9
/
118843
Phụ nữ đã đổ vỡ rồi thì không nên đi bước nữa?
phu-nu-da-do-vo-roi-thi-khong-nen-di-buoc-nua
news

Phụ nữ đã đổ vỡ rồi thì không nên đi bước nữa?

Thứ 4, 27/10/2021 | 20:36:35
2,330 lượt xem

Trên một diễn đàn dành cho các chị em, đa phần là người từng bước qua đổ vỡ hôn nhân, hoặc hôn nhân còn đó nhưng nhiều đắng cay trắc trở, ý kiến của một người vợ đã ly hôn khiến nhiều người suy nghĩ.

Phụ nữ đã đổ vỡ rồi thì không nên đi bước nữa? - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Chị ấy viết, mình đã chủ động ly hôn chồng sau 10 năm chung sống, dọn hẳn ra ngoài để khỏi bị làm phiền. Người vợ này cho rằng đàn ông thật sự không đáng tin, giả dối lắm. Như chồng cũ của chị, sau khi chị dọn ra ngoài, anh ta vẫn đến phòng chị kiếm cớ trò chuyện, còn đe dọa "cô vẫn là vợ tôi thì thế nọ thế kia". Rồi anh ta lại ngọt nhạt "anh chưa yêu ai như yêu em, anh cần em. Anh không thể yêu ai nữa cả. Anh sẽ không lấy vợ, không lấy ai khác ngoài em. Anh sẽ không đi bước nữa"...

Tất nhiên trong lòng chị luôn hy vọng những gì anh ta nói là thật, dù lý do chị ly hôn là vì không chịu được cuộc sống tẻ nhạt, thiếu trách nhiệm của người chồng với gia đình và con cái. Chị vẫn nói, đàn ông phải tử tế với cha mẹ và con cái, nhưng chồng chị không được như vậy nên chẳng có gì mà tin tưởng, trông chờ.

Và rồi 2 tháng sau khi nhận được tờ giấy ly hôn, chồng cũ của chị làm đám cưới to đùng với người khác.

"Từ khi ly hôn tới nay chắc 3 năm anh ta còn không gặp con một lần dù nó đi học cách nhà anh ta 800m. Đến tiền trợ cấp cũng không tự nguyện nên tôi phải làm lên cấp thi hành án để cưỡng chế thu tiền cấp dưỡng cho con. Tôi chả thèm những đồng đó nhưng quyền lợi của con thì phải làm.

Nói vậy để đừng tin vào đàn ông quá nhiều. Chứ tôi đã nhìn thấy nước mắt đàn ông và sự rầu rĩ của đàn ông nhiều rồi. Giả dối lắm", người vợ viết.

Chị cho rằng, phụ nữ, dù là ở vai trò người thứ ba hay chính thất, thì cũng nên nhìn vào bản chất người đàn ông mà đánh giá. Đàn ông tử tế thì mọi cư xử đều tử tế rõ ràng, phụ nữ đừng nên vì một người đàn ông tồi tệ, tham lam mà phải tranh giành, đi làm tổn thương nhau.

Cánh chị em sau khi nghe tâm sự của người vợ, cũng đồng ý rằng phụ nữ hay tự làm khổ nhau. Họ tranh giành một người đàn ông mà có khi lao vào ghen tuông, cào xé nhau, quên mất rằng làm vậy cả hai đều đang nhảy vào biển khổ, trong khi người đàn ông đó hoàn toàn không xứng đáng. Nhiều người cho rằng, phụ nữ muốn hạnh phúc thì phải yêu lấy mình, bước qua đổ vỡ hôn nhân một lần rồi chớ dại gì mà kết hôn, đừng nên đi bước nữa bởi phụ nữ lấy chồng lãi nhất đứa con, còn lại có khi toàn khổ đau và nước mắt. Đã bước được chân ra thì chớ có quay vào.

Suy nghĩ này liệu có đúng? Các chuyên gia hôn nhân gia đình cho rằng, phụ nữ từng đi qua đổ vỡ đương nhiên trong lòng sẽ mang những tổn thương, những vết thương rất khó lành. Nhưng đừng nên vì thế mà nhìn cuộc sống trở nên tiêu cực.

Hãy nghĩ rằng mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời mỗi con người là được sống hạnh phúc, bất kể là đi bước nữa hay không, miễn điều đó làm bạn vui, thì đó là lựa chọn đúng.

Đừng nên "đóng khung" vào bất cứ lựa chọn công thức nào. Một người thích thú với cuộc sống tự do tự tại một mình, thích đi du lịch ở đâu thì đi, thích món đồ gì đều có thể tự mình mua, toàn quyền sử dụng quỹ thời gian, tiền bạc của mình theo ý mình muốn mà không phải cân nhắc đến ý kiến của ai, thì người đó có thể thỏa mãn với lựa chọn sống một mình.

Trái lại, với người không thích sự cô độc, thấy cuộc sống chỉ ý nghĩa khi có bạn đồng hành, cùng đi bên nhau đến hết đời, cùng thảo luận và đưa ra các quyết định, cùng khóc cùng cười, thì hà cớ gì lại phải ngăn mình đi bước nữa, ngăn mình đến với cơ hội tìm kiếm hạnh phúc mới chỉ vì một lần bị tổn thương?

Chỉ vì bạn từng đau bởi một người đàn ông tồi, không có nghĩa là tất cả đàn ông ngoài kia đều đáng bỏ đi hết cả.

Theo Huyền Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-da-do-vo-roi-thi-khong-nen-di-buoc-nua-20211027152655844.

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
62 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
78 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
153 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
220 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
670 lượt xem