9
/
118188
8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm
8-meo-nho-giup-quan-ao-kho-nhanh-trong-mua-mua-am
news

8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm

Thứ 6, 15/10/2021 | 14:44:47
2,173 lượt xem

Thời tiết mưa, ẩm không chỉ khiến quần áo lâu khô mà còn có nguy cơ nấm mốc, gây hại cho sức khỏe. Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giặt và phơi quần áo sạch thơm, nhanh khô trong mùa mưa.

1. Giặt quần áo vào sáng sớm

Nên giặt và phơi quần áo vào buổi sáng sớm để có đủ thời gian cả ngày giúp quần áo khô. Nếu giặt buổi tối, do không có gió và ánh nắng mặt trời, quần áo sẽ bị ẩm và gây mùi khó chịu. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm - 1

Nên giặt quần áo vào buổi sáng để quần áo tiếp xúc với ánh sáng lâu hơn (Ảnh: Deliascleaners).

2. Giặt bằng nước nóng

Khi giặt quần áo với nước nóng khoảng, bột giặt sẽ dễ dàng được hòa tan và hiệu quả giặt tẩy sẽ tăng cường. Các vết bẩn cứng đầu bám dính trên quần áo khi được giặt bằng nước nóng cũng dễ bị đánh bay hơn.

Ngoài ra giặt quần áo bằng nước nóng còn giúp loại bỏ vi khuẩn ở trên quần áo tránh các bệnh dị ứng da.

Tuy nhiên, việc sử dụng nước nóng có thể gây mục vải, bay màu, quần áo bị co rút, biến dạng. Vì vậy, nên lựa chọn nhiệt độ của nước nóng phù hợp với từng loại vải. Chỉ nên giặt quần áo bằng nước nóng khoảng 50-60 độ vào những ngày mưa gió ẩm thấp, không nên giặt thường xuyên.

3. Lưu ý dụng cụ phơi

Nếu có không gian, bạn có thể căng dây để phơi. Cách này giúp quần áo trải rộng nhất, nhận được nhiều ánh nắng nhất. Nếu diện tích không cho phép, cố gắng phơi đồ nơi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách phơi ít nhất 5cm giữa 2 móc.

Lưu ý không nên sử dụng quạt để hong khô quần áo, bởi cách làm này chỉ khiến hơi nước xung quanh ngưng tụ lại nhiều hơn.

8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm - 2

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn (Ảnh: Everyday Cheapskate).

4. Phơi ngược

Bạn có thể phơi ngược đồ đối với quần jean, quần tây, áo thun dài tay... Khi phơi, dùng kẹp ghim để cố định và giúp quần áo nhanh ráo và dễ khô hơn.

Ngoài ra, ủ trong khăn bông cũng là một cách khá hiệu quả. Nếu nhà không có máy móc gì để hỗ trợ, bạn có thể dùng chiếc khăn bông dày, ủ đồ cần phơi trong đó 1 lúc cho khăn hút bớt ẩm rồi đem phơi.

5. Sử dụng máy sấy/máy giặt sấy

Hiện nay có nhiều loại máy giặt có thêm chức năng sấy, hoặc nếu có điều kiện bạn có thể mua máy sấy riêng. Sử dụng chức năng sấy giúp quần áo khô ngay lập tức hoặc phơi thêm vài phút sẽ khô (đối với quần áo dày). Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy quần áo, không nên sử dụng liên tục trong thời gian quá lâu.

8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm - 3

Phơi ngược quần áo giúp quần áo nhanh khô hơn (Ảnh: Everyday Cheapskate).

6. Là quần áo trước khi phơi

Thời tiết ẩm thấp, quần áo dễ bị hút lại độ ẩm bên ngoài, không thể khô hoàn toàn. Nếu có bàn là (ủi) đa năng, bạn nên tận dụng để vừa làm thẳng quần áo, vừa giúp đồ nhanh khô hơn.

Sau khi giặt xong đồ, bạn vắt thật ráo nước sau đó trải đồ ra mặt phẳng để là, khi hơi nóng phủ khắp quần áo thì bạn mang ra phơi, lúc này đồ sẽ khô rất nhanh.

7. Dùng nước xả vải

Một số nước xả vải chuyên biệt có thể giúp quần áo nhanh khô hơn, nhờ đó, không những đồ của bạn được thơm tho, loại bỏ vi khuẩn, một số loại nước xả còn có thêm nhiều tính năng xả một lần, tiết kiệm thời gian và có khả năng hấp thụ ánh nắng tốt hơn, khiến cho quần áo nhanh khô hơn so với thông thường.

8 mẹo nhỏ giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm - 4

Nước xả vải có thể giúp quần áo nhanh khô và thơm tho hơn (Ảnh: Megapixl)

8. Bảo quản quần áo

Quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, tốt nhất là loại túi hút chân không chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Tuyệt đối không được cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải phơi, sấy, là ủi cẩn thận trước khi cất, mặc. Ngoài ra bạn có thể cho viên chống ẩm vào tủ quần áo và cất quần áo ở nơi sạch sẽ, khô ráo.

Theo Hoài Trang/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/8-meo-nho-giup-quan-ao-kho-nhanh-trong-mua-mua-am-20211015133308158.htm

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
388 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
533 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
538 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
975 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,076 lượt xem