9
/
122278
Chuyện tình "sét đánh" của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi
chuyen-tinh-set-danh-cua-co-gai-ngheo-yen-bai-voi-chong-han-hon-20-tuoi
news

Chuyện tình "sét đánh" của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi

Thứ 4, 29/12/2021 | 10:17:35
4,423 lượt xem

Dù kết hôn khi mới bước sang tuổi 18 nhưng Hoàng Linh chưa từng hối hận với quyết định "về chung một nhà" cùng người chồng Hàn Quốc hơn 20 tuổi chỉ sau 2 tháng hẹn hò.

Lần gặp "định mệnh" của cô gái nghèo quê Yên Bái với chồng Hàn Quốc

Suốt 2 năm yêu và cưới, Hoàng Linh (20 tuổi, quê ở Yên Bái) đôi lúc vẫn ngỡ như đang nằm mơ khi lấy được một người chồng Hàn Quốc giỏi giang, tâm lý dù hơn mình 20 tuổi.

Năm 2019, Dong Won khi ấy là một chuyên gia được công ty mời sang Việt Nam làm việc, còn Hoàng Linh đang mải mê mưu sinh để trang trải cuộc sống. Họ gặp và quen nhau khi cùng học ở một trung tâm tiếng Hàn. Ở đây, Dong Won học tiếng Việt để có thể giao tiếp với nhân viên trong công ty. Còn Linh học tiếng Hàn để thực hiện dự định sang Hàn Quốc lao động. 

Linh sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tại tỉnh Yên Bái. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên Linh luôn cố gắng tự lập để phụ giúp mẹ chăm sóc, nuôi nấng hai em nhỏ.

Lúc còn đi học, 10X đã làm đủ mọi việc như đi mót sắn, mót khoai,... đem về bán kiếm tiền mua sách vở. Thậm chí, cô còn nuôi tóc dài rồi cắt bán, tích cóp vài chục nghìn đồng.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 1

Hoàng Linh kết hôn với người chồng Hàn Quốc hơn mình 20 tuổi chỉ sau 2 tháng hẹn hò.

Vì nhà quá nghèo, không đủ tiền đóng học phí nên năm 15 tuổi, Linh phải nghỉ học và bắt đầu đi làm, kiếm thêm thu nhập. Ban đầu, cô gái xin làm giúp việc, trông con cho một gia đình ở Vĩnh Phúc, sau đó chuyển sang phục vụ tại một nhà hàng Hàn Quốc 14 tiếng/ngày.

Thời gian làm ở đây khiến cô gái trẻ thấy thích thú và muốn học tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động. Bởi vậy, khi gặp Dong Won - một người Hàn "chính hiệu", Linh nhiệt tình trò chuyện với hy vọng trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

Lần đầu gặp, Linh rất ấn tượng với chàng trai người Hàn Quốc "cao, to, da trắng" khi anh chủ động làm quen và xin cách liên lạc với cô. Những lần gặp gỡ và trò chuyện nhiều hơn khiến cả hai càng thêm thiện cảm. Quen nhau được một tuần, đúng dịp nghỉ lễ nên Dong Won mạnh dạn rủ Linh đi du lịch. 

"Nhà mình nghèo lắm nên chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện đi du lịch đâu xa. Khi anh rủ vào Nha Trang và nhận trả mọi chi phí, mình thích lắm. Anh nhiệt tình, chu đáo và mình cũng cảm nhận được sự chân thành nên đồng ý luôn", Linh kể.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 2

Cô gái Việt và chàng trai Hàn Quốc quen nhau khi cùng học ở một trung tâm tiếng Hàn.

Sau chuyến du lịch, cả hai hiểu nhau hơn và nhanh chóng trở thành một đôi. Sau đó, Linh chuyển tới sống cùng người yêu. Để khắc phục vấn đề bất đồng ngôn ngữ, cặp đôi dùng công cụ dịch mỗi khi cần diễn đạt suy nghĩ của mình tới "nửa kia".

"Anh cao m85, 38 tuổi còn mình chỉ chừng m58 và mới 18 tuổi thôi. Tuy chênh lệch về cả ngoại hình và tuổi tác, thậm chí lối sống có chút khác biệt nhưng cả hai dễ dàng đồng cảm và chấp nhận nhau. Anh cũng chu đáo, tinh tế từ những hành động nhỏ nhất nên mình rung động và cảm thấy muốn được che chở, yêu thương", 10X chia sẻ.

Chuyện tình "đũa lệch" của cô nàng tuổi 18 với chàng trai hơn 20 tuổi

Sau thời gian ngắn hẹn hò, Dong Won chủ động ngỏ lời muốn về nhà bạn gái ra mắt. Dù ban đầu có chút lo lắng, sợ bạn trai thấy cảnh nhà mình nghèo, lụp xụp nhưng Linh cũng đồng ý vì cảm nhận được sự chân thành từ anh.

Lần đầu tới một vùng quê nghèo ở Việt Nam, gặp gỡ những người dân thân thiện, hiếu khách, chàng trai Hàn Quốc rất thích thú. Gia đình Linh cũng ấn tượng với bạn trai cô, hào hứng hỏi anh đủ thứ, cả về vị HLV tài ba Park Hang-seo đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Thậm chí, họ còn nhiệt tình vun vén chuyện tình "đũa lệch" của cặp đôi này.

Sau lần ra mắt, Dong Won ngỏ lời kết hôn với Linh. Cô gái nhà nghèo bày tỏ quan điểm, muốn tập trung đi làm để kiếm tiền nuôi dưỡng mẹ và hai em. Nghe vậy, bạn trai Linh không hề lo lắng mà còn xin được chia sẻ, gánh vác khó khăn cùng cô. 

"Lắng nghe những lời nói chân thành từ anh, mình cảm động lắm. Tự dưng có người yêu thương, chiều chuộng hết mực lại còn sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn nên mình nhận lời. Lâu nay chỉ có 4 mẹ con nương tựa nhau mà sống, nay có người đàn ông làm chỗ dựa, trụ cột trong gia đình khiến mình yên tâm và thêm động lực cố gắng hơn", cô gái Yên Bái nhớ lại. 

Sau 2 tháng hẹn hò, cặp đôi cùng nhau đi đăng ký kết hôn. Chuyện này khiến bạn thân Dong Won tỏ ra không thoải mái, khuyên anh nên tìm hiểu kỹ càng. Nhưng chàng trai Hàn Quốc không bận tâm suy nghĩ mà hoàn toàn tin vào quyết định của mình. 

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 3

Bố mẹ chồng Linh từ Hàn Quốc sang Việt Nam cưới vợ cho con.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 4

Cặp đôi chụp nhiều bộ ảnh cưới ở Hội An.

Đến Tết năm 2020, Linh sang Hàn Quốc ra mắt bố mẹ chồng. Trái ngược với tưởng tượng, Linh rất xúc động khi bố mẹ chồng luôn quan tâm và lo lắng cho con dâu. Sau khi trở về từ Hàn Quốc, bố mẹ chồng Linh cùng sang Việt Nam để tổ chức đám cưới cho cặp đôi.

Không lâu sau đó, cặp vợ chồng Việt - Hàn có thêm niềm vui khi chào đón người con trai đầu lòng. Linh kể, đến lúc sinh nở, cô càng cảm nhận được sự chu đáo, tuyệt vời của người chồng hơn mình 20 tuổi. 

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 5

Người chồng Hàn Quốc chu đáo, quan tâm vợ hết mực từ lúc quen cho tới khi kết hôn. Anh chăm con khéo, nhận làm mọi việc để vợ được nghỉ ngơi. 

"Anh xin nghỉ làm một tháng liền để túc trực, chăm sóc vợ mọi thứ. Lúc ở viện, anh chẳng ngần ngại thay rửa, vệ sinh cho mình, đến mức mọi người xung quanh còn kinh ngạc.

Anh chăm con rất khéo, tự cho con uống sữa, thay tã,... chẳng việc gì không biết làm. Khi về nhà, dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn nhận nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa rồi chăm con để vợ có thời gian nghỉ ngơi", Linh tự hào kể về chồng.

Hôn nhân hạnh phúc 

Chung sống ở Việt Nam được 2 năm, Dong Won đưa vợ con về Hàn Quốc. Cặp đôi hiện sống tại một căn chung cư ở thủ đô Seoul, cách bố mẹ chồng chừng 2 phút di chuyển… bằng thang máy. Vợ chồng Linh ở tầng 11, còn bố mẹ chồng sống trên tầng 21. 

Không chỉ lấy được người chồng giỏi giang, tâm lý, Linh còn hạnh phúc vì có bố mẹ chồng tuyệt vời rất thương con dâu. 

"Từ cái lược chải tóc đến dao cạo râu, mẹ chồng mình sắm hết. Hàng ngày, mẹ còn nấu ăn, tiếp tế thực phẩm cho chúng mình. Mình vốn thiếu thốn nhiều thứ, cuộc sống chưa bao giờ nhận được đãi ngộ nào lớn lao nên tất cả tình yêu thương từ chồng và gia đình chồng đều khiến mình cảm động, vượt qua những áp lực tinh thần khi xa quê", cô gái quê Yên Bái tâm sự.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 6

Linh chụp ảnh cùng gia đình chồng sau khi cặp đôi trở về Hàn Quốc.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 7

Dong Won đưa vợ con đi khám phá nhiều nơi ở xứ sở kim chi.

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 8

Căn nhà mới của gia đình Linh ở quê nhà được chàng rể Hàn Quốc hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Nói về người chồng hơn 20 tuổi, Linh thừa nhận "hơn cả mong đợi". Cô gái hài hước kể, anh "tiết kiệm" khi còn yêu nhưng sau kết hôn lại sẵn sàng "nộp" lương cho vợ. Từ tiền mặt đến thẻ lương của chồng đều do Linh giữ để chi tiêu, vun vén cho gia đình.

Giữ đúng lời hứa lúc trước, suốt 2 năm nay, tháng nào Dong Won cũng đều đặn gửi 5 triệu đồng cho gia đình vợ để nuôi các em. Thậm chí, anh còn trả luôn khoản nợ 30 triệu đồng mà gia đình vợ vay đã lâu chưa có khả năng trả. Gần đây nhất, chồng Linh còn xây một ngôi nhà mới trị giá 400 triệu đồng để bố mẹ, các em của vợ có nơi che mưa che nắng khang trang đón năm mới. Những hành động san sẻ, gánh vác khó khăn và trách nhiệm cùng vợ của Dong Won khiến Linh xúc động vô cùng. 

Chuyện tình sét đánh của cô gái nghèo Yên Bái với chồng Hàn hơn 20 tuổi - 9

Kết hôn sau 2 tháng hẹn hò, cô gái Yên Bái luôn cảm thấy đúng đắn về quyết định năm xưa khi "về chung một nhà" với người chồng Hàn Quốc hơn 20 tuổi.

Dù có đôi lúc vợ chồng cãi vã, bất đồng quan điểm nhưng Dong Won luôn chủ động làm hòa, dỗ dành Linh bằng mọi cách. Là người sạch sẽ, lại kén món ăn nhưng sau khi kết hôn, chàng trai Hàn Quốc đã cố gắng thay đổi.

Anh ăn uống thoải mái hơn, thưởng thức được nhiều món Việt như mắm tôm, trứng vịt lộn,... Người đàn ông Hàn Quốc còn tìm hiểu những ngày lễ đặc biệt ở quê vợ để tặng quà hay hoa hồng cho bà xã.

Theo Thảo Trinh/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-tinh-set-danh-cua-co-gai-ngheo-yen-bai-voi-chong-han-hon-20-tuoi-20211228181534376.htm 

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
101 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
102 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
197 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
263 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
294 lượt xem