9
/
118925
Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách
ngoi-nha-khong-ai-dam-mua-vi-chong-chat-hang-nghin-cuon-sach
news

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách

Thứ 6, 29/10/2021 | 08:51:54
2,378 lượt xem

Một ngôi nhà 3 tầng đang được rao bán đấu giá trên thị trường nhưng không có khách hàng nào ra giá, bởi chỉ cần nhìn qua những chồng sách xếp kín lối đi người ta đã thấy... e ngại.

Ngôi nhà này từng thuộc về một người có thú sưu tầm sách. Ngôi nhà 3 tầng đang được rao bán đấu giá trên thị trường bất động sản ở Liverpool, Merseyside, Anh, với mức giá khởi điểm 125.000 bảng (tương đương 4 tỷ đồng). Chỉ có điều, người mua sẽ phải tự tìm cách xử lý hàng ngàn cuốn sách đang được xếp chồng chất bên trong nhà.

Hiện tại, khách mua tiềm năng chưa thấy xuất hiện, có lẽ vì đa phần mọi người nhìn thấy những bức ảnh chụp hiện trạng của ngôi nhà là đã "phát hoảng". Nghĩ đến việc dọn dẹp hàng nghìn cuốn sách khiến nhiều người dừng ngay ý định mua ngôi nhà này. Dù vậy, ngôi nhà vẫn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm như một hiện tượng hy hữu, độc lạ trên thị trường bất động sản.

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 1

Ngôi nhà này từng thuộc về một người có thú sưu tầm sách (Ảnh: Daily Mail).

Những chồng sách choán hết các không gian trong nhà. Ngôi nhà đã xuất hiện trên thị trường bất động sản từ đầu tháng 10 và được giới thiệu là rao bán "đúng như hiện trạng trong ảnh", điều này có nghĩa là những người mua tiềm năng muốn dọn vào ở sẽ phải tự mình lên kế hoạch dọn dẹp không gian bên trong ngôi nhà, tự xử lý hàng nghìn cuốn sách chồng chất trong nhà, rồi sửa sang nội thất.

Dù thời điểm kết thúc đấu giá - cuối tháng 10 - đã đến, nhưng không có lấy một người mua tiềm năng nào ra giá. Trong các bức ảnh, người ta có thể thấy hầu như không thể nhìn được sàn nhà, bởi có quá nhiều sách và các món đồ lặt vặt choán hết không gian bên trong các phòng. Thực tế, để có thể đi lại bên trong ngôi nhà cũng rất khó.

Người chủ trước đây của ngôi nhà là một người sống độc thân có sở thích sưu tầm sách. Mức giá khởi điểm của hoạt động đấu giá ngôi nhà là 125.000 bảng (tương đương 4 tỷ đồng). Dù vậy, nhiều khả năng khi tháng 10 khép lại, ngôi nhà vẫn không thể tìm được chủ mới.

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách:

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 2

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 3

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 4

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 5

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 6

Ngôi nhà không ai dám mua vì chồng chất... hàng nghìn cuốn sách - 7

Theo Bích Ngọc/Dân trí (Nguồn Daily Mail)

https://dantri.com.vn/doi-song/ngoi-nha-khong-ai-dam-mua-vi-chong-chat-hang-nghin-cuon-sach-20211028231900779.

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
306 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
402 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
479 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
853 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
940 lượt xem