9
/
118116
Nên và không nên làm gì khi bắt đầu một công việc mới?
nen-va-khong-nen-lam-gi-khi-bat-dau-mot-cong-viec-moi
news

Nên và không nên làm gì khi bắt đầu một công việc mới?

Thứ 5, 14/10/2021 | 07:54:26
2,262 lượt xem

Kiểm soát tính hài hước, đừng tỏ ra biết tất cả mọi thứ, và không nên buôn chuyện nơi công sở trong những ngày đầu.

Đừng lo lắng với việc tạo ấn tượng tốt khiến bạn quên đi những điều nên và không nên làm tại văn phòng mới của mình. Bạn không cần thay đổi bản thân nhưng nhớ một số quy tắc dưới đây sẽ không bao giờ thừa.

1. Nên bông đùa chừng mực

Bạn có thể là người vui tính nhất trong đám bạn nhưng không có nghĩa những đồng nghiệp mới sẽ thích khiếu hài hước của bạn. Tránh xa những câu nói đùa có thể khiến người khác khó chịu. Một thời gian nữa, khi bạn đã hiểu rõ thêm về đồng nghiệp của mình, bạn sẽ biết điều gì có thể mang ra đùa và điều gì không thể.

Nên và không nên làm gì khi bắt đầu một công việc mới? - 1

(Ảnh: canva).

2. Đừng hành động như một "Mr. Biết tuốt"

Mỗi công ty sẽ có một chính sách, quy định riêng và cả những nguyên nhân đằng sau các quy định đó. Trong những ngày đầu, không nên nói xấu đồng nghiệp, đặt câu hỏi với cách làm việc của sếp, hay chê bai các quy định nơi làm việc ngay cả khi bạn không đồng ý với những điều đó. Dành thời gian để tìm hiểu xem tại sao mọi thứ nơi đây có vẻ khác với những kinh nghiệm trước đây bạn từng có với công ty cũ.

3. Nên ăn mặc lịch sự

Giữ thói quen ăn mặc chỉnh chu ngay cả sau khi bạn đã được tuyển dụng. Trang phục thoải mái không đồng nghĩa với luộm thuộm. Vẻ ngoài lịch thiệp cho thấy bạn tôn trọng nơi làm việc mới của mình. Những người bắt đầu ngày làm việc mới với đầu bù tóc rối, quần áo không phù hợp chưa bao giờ được đánh giá cao.

4. Nên thể hiện sự quan tâm

Thể hiện sự quan tâm đến công việc ngay từ ngày đầu tiên sẽ khiến cấp quản lý của bạn cảm thấy hài lòng. Họ sẽ đánh giá cao sự chăm chỉ, cống hiến, và cam kết của bạn. Họ cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo thêm về công việc cho bạn nếu thấy bạn có đủ tố chất để thăng chức trong tương lai.

Nên và không nên làm gì khi bắt đầu một công việc mới? - 2

5. Không nên buôn chuyện

Hầu hết các đồng nghiệp đều vui vẻ đón chào người mới. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy luôn có một số người thích nói chuyện hơn những người khác. Hãy tránh các câu chuyện mang tính "buôn dưa lê", các tin đồn ngay cả khi bạn đã làm việc lâu. Một đồng nghiệp hay buôn chuyện luôn mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp và nhiều chuyện.

6. Không nên xin nghỉ việc ngay

Trong công việc trước, bạn có thể có nhiều quyền hạn và trách nhiệm hơn. Còn với công việc mới, bạn được giao những việc đơn giản và không đòi hỏi đến nhiều kỹ năng mà bạn có. Tuy nhiên, đừng vội cảm thấy chán chường hoặc xin nghỉ việc ngay. Ấn tượng đầu tiên không phải lúc nào cũng đúng. Hãy làm việc trong khoảng 6 tháng trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn háo hức và chăm chỉ, cấp trên và đồng nghiệp sẽ chú ý đến bạn.

7. Nên cư xử lịch thiệp

Có rất nhiều các giao tiếp thể hiện sự lịch thiệp nơi công sở bên cạnh các câu "Cám ơn" và "Xin lỗi". Ví dụ như luôn giao tiếp bằng mắt với người đối diện. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt được giữa cư xử lịch sự với thái độ nịnh nọt, bợ đỡ.

Theo Hải Phong/Dân trí (nguồn Telegraph)

https://dantri.com.vn/doi-song/nen-va-khong-nen-lam-gi-khi-bat-dau-mot-cong-viec-moi-20211013230849654.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
345 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
420 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
574 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
653 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
928 lượt xem