9
/
115309
Mãn nhãn nhà vườn "triệu bông hồng" đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức
man-nhan-nha-vuon-trieu-bong-hong-dep-nhu-co-tich-cua-me-viet-o-duc
news

Mãn nhãn nhà vườn "triệu bông hồng" đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức

Thứ 2, 23/08/2021 | 11:23:02
1,195 lượt xem

Khu vườn của chị Phương Thanh (hiện sống ở Đức) gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai lần đầu đặt chân đến bởi trăm loài cây, hoa khoe sắc rực rỡ đẹp như trong cổ tích.

Chị Phương Thanh quê gốc ở Gia Lâm (Hà Nội) sang Đức du học từ đầu những năm 2000 và ở lại đây định cư luôn.

Vốn có tình yêu đặc biệt với cây cối nên dù bận rộn với công việc trong lĩnh vực báo chí truyền thông, chị Thanh vẫn cùng chồng gây dựng nên khu vườn ngập tràn cây, hoa quanh nhà.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 1

Khu vườn quanh nhà chị Thanh ngập tràn các loại hoa khoe sắc rực rỡ.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 2

Hồng leo Jasmina trong vườn nhà chị Thanh.

Ngôi nhà của gia đình chị ở có diện tích 750m2, được xây dựng từ những năm 70 nhưng bên trong đã được sửa mới lại toàn bộ từ năm 2017.

Tuy nhiên, khu vườn quanh nhà thì đã từ lâu không được chăm sóc. Cách đây 4 năm, khi chuyển đến đây sinh sống, chị Thanh và chồng đã bắt tay dọn dẹp, thiết kế và trồng mới lại các cây, hoa theo sở thích.

"Mỗi năm gia đình tôi đều dành một tháng đầu xuân để kiến thiết, sơn sửa trồng cây. Hiện tại, sau rất nhiều mồ hôi công sức thì khu vườn đã thay đổi diện mạo rất nhiều. Trong đó, loại cây được trồng nhiều nhất trong vườn là hoa hồng", chị Thanh kể.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 3

Mỗi năm hai vợ chồng chị Thanh đều dành một tháng đầu xuân để kiến thiết, làm vườn.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 4

Sau 4 năm, khu vườn đã có hàng trăm các loại cây, hoa. Trong đó, riêng hoa hồng có đến 60 gốc đủ chủng loại, màu sắc.

Thành phố nơi gia đình chị Thanh sinh sống có hình dạng như một thung lũng với rất nhiều đồi dốc, trung tâm thành phố là lòng chảo. Ngôi nhà của chị Thanh ở trên cao của thung lũng nên thông thoáng và có rất nhiều nắng. Nhờ thế các loại cây, hoa đặc biệt là hoa hồng phát triển rất tốt.

Khu vườn của gia đình chị Thanh nằm rải rác ba phía bao quanh ngôi nhà. Phía vườn trước cửa chỉ có nắng buổi sáng nên chị trồng những hoa ưa mát như: đỗ quyên, cẩm tú cầu, mẫu đơn. Ba loài hoa này nở rực rỡ từ tháng 5 đến tháng 8.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 5

Nhờ chăm sóc tốt nên hoa hồng luôn bung nở rực rỡ. 

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 6

Những cành hoa hồng trĩu trịt hoa. 

Góc vườn chạy dọc ngôi nhà là các loại cây như: dâm bụt, tử đinh hương, thạch thảo, cỏ cảnh đuôi ngựa và rất nhiều hoa hồng.

Cuối cùng, phía sau nhà cũng là vườn chính rộng nhất và nhiều nắng nhất là đủ các loại hoa hồng từ hồng leo đến hồng bụi thân gỗ. Chị Thanh cũng trồng thêm ở đây một số loại cây, rau như: bí, mướp, su su…

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 7

Chị Thanh thường ngồi thư giãn trong khu vườn nhà. 

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 8

Cây đỗ quyên cổ thụ bung hoa rực rỡ.

Nơi đây cũng là nơi thư giãn chính của cả gia đình chị Thanh vào mùa hè hay mỗi dịp có khách khứa bạn bè đến thăm. Mọi hoạt động vui chơi ăn uống thư giãn mùa hè đều diễn ra ở đây.

Mùa nào thức ấy, vườn hoa, cây cối của gia đình chị Thanh luôn xanh tốt, bung nở rực rỡ quanh năm. Người phụ nữ này nhẩm tính, sau 3 năm số lượng cây, hoa trồng được trồng đã lên tới hàng trăm cây. Trong đó, chỉ tính riêng hoa hồng đã có tổng cộng khoảng 60 gốc với đủ các màu sắc, chủng loại như: Olivia, Eden, Jasmina…

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 9

Ngoài các loại hoa, chị Thanh và chồng cũng trồng nhiều loại cây, rau cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình.

Theo chị Thanh, thời tiết ở Đức mưa nhiều, độ ẩm không khí cao khiến hoa hồng rất dễ bị bệnh. Vì thế, để cây phát triển, sinh trưởng tốt, chị Thanh phải chăm chút rất tỉ mỉ, cẩn thận và thường sử dụng các loại thuốc tự chế để phun trị bệnh cho cây như: dung dịch tỏi ớt, sữa tươi pha với nước…

"Hoa hồng nở khoảng hai đến ba lứa một năm từ tháng 6 đến tháng 11. Trong đó, lứa đầu tiên vào tháng 6, 7 là đẹp nhất", chị Thanh chia sẻ.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 10

Làm vườn là đam mê, sở thích của hai vợ chồng chị Thanh. 

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 11

Thành quả thu hoạch rau, củ sạch trong vườn nhà chị Thanh. Trong đó, có nhiều giống cây rau của Việt Nam như: su su, mồng tơi, bí, đỗ...

Làm vườn ở Đức bận nhất là khoảng tháng 4, tháng 5 vì phải cắt tỉa, bón phân, ươm hoa, ươm rau cho mùa mới. Thời gian này chị Thanh thường tận dụng mọi lúc rảnh rỗi sau ngày làm việc và cuối tuần.

Từ tháng 6 trở đi mùa mới đã bắt đầu đi vào nề nếp chỉ còn tưới nước chăm sóc hàng ngày thì chị Thanh chỉ dành khoảng một tiếng cho việc làm vườn/ ngày.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 12

Dù công việc làm vườn bận rộn, vất vả song chị Thanh cho biết thành quả mang lại là những giây phút hạnh phúc, thư giãn không gì đong đếm được. 

Theo chị Thanh, làm vườn, trồng cây là đam mê, thú vui từ khi còn là một cô bé nên chị có thể làm vườn cả ngày không chán. Một ngày, được dạo quanh vườn, cắt cành, tỉa lá, tưới nước cho cây là niềm yêu thích, hạnh phúc của chị.

Mãn nhãn nhà vườn triệu bông hồng đẹp như cổ tích của mẹ Việt ở Đức - 13

Mùa nào trong năm, ngôi nhà chị Thanh cũng rực rỡ các loại cây hoa. 

"Cái cảm giác được nhìn ngắm rau hoa trái mình trồng lớn lên từng ngày, được ngắt hái thu hoạch, được chế biến và thưởng thức những sản phẩm mình tự tay trồng là cảm giác vui thích, hứng khởi khó tả với tôi.

Làm vườn tuy có vất vả nhưng những thành quả xanh mà mình thu về cả vật chất lẫn tinh thần là rất lớn, rất thú vị, rất đáng để thử và đầu tư. Đặc biệt, thời gian gần đây, việc làm vườn không chỉ là sở thích mà còn thể hiện một lối sống xanh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, ô nhiễm môi trường hiện nay", chị Thanh chia sẻ.

Theo Hiệp Nguyễn/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/man-nhan-nha-vuon-trieu-bong-hong-dep-nhu-co-tich-cua-me-viet-o-duc-20210822225157251.htm

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
143 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
169 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
236 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
306 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
738 lượt xem