9
/
121764
Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ
chuyen-cam-dong-ve-nguoi-chong-mat-tri-nho-tim-lai-duoc-tinh-yeu-voi-vo
news

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ

Thứ 2, 20/12/2021 | 16:49:17
2,445 lượt xem

Căn bệnh Alzheimer đã khiến phần lớn ký ức của Peter trở nên mờ nhạt. Anh thậm chí không thể nhớ nổi vợ mình là ai.

Lisa và Peter gặp nhau lần đầu ở Harrisburg, Pennsylvania (Hoa Kỳ) và nhanh chóng trở thành bạn bè. Năm 2001, cả hai đều cùng ly hôn và có con riêng. Tình bạn của họ dần dần phát triển thành mối quan hệ lãng mạn hơn. Khi các con của họ vào đại học, Lisa và Peter quyết định kết hôn.

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ - 1

Căn bệnh Alzheimer đã khiến phần lớn ký ức của Peter trở nên mờ nhạt. 

Sau một thời gian chung sống, Lisa dần nhận thấy trí nhớ của Peter bắt đầu có vấn đề. Ban đầu anh để quên các vật dụng cá nhân như chìa khóa, điện thoại. Dần dần, anh quên mất cả tên gọi của các đồ vật. Ví dụ anh không thể nhớ máy bay có tên gọi là gì, mà phải dùng cách diễn tả "thứ bay trên bầu trời, khi chúng ta đi du lịch".

Năm 2018, bác sĩ đã chẩn đoán anh mắc bệnh Alzheimer giai đoạn đầu, một loại bệnh liên quan đến chứng mất trí nhớ.

"Anh ấy quên mất tôi là vợ"

Mặc dù căn bệnh đã xóa đi phần lớn ký ức của Peter về Lisa cũng như những khoảnh khắc họ đã chia sẻ cùng nhau, nhưng có vẻ như trái tim không dễ dàng quên đi tất cả. Peter vẫn còn tình cảm với Lisa. "Anh ấy nói với tôi rằng "Anh yêu em", nhưng anh ấy không nhớ tên tôi và không nhớ tôi là vợ anh ấy".

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ - 2

Peter thậm chí không thể nhớ nổi vợ mình là ai.

Lisa quyết định nghỉ hưu ở tuổi 53 để chăm sóc Peter. Ngoài những khó khăn về tài chính, Lisa cũng phải đối mặt với cảm giác buồn bã khi chứng kiến người bạn đời của mình dần rời bỏ ký ức đẹp đẽ đã có.

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ - 3

Tình yêu đẹp của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Khi được hỏi rằng cô lấy đâu ra sự kiên nhẫn bền bỉ như vậy, Lisa nói rằng, cô muốn là tấm gương về nghị lực và hy vọng cho những người con của mình. "Khi tôi vượt qua được một ngày, tôi nhận ra mình cũng có thể vượt qua nhiều ngày khác".

Peter lại một lần nữa cầu hôn

Trong một lần, tivi chiếu hình ảnh một đám cưới khiến Lisa rất xúc động. Trước sự ngạc nhiên của cô, Peter chỉ vào màn hình và nói với cô rằng họ cũng nên làm như vậy. Cô hỏi Peter: "Anh đang hỏi cưới em à?", Peter cười và thì thầm vào tai cô "Ừ!".

Mặc dù ngày hôm sau, Peter không hề nhớ gì về việc anh đã cầu hôn cô, Lisa và Peter vẫn một lần nữa đứng trước gia đình và bạn bè, hứa sẽ quan tâm đến nhau trọn đời.

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ - 4

Họ tổ chức đám cưới lần thứ hai vào tháng 4/2021. Peter vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Anh không thể nhắc lại trọn vẹn lời thề nhưng trái tim Lisa cho cô biết rằng anh rất yêu cô.

Chuyện cảm động về người chồng mất trí nhớ tìm lại được tình yêu với vợ - 5

Lisa đã tạo một blog cá nhân nhằm kết nối cộng đồng những người mắc Alzheimer, để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ và nâng cao nhận thức về căn bệnh quái ác này.

Cô gửi lời nhắn đến những người đang trải qua hành trình giống như mình: "Đừng cho rằng mình là gánh nặng. Đừng ngại chia sẻ với mọi người nếu bạn cần giúp đỡ. Bạn sẽ làm được bất kỳ việc gì nếu bạn quyết tâm. Quyết tâm của tôi là không nuối tiếc".

Theo Hải Phong/Dân trí (Nguồn Brightsides)

https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-cam-dong-ve-nguoi-chong-mat-tri-nho-tim-lai-duoc-tinh-yeu-voi-vo-20211220101834619.htm 

  • Từ khóa

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
55 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
92 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
503 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
656 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
669 lượt xem