4
/
118094
Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi
honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi
news

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi

Thứ 4, 13/10/2021 | 16:45:16
2,446 lượt xem

Hãng xe Honda đã khởi động mô hình bán xe trực tuyến do nhu cầu này tăng lên trong dịch COVID-19. Honda kỳ vọng mô hình mới sẽ giúp họ tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi - Ảnh 1.

Trang bán xe trực tuyến Honda On của Honda Motor - Ảnh: HONDA

Theo báo Nikkei Asia ngày 13-10, Honda là nhà sản xuất xe mới nhất quyết định bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Kể từ ngày 4-10, khách hàng của Honda đã có thể dùng điện thoại di động để lựa chọn các mẫu mã ưa thích, nhận báo giá và ký hợp đồng mua bán trực tuyến. 

Honda là nhà sản xuất xe lớn đầu tiên của Nhật Bản bán xe hơi trên mạng.

Trang bán hàng Honda On cho phép người mua đăng ký thành viên với mức phí hằng tháng, bao gồm chi phí kiểm tra xe và thuế. 

Người mua có thể đến nhận xe tại cửa hàng Honda gần nhà. Cửa hàng này cũng sẽ là nơi chịu trách nhiệm bảo hành xe cho họ.

Hiện nay, Honda chỉ cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến tại Tokyo, nhưng hãng kỳ vọng sẽ có thể mở rộng mô hình này.

Trong tuyên bố mới nhất, Honda cho biết dịch vụ mua bán trực tuyến có thể giúp hãng dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ tuổi - những người chưa từng đến các cửa hàng bán xe và luôn nghĩ rằng giá xe quá đắt đỏ.

Ông Sanshiro Fukao - chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Itochu (Nhật Bản) - đánh giá các khách hàng trẻ tuổi muốn mua xe có nhu cầu tìm đến các kênh trực tuyến khá cao.

“Nhiều người trẻ nói họ không muốn trả giá trực tiếp với người bán”, ông Fukao cho biết.

Vị chuyên gia này nhận định cách nghĩ trên đã trở thành thách thức cho các nhà sản xuất xe hơi. Họ phải tìm cách tạo ra trải nghiệm mua hàng trực tuyến thoải mái nhất cho khách hàng trẻ.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều điểm bán xe đóng cửa, tạo động lực cho cả người mua và người bán tìm đến mô hình giao dịch trực tuyến.

Dịch vụ bán xe qua mạng gần đây đã trở thành xu hướng tại Mỹ, Trung Quốc và một số thị trường khác trên thế giới. Các hãng xe tiên phong trong mô hình này có thể kể đến Tesla (Mỹ) và Lynk (Trung Quốc).

Hồi tháng 2 năm nay, Toyota đã ra mắt dịch vụ bán xe trực tuyến tại Mỹ.

Sau Honda, Nissan cũng có kế hoạch bán trực tuyến dòng xe thể thao đa dụng Ariya SUV tại Nhật. Mô hình này sẽ khởi động vào khoảng cuối năm nay.

Theo Nguyên Hạnh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi-20211013120306592.htm

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
230 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
300 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
508 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
487 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
948 lượt xem