9
/
120419
177 thành viên đang tham gia diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4
177-thanh-vien-dang-tham-gia-dien-dan-tri-thuc-tre-viet-nam-toan-cau-lan-thu-4
news

177 thành viên đang tham gia diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4

Thứ 5, 25/11/2021 | 14:09:01
2,436 lượt xem

Sáng 25-11, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 khai mạc. 177 trí thức trẻ cùng thảo luận xoay quanh chủ đề 'Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia'.

177 thành viên đang tham gia diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, phát biểu khai mạc diễn đàn - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV, năm 2021 đã chính thức khai mạc sáng nay 25-11. Do dịch COVID-19, diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chương trình do Trung ương Đoàn tổ chức với sự phối hợp, hỗ trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Khoa học và công nghệ và các đơn vị liên quan.

Tham dự điểm cầu chính tại Hà Nội có ông Đỗ Văn Chiến, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Lê Hoài Trung, trưởng ban Đối ngoại Trung ương; anh Nguyễn Anh Tuấn, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo các ban, bộ ngành.

Ban tổ chức cho biết, diễn đàn năm nay có 136 đại biểu trong nước và 41 đại biểu từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong đó có sự tham gia của những gương mặt trí thức trẻ tiêu biểu như anh Trần Mạnh Hùng chuyên gia về Khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, khoa học máy tính ở Thụy Điển; đại biểu Lê Bắc Việt, chuyên gia nghiên cứu ung thư, tái tạo gen ở Mỹ; đại biểu Bùi Bá Chính, giám đốc Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia…

177 thành viên đang tham gia diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 - Ảnh 2.

Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 sáng nay 25-11 - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ cùng nhau tập trung, thảo luận xoay quanh chủ đề "Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia" với 4 nội dung chính: Khơi nguồn sáng tạo; ứng dụng và chuyển giao; kết nối trí thức trẻ phát triển nền kinh tế số, nhân lực số quốc gia; phát triển và thương mại hoá các giải pháp chuyển đổi số.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, bày tỏ mong muốn sẽ đón nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu tham dự diễn đàn, đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm định hướng công cuộc chuyển giao tri thức, công nghệ của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu theo các mục tiểu đổi mới và phát triển đất nước; góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham gia thực hiện “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

“Tôi tin rằng trí thức trẻ Việt Nam, dù các bạn ở bất cứ đâu, đều mong muốn có một Việt Nam dân giàu nước mạnh, một Việt Nam vẻ vang đứng trong hàng ngũ các quốc gia phát triển trên thế giới. Chúng ta dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng sẽ cùng nhau thực hiện khát vọng đó” - anh Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Được khởi xướng từ năm 2018, mạng lưới Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu đã trở thành nơi quy tụ hơn 1.000 trí thức trẻ đang học tập, sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước.

Tại diễn đàn, các trí thức trẻ Việt cùng nhau thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu.

Đồng thời đề xuất các cơ chế phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Đề xuất các sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Đảng, Nhà nước trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tạo kênh tham vấn để Chính phủ và các cơ quan chức năng đặt hàng trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cho sự phát triển đất nước.

Theo Hà Thanh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/177-tri-thuc-tre-quy-tu-tai-dien-dan-tri-thuc-tre-viet-nam-toan-cau-lan-thu-4-20211125091333466.htm 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
334 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
428 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
508 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
886 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
970 lượt xem