Lang plus đã chiến thắng cuộc thi với phần thưởng trị giá 45 triệu đồng.

Đại diện nhóm cho biết nhận thấy thị trường tiếng Anh đang ngày càng phát triển ở Việt Nam, rất nhiều phụ huynh đã chọn đầu tư cho con em mình cải thiện tiếng Anh bởi đây là công cụ để hội nhập thế giới, nhóm bạn trẻ đã đề ra những sáng kiến để phát triển trung tâm Anh ngữ.

Trong đó có sáng kiến thúc đẩy truyền thông, đề cử sử dụng một phần mềm để quản lý tài chính, quản lý hoạt động, quản lý dòng tiền... Đặc biệt, với sáng kiến sử dụng "thanh toán không chạm", dự án đã đem lại lợi ích cho phụ huynh cũng như doanh nghiệp thay vì thanh toán tiền mặt hay chuyển khoản thông thường.

Giải nhì chung cuộc thuộc về các thí sinh đến từ ĐH VinUni với dự án homestay Mộc, trị giá 30 triệu đồng. Giải ba thuộc về các thí sinh đến từ Trường ĐH Thương mại với dự án Urban Circular Space, trị giá 15 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ban-tre-tphcm-voi-sang-kien-thanh-toan-khong-cham-chien-thang-ky-nang-quan-ly-tai-chinh-2022112922365247.htm 

  • Từ khóa

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
60 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
341 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
442 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
1,054 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,188 lượt xem