19
/
118637
Lương Thanh: “Nữ hoàng mang bầu” trên màn ảnh
luong-thanh-nu-hoang-mang-bau-tren-man-anh
news

Lương Thanh: “Nữ hoàng mang bầu” trên màn ảnh

Chủ nhật, 24/10/2021 | 09:23:26
1,848 lượt xem

Dù còn gây tranh cãi về khả năng diễn xuất và đài từ nhưng diễn viên Lương Thanh vẫn xuất hiện ngày một “dày” trên các dự án phim của VFC.

Tuy vậy, thời gian gần đây, nhiều khán giả nhận ra hầu hết vai diễn nào của cô cũng vô cùng oái oăm vì “trót mang thai”. Đến nỗi chính nữ diễn viên cũng phải chia sẻ trên trang cá nhân: “Không biết nói sao... nhưng 3 lần mang bầu trên phim rồi đó”.

Nhiều lần bị từ chối khi thử vai

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Lương Thanh lại sớm bộc lộ khả năng diễn xuất và hội họa. Dù không được gia đình ủng hộ nhưng cô vẫn quyết tâm thi vào Trường Sân khấu - Điện ảnh. Lương Thanh bất ngờ trở thành thủ khoa đầu vào năm đó.

Cô gái trẻ này cũng từng có ý định tham gia cuộc thi nhan sắc nhưng sau đó rút lui bởi quá đam mê với diễn xuất. Sau khi nổi lên cùng một số bộ phim, người đẹp lọt mắt xanh nhiều nhà thiết kế. Gương mặt khả ái, cô cũng rất đắt show dự sự kiện thời trang ở Hà thành.

Ngay khi còn là một sinh viên của Trường Sân khấu - Điện ảnh, chưa có kinh nghiệm tham gia bất kì dự án phim nào, Lương Thanh đã nhận được vai diễn đầu tay trong “Yêu thì ghét thôi”. Dù chỉ là vai phụ, không được chú ý quá nhiều nhưng là một bước đệm cho cô hướng đến sự nghiệp diễn xuất.

Sau đó, cô gái xứ Thanh được “để mắt” và liên tục có cơ hội xuất hiện trong những dự án lớn của VFC như Cả một đời ân oán, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái.

Đây là ba bộ phim thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Ba vai diễn với ba màu sắc khác nhau là cơ hội để Lương Thanh tỏa sáng. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất của cô.

Nhiều người cho rằng, dù được đào tạo bài bản nhưng biểu cảm của Lương Thanh chưa thực sự linh hoạt. Thêm vào đó phần đài từ còn kém, giọng nói chưa làm toát lên khí chất của nhân vật.

Trong ê-kíp làm phim “Cả một đời ân oán”, Lương Thanh gần như trẻ tuổi nhất, cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Những ngày đầu khi mới tham gia cùng đoàn làm phim, Lương Thanh cảm thấy rất áp lực và tự ti về khả năng diễn xuất của mình.

Đối với cô, vai diễn trong “Cả một đời ân oán” không chỉ là cột mốc đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của cô, mà còn là một cơ duyên để cô đến với nghề. Trước đó, Lương Thanh đã từng bị từ chối nhiều lần khi thử vai ở đài truyền hình.

Tuy nhiên, không có cớ gì, VFC lại để cô gái trẻ này tiếp tục tham gia trong các dự án của mình, nếu đó không phải là sự nỗ lực hay nhìn thấy được triển vọng của Lương Thanh.

Nhận xét về bạn diễn trẻ này, diễn viên Trung Ruồi chia sẻ, ngoài đời cô rất hiền. “Lương Thanh hồn nhiên, chân thành, khác hoàn toàn với Trà tiểu tam. Cô ấy cũng nhiều lần khiến tôi phải bất ngờ với sự ngây thơ đó”.

Nam diễn viên đặc biệt ấn tượng với sự lăn xả vì nghề nghiệp của Lương Thanh: “Diễn với cô ấy rất an toàn, nếu bạn diễn có quên thoại, Lương Thanh sẽ có cách để bạn diễn nhớ ra. Vì Thanh nhớ tới từng dấu chấm, dấu phẩy” – nam diễn viên nói.

Dù danh sách dự án chưa dày nhưng lại được tham gia các phim “hot”, Lương Thanh đã trở thành gương mặt trẻ triển vọng với các vai diễn nhiều màu sắc. Tuy vậy, thời gian gần đây, nhiều khán giả nhận ra, hầu hết vai diễn nào của cô cũng vô cùng oái oăm vì “trót mang thai”. Đến nỗi chính nữ diễn viên cũng phải chia sẻ trên trang cá nhân: “Không biết nói sao... nhưng 3 lần mang bầu trên phim rồi đó”.

Những lần mang bầu bi đát

Diễn viên Lương Thanh có gương mặt xinh đẹp, đậm chất Á Đông và chiều cao lý tưởng. Ảnh: FBNV.

Sinh năm 1996, vẫn còn độc thân nhưng “đường tình” trên màn ảnh lại vô cùng bi đát. Nếu không phải là một Nguyên An bị thất lạc mẹ 20 năm ở “Cả một đời ân oán” thì 3 phim tiếp theo, cô gái này dính bầu 3 lần. Mỗi trường hợp là một tình huống trắc trở, éo le.

Ở phim “Những cô gái trong thành phố”, Lương Thanh vào vai Mai. Đây là một cô gái quê hiền lành, siêng năng. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô phải lên thành phố để mưu sinh và vì tiền mà suýt bị lừa trở thành “gái ngành”. Thế rồi, Mai vướng vào bi kịch khi phát hiện có thai nhưng không biết bố đứa bé là ai. Một lần trao thân cho bạn trai. Không lâu sau, cô bị lừa uống thuốc mê.

Vốn đã nghèo lại nhẹ dạ, vai diễn này khiến khán giả vừa thương vừa giận. Cô gái trẻ trong thành phố không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, cạm bẫy. Mai sau đó phải bán con cho người khác nuôi dưỡng vì gia cảnh nghèo khó, nợ nần.

Thế nhưng, không lâu sau đó, Trà trong phim “Hoa hồng trên ngực trái” là một hình ảnh hoàn toàn khác. Với lợi thế vẻ ngoài xinh đẹp và thân hình cân đối, chiều cao 1m71, Lương Thanh được chọn thử sức cho vai diễn tiểu tam. Đây cũng là màn hóa thân khiến cô nàng nhận nhiều “gạch đá” nhất trong các vai diễn từng tham gia.

Trà là một sinh viên Luật thông minh, nhưng mải ăn chơi, quan hệ phóng túng. Để được cứu thoát ra khỏi vụ án ma túy, cô sẵn sàng đi phá hoại hạnh phúc của gia đình khác.

Bản chất mưu mô, nham hiểm nhưng Trà lại luôn tạo cho mình vẻ ngoài hiền lành, ngây thơ. Cô nàng vô tình có thai sau một lần “chơi bời”. Sau đó, Trà rơi vào cảnh thê thảm khi sự thật được phơi bày. Lần mang bầu thứ hai này cũng “bi đát” không kém phim “Những cô gái trong thành phố”.

Mới đây, Trà bỗng lại trở về với cô gái ngây thơ, hiền lành trong “11 tháng 5 ngày”. Đây cũng là bộ phim thu hút đông đảo khán giả. Phim mang tính giải trí cao và cũng là bài học nhân văn cho nhiều bạn trẻ.

Lương Thanh chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ với vai diễn Thục Anh - một cô gái trẻ tốt bụng, hồn nhiên. Tuy nhiên, cũng vì thế mà cô rất dại dột, mù quáng trong tình yêu. Thục Anh là người tình bí mật của chủ quán cà phê mà cô làm phục vụ. Để rồi, sau hơn một năm hẹn hò, cô phát hiện mình đã mang thai đúng lúc bị người yêu “đá”.

Sau 3 lần mang thai trên màn ảnh nhỏ, khán giả hài hước đặt cho Lương Thanh biệt danh “nữ hoàng mang bầu”, “thánh 2 vạch”... Nữ diễn viên cũng từng chia sẻ, ngay khi đọc kịch bản “11 tháng 5 ngày”, cô đã khá bất ngờ, bởi nhân vật Thục Anh cũng mang thai như hai vai diễn cô từng đảm nhận.

Dẫu chỉ là trùng hợp nhưng Lương Thanh cũng cho biết cô sẽ phải cân nhắc và lựa chọn kịch bản ở những phim sau để tránh lặp lại tình huống tương tự.

Bởi nữ diễn viên không muốn bị đóng khung nhân vật ở một dạng vai nhất định. Thậm chí, Lương Thanh mong muốn được thử sức với dạng vai hành động hoặc phản diện có hoàn cảnh đáng thương.

Theo Ngọc Trang/GD&TĐ  

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/luong-thanh-nu-hoang-mang-bau-tren-man-anh-g6LLs0d7g.html

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
352 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
383 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
458 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
544 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
531 lượt xem