4
/
123405
Bamboo Airways bay thẳng thường lệ Việt - Đức từ ngày 25-2
bamboo-airways-bay-thang-thuong-le-viet-duc-tu-ngay-25-2
news

Bamboo Airways bay thẳng thường lệ Việt - Đức từ ngày 25-2

Thứ 2, 24/01/2022 | 15:18:00
1,339 lượt xem

Ngày 24-1, tại Hà Nội, Bamboo Airways chính thức công bố đường bay thẳng Việt Nam - Đức và ra mắt Tổng đại lý tại thị trường Đức.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thường lệ khứ hồi kết nối Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25-2-2022, với tần suất ban đầu 2 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường. Các đường bay sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Theo Bamboo Airways, chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới Đức khởi hành ngày 25-2-2022 có mức vé đồng giá chỉ 2,5 triệu đồng (99 EUR).

Trong giai đoạn đầu (từ 19-2 đến 27-3-2022), Bamboo Airways sẽ khai thác tối thiểu 2 chuyến bay khứ hồi/tuần và tiếp tục tăng tần suất phục vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết hãng đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM - Frankfurt ngay khi điều kiện cho phép, cũng như nghiên cứu các đường bay thẳng đến Munich, Thủ đô Berlin, Đức.

"Khởi đầu với đường bay kết nối Việt Nam với sân bay lớn nhất nước Đức – Frankfurt, chúng tôi kỳ vọng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức"- ông Đặng Tất Thắng nói.

Theo thống kê, Sân bay quốc tế Frankfurt của Đức là một trong những sân bay lớn nhất châu Âu. Tính đến mùa hè 2017, sân bay có quy mô hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục, trở thành sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới. Đây cũng là sân bay bận rộn thứ 4 châu Âu sau sân bay Heathrow (Anh), Charles de Gaulle (Pháp) và Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan) trong năm 2020.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp… đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Hãng chính thức mở bán đường bay Hà Nội - Frankfurt từ 24-1, theo Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân.

Cho biết khai thác đường bay Việt Nam - Đức sẽ phải cạnh tranh với trên 10 hãng hàng không, trong đó có nhiều hãng hàng không 5 sao, ông Quân cho biết giá vé sẽ do thị trường quyết định và là giá cạnh tranh. Giá vé cụ thể sẽ có trong ngày hôm nay, khi hãng mở bán, song những chuyến đầu tiên đi Đức sẽ có những vé khuyến mại với giá từ 199 USD.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc kế hoạch bay quốc tế tới châu Âu và Úc của hãng liệu có bảo đảm khi kế hoạch mở rộng đội máy bay chưa được cơ quan chức năng thông qua? ông Quân cho biết thời gian qua hãng đã ký kết với các đối tác để bổ sung đội máy bay cho những năm tiếp theo. Hiện hãng đang báo cáo giải trình với cơ quan quản lý nhà nước để cho phép Bamboo Airways mở rộng đội bay với số lượng vượt trên 30 máy bay.

Cũng trong ngày 24-1, Bamboo Airways chính thức ra mắt tổng đại lý của Hãng tại thị trường Đức - Tập đoàn AVIAREPS. Đây là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, đã có gần 30 năm kinh nghiệm và 64 văn phòng đại diện trên 47 quốc gia, là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu.
Bamboo Airways bay thẳng thường lệ Việt - Đức từ ngày 25-2 - Ảnh 2.

Lễ ký kết giữa Đại diện Aviareps AG và ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways, dưới sự chứng kiến của ông Lukas Schoeneck - Thành viên Hội đồng quản trị Hiệp hội doanh nghiệp Đức, Tổng Giám đốc Thyssen Krupp; Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn FLC, Phó Chủ tịch Bamboo Airways; ông Lại Xuân Môn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways; Ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Đại sứ Việt Nam tại Đức; Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng (theo thứ tự từ trái sang)

Theo thỏa thuận, AVIAREPS sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của hãng; thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường; phối hợp quản lý chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại đây.

Đây là bước tiến mới quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways và các đối tác Đức kể từ sau Biên bản ghi nhớ hợp tác với với Cảng hàng không quốc tế Munich trước đó.

Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức gần đây có những bước phát triển vượt bậc. Đức là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong EU và Việt Nam là đối tác hàng đầu của Đức trong ASEAN.

"Cộng đồng Việt kiều ở Đức với khoảng 200 ngàn người là một cộng đồng đông đảo và thành công. Thời điểm này, việc Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên trong các chuyến bay nối Việt Nam và Châu Âu là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đức không chỉ là trung tâm kinh tế thương mại của châu Âu mà còn là trung tâm vận tải hàng không trên thế giới. Tôi đánh giá cao về ý nghĩa chính trị, văn hóa và tinh thần của việc chính thức khai trương đường bay Việt Nam – Đức của Bamboo Airways" - ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Đức, đánh giá.

Tăng mạnh bay quốc tế

Đại diện Bamboo Airways cho biết sẽ tăng cường mạng bay quốc tế ngay từ đầu năm 2022.

Trong đó, Bamboo Airways chính thức đưa vào khai thác đường bay thường lệ Hà Nội – London (Vương quốc Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến bay từ 22-3; và đường bay TP HCM – Melbourne (Úc) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến bay từ 19-2.

Các đường bay này cũng được Hãng mở bán trên hệ thống từ hôm nay, 24-1.

Cùng với đó, từ tháng 1-2022, Bamboo Airways khai thác các đường bay thường lệ tới Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… đồng thời gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia, và đặc biệt là Mỹ ngay khi các điều kiện cho phép. Bamboo Airways dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022.


Theo Dương Ngọc/NLĐO

https://nld.com.vn/thoi-su/bamboo-airways-cong-bo-bay-thang-thuong-le-viet-duc-2022012411532952.htm

  • Từ khóa

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
44 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
226 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
212 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
698 lượt xem

Điều gì đẩy giá xăng tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Trong vòng một tháng, sau 5 phiên điều chỉnh, giá xăng tăng một mạch vượt 25.000 đồng/lít, lên mức cao nhất tính từ đầu năm.
08:28 - 18/04/2024
867 lượt xem