Tài xế Grab sẽ nhận được 3.000 - 10.000 đồng khi bị khách hàng "bỏ bom" hoặc phải chờ quá 5 phút, không thể thực hiện chuyến xe.
Từ ngày 10/10, Grab sẽ áp dụng phí "xe chờ quá 5 phút" nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho tài xế. Grab cho biết, hai trường hợp sẽ bị thu phí trên là khách đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón mà khách đặt, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.
Phí "xe chờ quá 5 phút" được tính 3.000 đồng cho mỗi chuyến GrabBike và GrabBike Premium, 10.000 đồng với mỗi chuyến GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar7 và JustGrab. Tài xế sẽ nhận được 100% tiền phí mới này để hỗ trợ chi phí di chuyển và thời gian chờ đợi.
Tuy nhiên, trường hợp khách hàng chủ động liên hệ để thỏa thuận, tài xế đồng ý chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến xe, mức phí trên sẽ không được áp dụng.
Khách hàng thanh toán qua ví điện tử Moca trên Grab hoặc thẻ Debit/Credit có thể chọn thanh toán ngay hoặc trong chuyến xe tiếp theo khoản phí "xe chờ quá 5 phút". Còn với phương thức thanh toán tiền mặt, khoản phí này sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo của khách.
Grab cho biết, nếu khách hàng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản sẽ bị tạm thời khóa tính năng đặt xe.
Theo Anh Tú/VnExpress