4
/
117915
Giá lợn hơi rơi tự do, người nuôi bán một con lỗ 2 triệu đồng
gia-lon-hoi-roi-tu-do-nguoi-nuoi-ban-mot-con-lo-2-trieu-dong
news

Giá lợn hơi rơi tự do, người nuôi bán một con lỗ 2 triệu đồng

Chủ nhật, 10/10/2021 | 08:50:37
1,603 lượt xem

Giá lợn hơi đang rơi tự do, có nơi dưới 40.000 đồng/kg - mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2019 khi dịch tả lợn châu Phi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Bán là lỗ 

Giá thịt lợn hơi xuất chuồng vẫn tiếp tục lao dốc. Ở khu vực miền Bắc, giá lợn hơi xuất chuồng dao động từ 36.000 - 42.000 đồng/kg. Một số tỉnh tại khu vực miền Trung, giá lợn phổ biến ở mức 40.000 - 43.000 đồng. Tại khu vực phía Nam, giá dao động trong khoảng 42.000 - 45.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2019, khi dịch tả lợn châu Phi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Giá lợn hơi rơi tự do, người nuôi bán một con lỗ 2 triệu đồng - 1

Giá thịt lợn hơi đang rơi tự do, có nơi dưới 40.000 đồng/kg (Ảnh: Thế Hưng).

Ông Nguyễn Công Bắc, chủ trang trại chăn nuôi lợn quy mô gần 10.000 con ở Sơn La  phải xuất bán lợn hơi với giá 42.000 đồng/kg, chịu lỗ nặng. Trong tuần này, ông xuất bán 600 con lợn thương phẩm giá chỉ còn 36.000 đồng/kg, lỗ tiền tỷ.

"Với mức giá này, mỗi con lợn tôi lỗ 2 triệu đồng. Còn những hộ dân nuôi nhỏ lẻ thì lỗ khoảng 2,5 triệu đồng/con", ông buồn rầu nói.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) nhận định, giá thịt lợn hơi lao dốc chủ yếu là do nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường lớn giảm mạnh. Việc này dẫn đến số lượng lớn lợn đến kỳ xuất bán còn tồn đọng trong chuồng.

Theo ông, thời gian này ngành chăn nuôi đang chịu áp lực lớn do chuỗi cung ứng bị đứt gãy vì dịch Covid-19. Chưa kể, khâu lưu thông, vận chuyển vẫn gặp khó khăn dẫn đến chi phí phát sinh nhiều nên có sự chênh lệch rất lớn giữa giá lợn hơi tại chuồng và giá thịt lợn tại chợ.

 Khách sạn 'phố vàng' biến thành nơi bán bỉm

Khu vực sảnh lễ tân rộng khoảng hơn 20m2 của một khách sạn trên phố Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) trở thành một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm bỉm trẻ em.

Ông chủ tại đây cho biết, khách sạn đã không có khách lưu trú từ trước thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội. Vậy nên sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, gia đình ông đã tìm cách tận dụng mặt bằng sẵn có để kiếm thêm thu nhập. "Vì chưa biết đến khi nào có mới có thể mở cửa trở lại nên cô con gái lớn trong nhà đã nhập số lượng lớn bỉm trẻ em về để kinh doanh, buôn bán", ông nói

Còn chị Hường, quản lý tại một khách sạn nằm trên phố Mã Mây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) thì lại chọn một cách đơn giản hơn. Tận dụng mặt tiền đẹp của khách sạn, chị bày bán hoa quả cùng các loại nước ép để kiếm thêm thu nhập.

Chị cho biết, hiện tại chị đang phải trông nom khách sạn 24/24h. Thu nhập thì bị giảm đi 70% trong khi chị đang phải nuôi hai con nhỏ, cháu lớn thì đang học lớp 5 còn cháu nhỏ thì đang tuổi vào mẫu giáo lớn.

"Bán nước ép trái cây, hoa quả như thế này dù chẳng đáng là bao nhưng cũng gọi là có đồng ra đồng vào, cũng giúp tôi có thêm đồng quà đồng bánh cho các cháu", chị Hường chia sẻ.

Nở rộ dịch vụ in mã QR tiêm chủng 

Thời gian gần đây, các dịch vụ in mã QR tiêm chủng lên quần áo, ốp điện thoại bỗng nở rộ. Theo quảng cáo, những mặt hàng này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi đi qua các chốt kiểm dịch hay địa điểm có quy định xuất trình chứng nhận tiêm vaccine Covid-19.

Tùy sản phẩm mà người dùng sẽ phải bỏ ra 70.000 - 150.000 đồng cho mỗi chiếc áo phông, ốp điện thoại in mã QR. Còn với thẻ nhựa chứa thông tin tiêm chủng thì có giá rẻ hơn, chỉ từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc.

Giá lợn hơi rơi tự do, người nuôi bán một con lỗ 2 triệu đồng - 2

Nở rộ dịch vụ in mã QR tiêm chủng lên quần áo, ốp điện thoại (Ảnh: An Chi).

Chủ một cửa hàng thời trang ở Tân Bình (TPHCM) cho biết, áo phông in thông tin tiêm chủng đang là mặt hàng bán chạy ở đây. Để sở hữu một chiếc áo phông in mã QR, khách phải trả cho cửa hàng từ 150.000 - 170.000 đồng, thời gian nhận hàng là sau 3 ngày đặt mua.

"Cửa hàng đang có 2 loại áo, một loại áo là 80% cotton, một loại là 100% cotton. Giá in một mặt cho loại áo 80% cotton là 150.000 đồng/chiếc, còn 100% cotton là 170.000 đồng/chiếc và miễn phí vận chuyển", chủ cửa hàng thông tin.

Tương tự, chị N.H., một người bán ốp điện thoại in mã QR chia sẻ, 2 ngày nay, chị đã gom được hơn 100 đơn đặt hàng. Theo đó, khách chỉ cần chụp ảnh mã QR gửi cho quán, sau đó lựa chọn sản phẩm cần in, thanh toán và gửi địa chỉ là xong.

"Gà con" nhận kết đắng với sàn Wefinex, BO

Mới đây, không ít người chơi Wefinex tá hỏa khi mất kết nối, không thể truy cập vào website các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO) của hệ sinh thái này như wefinex.net, deniex.com, aresbo.com...

Theo tìm hiểu, quyền chọn nhị phân (Binary Options - BO) là một hình thức lựa chọn giá lên hoặc giá xuống của một tài sản nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là vàng, dầu mỏ, tiền mã hóa. Kết thúc phiên giao dịch, nếu dự đoán đúng, người chơi được hưởng lợi nhuận theo tỉ lệ sàn đưa ra, ngược lại sẽ mất toàn bộ số tiền đó.

Anh C.K (Tân Bình, TPHCM) cho biết, một người từng chơi Wefinex cho biết, các sàn tiền ảo này đều vận hành theo hình thức lấy của người sau trả cho người trước. Ví dụ, khi vào sàn Wefinex, anh sẽ phải đóng phí tham gia, ai đóng dưới 120 USD sẽ chỉ được là hội viên, còn từ 120 USD trở lên sẽ được làm đại lý, tuyển cộng tác viên.

Những người tham gia vào Wefinex không cần có kiến thức tài chính nhưng vẫn có thể chơi được do chỉ cần "đánh lệnh" theo chuyên gia. Chuyên gia ở đây là những người trong tổ chức sàn, họ sẽ "phím hàng" cho các hội viên đánh theo, còn lỗ hay lãi thì hội viên phải tự chịu trách nhiệm.

"Nói chung, cũng chẳng ai biết chuyên gia là ai, cứ nghe đồn từ người này sang người kia thôi, vì hình thức tuyển người là như vậy. Vào đây thực chất đầu tư thì ít, đi lôi kéo người mới vào là nhiều" - anh chia sẻ.

Theo An Chi/Dân trí (tổng hợp)

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-lon-hoi-roi-tu-do-nguoi-nuoi-ban-mot-con-lo-2-trieu-dong-20211010061135711.htm

  • Từ khóa

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
42 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
58 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
117 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
181 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
197 lượt xem