19
/
120023
Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại
du-lich-ninh-binh-vang-ve-la-thuong-sau-khi-mo-cua-don-khach-tro-lai
news

Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại

Thứ 5, 18/11/2021 | 08:17:14
1,158 lượt xem

Sau nhiều tháng đóng cửa, tỉnh Ninh Bình đã cho ngành du lịch đón khách trở lại. Các khu, điểm du lịch hiện vẫn vắng bóng du khách, đìu hiu đến lạ thường.

Ngày 15/11, UBND tỉnh Ninh Bình cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn được đón khách nội tỉnh du lịch trở lại. Sau nhiều tháng "đóng băng" vì dịch Covid-19, việc được đón khách trở lại là tín hiệu mừng đối với ngành du lịch Ninh Bình.

Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại - 1

Hàng nghìn chiếc đò tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nằm chờ khách du lịch.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách, các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình như: Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, chùa Bái Đính, Hang Múa, vườn chim Thung Nham... đã sớm bắt tay vào việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn.

Ghi nhận của PV Dân trí, sau hai ngày được mở cửa đón khách trở lại, các điểm du lịch ở Ninh Bình vẫn vắng bóng du khách. Tại khu du lịch như Tam Cốc - Bích Động, hàng nghìn chiếc đò được sắp sẵn để chờ khách du lịch. Tuy nhiên, không một bóng người đến tham quan, ngắm cảnh.

Theo ông Hoàng Thanh Phong, Giám đốc điều hành Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, do ngày đầu trở lại hoạt động đúng vào thứ Hai đầu tuần nên việc vắng du khách là điều khó tránh khỏi. Chưa có khách, khu đang tập trung vào việc chỉnh trang không gian phục vụ du khách và tập huấn công tác phục vụ du khách trong trạng thái bình thường mới.

Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại - 2

Khu bến thuyền Tam Cốc vốn được ví như "phố Tây" ở Ninh Bình vắng bóng du khách.

Tại khu di tích Cố đô Hoa Lư, khu chùa Bái Đính cũng chung thực trạng đìu hiu trong những ngày được mở cửa đón khách trở lại. Các nhân viên tại các khu du lịch này đều phấn khởi để đi làm trở lại sau ngày dài thất nghiệp vì Covid-19. Tuy nhiên, vì không có khách nên không khí vẫn im ắng, vắng vẻ tại đây.

Chị Nguyễn Thị Thanh, hướng dẫn viên tại khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính chia sẻ, trong những ngày nghỉ vì dịch Covid-19, các hướng dẫn viên tại khu du lịch rèn luyện các kỹ năng về ngoại ngữ, trau dồi kiến thức chuyên sâu để phục vụ cho công việc.

"Hiện toàn bộ nhân viên tại khu du lịch đều được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, được tập huấn, trang bị kỹ năng về công tác phòng dịch. Đây là những điều kiện tối thiểu để nâng cao năng lực phục vụ du khách, hướng du khách tới những trải nghiệm thú vị, an toàn", chị Thanh nói.

Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại - 3

Điểm bán vé tham quan không một bóng người.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, việc mở cửa đón khách trở lại phục hồi và phát triển ngành du lịch được thực hiện theo từng bước. Đầu tiên là giai đoạn mở cửa đón khách nội tỉnh, tiếp đó sẽ xem xét tình hình dịch bệnh cũng như khả năng kiểm soát dịch để tổ chức thí điểm đón khách ngoại tỉnh đi theo chương trình tour du lịch khép kín.

Sau thời gian thí điểm, ngành du lịch sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục mở cửa đón khách ngoại tỉnh. Việc thận trọng từng bước mở cửa đón du khách để các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ lưu trú chuẩn bị các phương án từng bước thích nghi, đảm bảo phòng chống dịch cũng như phát triển du lịch một cách bền vững, hiệu quả.

Ông Mạnh chia sẻ thêm, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình xác định trong thời gian đầu mở cửa trở lại sẽ không thể có số lượng lớn du khách đến các khu, điểm du lịch được. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người biết đến thông tin các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại và trải nghiệm.

Du lịch Ninh Bình vắng vẻ lạ thường sau khi mở cửa đón khách trở lại - 4

Mở cửa trở lại, ngành du lịch Ninh Bình chuẩn bị chu đáo, an toàn cho du khách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Thời gian này, ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, trước hết gửi đi thông điệp người Ninh Bình đi du lịch Ninh Bình; tổ chức các tour du lịch online, trực tuyến, qua đó giới thiệu cho du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch và kết nối với du khách ở các tỉnh, thành phố" - ông Mạnh nói.

Theo Thái Bá/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/du-lich/du-lich-ninh-binh-vang-ve-la-thuong-sau-khi-mo-cua-don-khach-tro-lai-20211117081527222.htm

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
159 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
191 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
245 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
292 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
353 lượt xem