9
/
122150
6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ
6-ly-do-bua-com-gia-dinh-luon-tot-cho-bon-tre
news

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ

Thứ 2, 27/12/2021 | 08:52:25
1,660 lượt xem

Hãy nấu nướng nhiều hơn để kiến tạo khoảng thời gian quây quần giữa các thành viên trong gia đình, điều đó giúp tăng cường độ gắn kết tình cảm, đặc biệt tốt cho sự phát triển của con bạn.

1. Trẻ học cách cư xử tốt 

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ - 1

Bọn trẻ thường bắt chước hành vi của cha mẹ khi đi cả nhà cùng ngồi ăn nhau. Cha mẹ có thể tận dụng cơ hội để chỉ ra cách cư xử đúng đắn cho con trong khi cả nhà cùng ăn cơm. Bên cạnh đó, các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội cũng có thể được dạy thông qua bữa ăn gia đình.

2. Trẻ đạt kết quả tốt hơn ở trường

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ - 2

Những đứa trẻ ăn cùng cha mẹ thường thu được điểm số cao hơn những đứa trẻ ăn một mình. Có thể do bữa ăn mà cha mẹ nấu có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn, nhờ đó, cung cấp cho trẻ nhiều vitamin hơn. Hơn nữa, việc cùng cha mẹ thảo luận các vấn đề ở trường sẽ khuyến khích trẻ xử lý các vấn đề một cách hiệu quả và phù hợp hơn.

 3. Trẻ ăn thức ăn lành mạnh hơn

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ - 3

Ăn cùng gia đình giúp cho trẻ có những lựa chọn lành mạnh hơn về thức ăn sẽ thu nạp. Trái lại, không ăn cùng gia đình đẩy mỗi người vào thói quen ăn uống xấu hơn. Những đứa trẻ ăn đủ dinh dưỡng và vitamin, thức ăn lành mạnh sẽ ít có nguy cơ bị béo phì ở tuổi thiếu niên.

4. Trẻ cởi mở hơn

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ - 4

Một bữa ăn quây quần đầm ấm giúp trẻ nhỏ và cả bọn trẻ lứa tuổi thanh thiếu niên nói về cảm xúc của mình một cách cởi mở hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những đứa trẻ ở tuổi ẩm ương có kinh nghiệm giao tiếp với cha mẹ tốt hơn khi ăn cùng bố mẹ trong bữa cơm gia đình. Mỗi thành viên đều chia sẻ một chút về cuộc sống của mình sẽ tạo ra tình cảm gia đình bền chặt.

5. Trẻ tự tin hơn

Dùng bữa cùng nhau tạo cảm giác thân thuộc. Nếu tập trung vào cuộc trò chuyện, vừa trò chuyện vừa cùng ăn sẽ có thể khiến trẻ vui lên đáng kể. Hoạt động này cũng nâng cao lòng tự tin cho trẻ trong việc tham gia vào các hoạt động xã hội mà nhiều trẻ nhỏ và trẻ ở lứa tuổi thanh thiếu niên cần. Nhất là những đứa trẻ tuổi ẩm ương sẽ ít chán nản hơn, sẽ dễ dàng cởi mở hơn khi cùng ngồi ăn với những người thân trong gia đình.

6. Trẻ tự lập hơn

6 lý do bữa cơm gia đình luôn tốt cho bọn trẻ - 5

Cha mẹ có thể cho con cái tham gia vào việc chuẩn bị bữa cơm gia đình, ví dụ như xuống siêu thị gần nhà mua đồ, lên kế hoạch cho các bữa ăn hoặc nấu cùng cha mẹ là một cách tuyệt vời để dạy con tự lập. Ngoài ra, nhờ đó trẻ cũng biết cẩn thận hơn với tiền bạc và có cơ hội tìm hiểu về loại thực phẩm mà trẻ nên chọn.

Trong cuộc sống hối hả hiện đại, bữa cơm gia đình có phải điều được ưu tiên trong nhà bạn không? Hãy nấu nướng nhiều hơn và kiến tạo nhiều hơn khoảng thời gian quây quần giữa các thành viên gia đình để tăng độ gắn kết nhé, điều đó sẽ tốt cho sự phát triển của con bạn.

Theo Huyền Anh/Dân trí ( Nguồn Brightside)

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/6-ly-do-bua-com-gia-dinh-luon-tot-cho-bon-tre-20211226213637525.htm 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
100 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
532 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
611 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
754 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
823 lượt xem