9
/
118017
Chàng trai có nhiều sáng kiến giúp người nghèo trong dịch Covid-19
chang-trai-co-nhieu-sang-kien-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-covid-19
news

Chàng trai có nhiều sáng kiến giúp người nghèo trong dịch Covid-19

Thứ 3, 12/10/2021 | 10:14:39
2,491 lượt xem

Có nhiều ý tưởng thiết thực hướng đến lợi ích cộng đồng, anh Phương Tấn Đạt (31 tuổi ) mang đến nhiều chương trình tình nguyện dành cho học sinh nghèo và người khó khăn trong dịch Covid-19.

Anh Phương Tấn Đạt có nhiều sáng kiến trong phong trào tình nguyện giúp đỡ học sinh nghèo và người khó khăn trong dịch Covid-19. THANH DUY

Yêu thương học sinh nghèo bằng cả tấm lòng

Anh Phương Tấn hiện là Chủ tịch Hội LHTN Trường phổ thông Thái Bình Dương (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Năm 2014, trong lần đi trao quà ở Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ), anh xót xa trước việc nhiều học sinh nghèo không có tiền ăn tại trường nên dù học 2 buổi mà vẫn phải đạp xe về rồi đi ngược lại trường rất vất vả. Thấy vậy, anh Đạt cùng người bạn gom góp tiền lương mua mảnh đất nhỏ, xây bếp ăn tình thương gần trường. Từ đó đến nay, bếp ăn này phục vụ miễn phí 2 bữa ăn sáng, trưa cho hàng trăm em học sinh nghèo.

Chàng trai có nhiều sáng kiến giúp người nghèo trong dịch Covid-19 - ảnh 2

Anh Đạt tặng quà cho các em thiếu nhi dịp trung thu. THANH DUY

Tham gia chương trình tình nguyện ở nhiều nơi, anh Đạt gặp nhiều học sinh khó khăn. Vì vậy, anh lập ra Chuyến xe ước mơ, nhằm mở rộng phạm vi hỗ trợ cho tất cả học sinh nghèo tại 9 quận, huyện ở TP.Cần Thơ. Phong trào phát động tặng sách vở, dụng cụ học tập, ba lô, xe đạp... Được sự chung tay của Hội đồng Đội TP.Cần Thơ và Trường phổ thông Thái Bình Dương, đầu năm 2021 đến nay, chương trình đã trao tặng hơn 650 phần quà với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, anh Đạt còn kết nối với nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện quỹ học bổng Yêu thương. Anh thường hay đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền bảo hiểm y tế đầu năm cho các đoàn viên là người dân tộc Khmer học tại các trường cao đẳng, đại học, đang tá túc tại các ngôi chùa. Đối với học sinh phổ thông có hoàn cảnh đặc biệt, anh tặng học bổng bằng tiền mặt hỗ trợ hàng tháng, đóng học phí cho các em đến hết 18 tuổi.

Với những cống hiến có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, anh Phương Tấn Đạt là 1 trong 65 gương mặt tiêu biểu được T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề cử tặng Giải thưởng 15 tháng 10 nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Hội.

Hết lòng vì người nghèo trong đại dịch

Khi Covid-19 bùng phát lần 4, anh Đạt dành hầu hết thời gian để chung tay hỗ trợ những người khó khăn trong đại dịch.

Trong lúc TP.Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, anh có sáng kiến mô hình Chuyến xe yêu thương với mục đích tặng nhu yếu phẩm cho bà con trong khu phong tỏa và cách ly, sinh viên bị kẹt trong các khu nhà trọ, người lao động thu nhập thấp.

Ý tưởng này được Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ, Công đoàn ngành GD-ĐT TP.Cần Thơ hưởng ứng và thực hiện từ 17.7 đến nay. Không chỉ có sáng kiến, anh Đạt còn tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm. Hiện chương trình đã tặng 20.000 phần quà, lan tỏa đến hàng chục ngàn bà con trong nội ô và vùng sâu, vùng xa.

Chàng trai có nhiều sáng kiến giúp người nghèo trong dịch Covid-19 - ảnh 3

Anh Đạt chuyển tặng nhu yếu phẩm cho thương hồ chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) trong dịch Covid-19. THANH DUY

Song song đó, khi chứng kiến nông dân khó khăn tiêu thụ hàng hóa do dịch Covid-19, anh Đạt đề xuất chương trình giải cứu nông sản đem tặng bà con nghèo. Đều đặn mỗi ngày, anh vừa tiếp nhận nhu cầu từ nông dân, tham gia hỗ trợ thu hoạch, vận chuyển rau củ về điểm tập kết rồi đi tặng; vừa tiếp nhận sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, tìm cách kết nối các nguồn lực tại chỗ để nối dài lộ trình ý nghĩa của chuyến xe.

Được biết, khối lượng công việc có ngày rất dày, bắt đầu từ 5 giờ sáng và đến 23 giờ mới kết thúc, nhưng anh Đạt luôn có cách giải quyết hiệu quả. Từ tháng 8 đến nay, anh phối hợp các đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ giải cứu hơn 280 tấn nông sản giúp dân với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

“Nhiều ngày cao điểm, 6 - 7 người trong đội tình nguyện đi giải cứu hơn 30 tấn nông sản, sau đó về chia ra hơn 1.000 phần quà tặng bà con là rất thường. Mệt thì có, nhưng ai cũng vui vì biết rau củ về càng lớn thì số lượng bà con nghèo được giúp đỡ càng nhiều trong dịch Covid-19”, anh Đạt trải lòng.

Theo Thanh Duy/Thanh niên

https://thanhnien.vn/chang-trai-co-nhieu-sang-kien-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-covid-19-post1390123.html

  • Từ khóa

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
10 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
454 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
542 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
633 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
997 lượt xem