9
/
112288
Cư dân mạng thích thú với "khoai tím 8 món" vì độc đáo, ngon và quá đẹp
cu-dan-mang-thich-thu-voi-khoai-tim-8-mon-vi-doc-dao-ngon-va-qua-dep
news

Cư dân mạng thích thú với "khoai tím 8 món" vì độc đáo, ngon và quá đẹp

Thứ 5, 01/07/2021 | 07:55:36
1,607 lượt xem

Nhiều món ngọt như bánh bò, bánh crepe (một dạng của bánh tổ ong) rồi sữa, kem… được chị Linh biến tấu từ nguyên liệu khoai lang tím, tạo ra mâm "khoai tím 8 món" độc đáo khiến nhiều người thích thú.

Trong đợt giải cứu khoai lang tím cho nông dân Vĩnh Long, gia đình chị Linh Kandy cũng đã mua ủng hộ đến 20 kg khoai. Sau khi mang khoai đem cho hàng xóm, họ hàng mỗi người một ít, số khoai còn lại vẫn còn đến gần 10 kg.

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 1

Chị tên Linh Kandy, sinh năm 1990, đang sống và làm việc ở TPHCM. Hiện tại chị đang làm việc cho một tập đoàn đầu tư đa ngành (Ảnh: NVCC).

Ban đầu, chị Linh cùng người nhà chỉ dùng cách luộc để ăn hàng ngày. Nhưng ăn mãi khoai luộc thì cũng nhàm chán, những củ khoai bị đẩy vào cảnh "ế ẩm" nằm trong xó bếp ít ai đụng đến. Số lượng khoai còn nhiều, lại sắp mọc mầm, không thể để lâu hơn nữa. Vậy là chị Linh nảy ra ý tưởng dùng khoai tím để chế biến thành những món ngọt hấp dẫn chiêu đãi gia đình.

Nghĩ là làm, chị lên mạng tìm xem các món được chế biến từ khoai lang tím thì nhận thấy công thức, nguyên liệu đều rất đơn giản, khâu chế biến của các món lại có sự tương đồng, có thể kết hợp nên chị bắt tay làm ngay. 

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 2

"Bột khoai thần thánh" được chị Linh sấy trong lò nướng và phải thực hiện kỳ công mới thu được vài chục gram bột (Ảnh: NVCC).

"Ban đầu, mình nghĩ trong một ngày có thể làm được tầm 5 món nên đã hứa cuối tuần đãi gia đình "khoai lang 5 món". Không ngờ tới lúc làm thì cảm hứng dâng cao, làm món này lại muốn làm thêm món kia. Cuối cùng là ra được 8 món luôn" - chị Linh vui vẻ kể lại.

Chị Linh cho biết, trong mâm "khoai tím 8 món", tốn nhiều thời gian và công sức nhất là món bánh crepe khoai lang tím ngàn lớp. 

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 3

Món bánh crepe khoai tím ngàn lớp được chị Linh làm dựa trên công thức của bánh crepe ngàn lớp trà xanh, nhưng đổi bột trà xanh thành bột khoai tím (Ảnh: NVCC).

Cụ thể, để làm được món ăn này, chị đã tráng 19 lớp bánh crepe trộn bột khoai lang tím, sau đó phết xen kẽ 19 lớp kem tươi và cuối cùng là rắc lên mặt bột khoai lang tím. Để có được thành quả đẹp mắt, chị Linh phải cẩn thận và chăm chút trong toàn bộ quá trình thực hiện. Bột của món bánh này được chị tự làm bằng cách hấp chín khoai, xong đem sấy khô bằng lò nướng và xay mịn làm bột nên rất thơm và màu đẹp mắt.

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 4

Chiếc bánh không những ngon miệng mà còn khiến nhiều người phải trầm trồ vì vẻ ngoài quá đẹp mắt (Ảnh: NVCC).

Đây cũng là món được chính chị Linh cùng những người thân trong gia đình chị yêu thích nhất. Lý do là vì màu sắc xinh đẹp, mùi thơm của bột khoai ngan ngát và vị ngọt thanh, béo vừa rất quyến rũ vị giác. Đứng ở vị trí "á quân" trong lòng các "thực khách" của chị Linh là món bánh bò khoai tím mà chị gọi vui nó là "vơ-đét làng quê".

Chị Linh chia sẻ: "Bánh bò là món mình làm đầu tiên nên chỉ được nếm lúc lấy bánh ra khỏi lò hấp. Sau khi làm một loạt các món còn lại và rời bếp thì món này đã hết veo dù số lượng làm nhiều. Mình cứ nghĩ là sẽ còn dư để mang tặng bạn hàng xóm nhưng gia đình tiêu thụ lẹ quá nên cho bạn nhịn luôn".

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 5

Món bánh bò khoai tím đáng yêu này được chị Linh gọi là "vơ-đét làng quê" (Ảnh: NVCC).

Tuy ngon và được yêu thích là vậy nhưng vì quá trình thực hiện tốn quá nhiều thời gian nên chị Linh nghĩ rằng rất khó để thường xuyên cho ra đời những chiếc bánh xinh xắn này nữa. Thay vào đó, món được chị chọn làm "thực đơn thường trực" cho gia đình mình là sữa khoai lang tím. Món sữa này không những dễ làm, thời gian thực hiện ngắn, mà còn dinh dưỡng và có mùi vị rất thơm ngon.

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 6

Món sữa khoai lang tím vừa ngon, bổ, rẻ lại vừa dễ làm và nhanh chóng (Ảnh: NVCC).

Tuy không phải là các món ăn tự sáng tạo mà được góp nhặt từ các công thức trên mạng nhưng đối với nhiều người, những món ăn này của chị Linh lại vô cùng lạ mắt, thú vị.

Ngay sau khi chị Linh chia sẻ hình ảnh và công thức của "mâm khoai 8 món" lên một hội nhóm trên facebook, rất nhiều người đã bày tỏ sự yêu thích của mình khi để lại nhiều lời khen ngợi và xin công thức của chị Linh để thực hiện.

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 7

Món khoai tím phủ dừa tuy đơn giản nhưng nhìn rất bắt mắt (Ảnh: NVCC).

Theo chia sẻ của chị Linh, trước mùa dịch, chị rất ít khi ở nhà và cũng ít nấu ăn vì khá bận rộn với việc đi công tác thường xuyên. Hiện tại, tuy công việc đã chuyển sang hình thức work from home (làm việc tại nhà) nhưng công việc vẫn chiếm phần lớn thời gian nên chị cũng chỉ thường nấu ăn vào dịp cuối tuần.

Đối với chị Linh, nấu ăn không phải là công việc mệt nhọc hay vất vả mà đó như là một thú vui để chị giải trí vào những ngày nghỉ.

Cư dân mạng thích thú với khoai tím 8 món vì độc đáo, ngon và quá đẹp - 8

Chị Linh chia sẻ các món bánh của mình với hy vọng mọi người lạc quan, tích cực hơn trong những ngày khó khăn vì giãn cách (Ảnh: NVCC).

Trò chuyện cùng PV Dân trí, chị Linh chia sẻ: "Thứ ảnh hưởng lớn nhất của mùa dịch này chính là tinh thần và các suy nghĩ không được lạc quan. Mỗi ngày, các tin tức về số ca nhiễm tăng và điểm phong tỏa ở TPHCM khiến chị mở facebook lên cảm thấy rất nặng nề.

Mình làm nhiều món và post facebook với tinh thần lạc quan để chia sẻ cảm xúc tích cực với bạn bè, để mọi người có thêm ý tưởng để nấu nướng giải trí tại nhà. Hơn nữa, việc này còn góp phần tăng lượng tiêu thụ, giải cứu khoai lang tím".

Theo  Thư Quỳnh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/cu-dan-mang-thich-thu-voi-khoai-tim-8-mon-vi-doc-dao-ngon-va-qua-dep-20210630190532359.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
342 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
438 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
519 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
893 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
982 lượt xem