4
/
118594
Việt Nam - điểm nóng phát triển bất động sản hàng hiệu mới tại châu Á
viet-nam-diem-nong-phat-trien-bat-dong-san-hang-hieu-moi-tai-chau-a
news

Việt Nam - điểm nóng phát triển bất động sản hàng hiệu mới tại châu Á

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:12:16
2,004 lượt xem

Sau Thái Lan, Việt Nam đang trở thành điểm đến tiếp theo của làn sóng bất động sản hàng hiệu.

Việt Nam - điểm nóng phát triển bất động sản hàng hiệu mới tại châu Á - Ảnh 1.

Phối cảnh Four Seasons Private Residences Bangkok. Ảnh: Four Seasons

Đầu năm 2021, thị trường BĐS Việt Nam xôn xao trước một dự án tại TP.HCM với mô hình căn hộ hàng hiệu mới mẻ, gắn liền với 2 thương hiệu của tập đoàn Marriott International: Marriott và JW Marriott. Mới đây, tại Hà Nội xuất hiện thêm một dự án bất động sản hàng hiệu giữa trung tâm phố cổ, gắn liền với thương hiệu Ritz-Carlton.

Việt Nam đã xuất hiện bất động sản hàng hiệu từ vài năm trước, nhưng đến thời điểm này mới xuất hiện các dự án trong đô thị. Với vị trí đắc địa tại các thành phố lớn, những căn hộ hàng hiệu này đang được chào bán ở mức giá kỉ lục của thị trường. Có thể thấy những xu hướng này có nhiều nét tương đồng với thị trường Thái Lan - quốc gia đi trước và phát triển bất động sản hàng hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

Bất động sản hàng hiệu nhìn từ Bangkok

Khi bất động sản hàng hiệu mới đến Thái Lan, khó ai có thể hình dung được sự phát triển mạnh mẽ như vậy của mô hình này tại Bangkok như ngày hôm nay. Nhưng trong bối cảnh tăng trưởng của nền kinh tế và tầng lớp giàu có, phân khúc bất động sản hàng hiệu trong đô thị đã phát triển thần tốc tại thủ đô của nước này. Đến nay Thái Lan đang dẫn đầu ở châu Á trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu với khoảng 30 dự án đã và đang hình thành.

Theo ông Aaron Aemi Kuvanun, chuyên gia của CBRE Thailand, sự phát triển của bất động sản hàng hiệu tại Thái Lan xuất phát từ niềm tin của các đại gia Thái rằng các thương hiệu khách sạn danh tiếng có thể đảm bảo chất lượng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như vận hành.

Còn ông Carlos Martinez, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Knight Frank Thailand, cho rằng sự phát triển của tầng lớp giàu và siêu giàu tại Thái Lan (hầu hết sống ở Bangkok) là cơ sở cho sự phát triển của bất động sản hàng hiệu.

Chỉ trong vòng 7 năm, từ 2011 đến 2018, số người giàu tại Bangkok đã tăng gấp đôi. Cũng năm 2011, Thủ đô Bangkok có dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên. Tới nay, Bangkok có 14 dự án đã và đang hoàn thành, đứng thứ 5 thế giới.

Bên cạnh đó các khách hàng thượng lưu đến từ Hong Kong, Singapore, và Trung Quốc cũng góp phần không nhỏ trong số lượng giao dịch bất động sản hàng hiệu tại thủ đô của Thái Lan. Theo số liệu của Knight Frank, người nước ngoài chiếm đến 35-50% số người mua nhà có thương hiệu tại Bangkok.

Theo Knight Frank, "có mối tương quan trực tiếp giữa sự phát triển thịnh vượng và nhu cầu cho sản phẩm bất động sản hàng hiệu". Mô hình bất động sản hàng hiệu đang phát triển mạnh mẽ tại những thành phố là trung tâm kinh tế của châu Á như Dubai, Kuala Lumpur và lan tới các thị trường mới như TP.HCM.

Đến thời bất động sản hàng hiệu của Việt Nam

Việt Nam - điểm nóng phát triển bất động sản hàng hiệu mới tại châu Á - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trong đô thị của Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes

Tháng 5-2021, đợt mở bán đầu tiên của dự án Grand Marina (do Marriott International phát triển) đã thành công vang dội. Với giá bán sánh ngang với các dự án cao cấp hàng đầu tại Bangkok và Singapore, đã có hàng trăm giao dịch thành công các căn hộ hàng hiệu giá trị triệu USD.

Việt Nam - điểm nóng phát triển bất động sản hàng hiệu mới tại châu Á - Ảnh 3.

Sự kiện ra mắt thành công của Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes

Sự thành công này được lý giải với nhiều lý do. Đây là dự án đầu tiên mang mô hình bất động sản hàng hiệu vào trong trung tâm thành phố tại Việt Nam. TP.HCM là nơi tập trung những người giàu có, thành đạt có có nhu cầu với dòng bất động sản hàng hiệu. 

Bên cạnh đó, Grand Marina Saigon gắn liền với thương hiệu Marriott International, khách hàng tin tưởng sẽ nhận được  lượng cũng như những dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn nghỉ dưỡng hàng đầu.

Theo các chuyên gia bất động sản, phản hồi tích cực của thị trường là tín hiệu lạc quan về sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Từ câu chuyện của các thị trường đi trước, đây là cơ sở tạo niềm tin cho thị trường Việt Nam và tăng sức hút của mô hình bất động sản hàng hiệu trong đô thị trong tương lai.

Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Và Việt Nam thu hút số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trong tương lai lớn thứ 2 ở Đông Nam Á, sau Thái Lan. TP.HCM, địa phương đóng góp 1/4 GDP của cả nước là địa điểm lý tưởng cho loại hình căn hộ hàng hiệu phát triển và được kỳ vọng sẽ là nơi tiếp theo cho loại hình căn hộ hàng hiệu bùng nổ.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại.

"Tại TP.HCM có thể kể đến JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới", ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/viet-nam-diem-nong-phat-trien-bat-dong-san-hang-hieu-moi-tai-chau-a-20211022113430514.htm

  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
119 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
283 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
175 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
239 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
318 lượt xem