19
/
119669
Dã quỳ rực rỡ trên cung đường biên giới tây Nghệ
da-quy-ruc-ro-tren-cung-duong-bien-gioi-tay-nghe
news

Dã quỳ rực rỡ trên cung đường biên giới tây Nghệ

Thứ 5, 11/11/2021 | 16:39:17
2,047 lượt xem

Tháng 11, trời chuyển sang đông, cũng là lúc dã quỳ nở khắp dọc đường lên biên giới tây Nghệ. Giữa mênh mông xanh ngát của núi rừng, màu vàng của dã quỳ càng trở nên rực rỡ, gây thương nhớ cho du khách đi qua

Hoa dã quỳ nở rực rỡ dù mọc trên vùng đất khô cằn nơi núi rừng tây Nghệ An.

Không chỉ ở Tây Nguyên hay Tây Bắc, dọc các huyện vùng cao biên giới tây Nghệ An cũng là xứ sở của loài hoa dã quỳ mỗi dịp đông về. Dịp này, đi dọc tuyến đường các xã biên giới huyện Kỳ Sơn như: Na Loi, Đọc Mạy, Nậm Cắn... sắc vàng rực rỡ của dã quỳ nổi bật giữa núi rừng trùng điệp.

Hoa dã quỳ tại Nghệ An nở nhiều nhất ở huyện vùng cao Kỳ Sơn. Đây cũng là huyện biên giới giáp Lào xa xôi nhất tỉnh, cách thành phố Vinh 300km về phía Tây Nam. Đầu tháng 11, khi cái lạnh ùa về, mùa hanh khô bắt đầu, cũng là lúc dã quỳ nở vàng như báo hiệu một mùa thương nhớ...

Không phủ kín miền đất đỏ cao nguyên như Đà Lạt, không bạt ngàn như vùng Tây Bắc, dã quỳ ở miền Tây xứ Nghệ mọc từng cụm trên sườn núi, bao quanh nương rẫy hoặc rải rác dọc cung đường uốn lượn, nổi bật giữa núi rừng

Tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, dã quỳ mọc nhiều ở tuyến các xã biên giới giáp Lào như Đọc mạy, Na Loi, Nậm Cắn... Đặc trưng của loài hoa hướng dương dại này là từng cụm hoa nổi bật giữa núi rừng trùng điệp phía xa.

Hoa dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại... là loài cây thuộc họ cúc có màu vàng cam, thường ra hoa vào dịp cuối thu, đầu đông.

Miền Tây xứ Nghệ mùa khô, nhưng bông dã quỳ vươn mình trong nắng, với sắc màu quyến rũ, níu chân bất cứ du khách nào khi đặt chân tới.

Một du khách dừng lại chụp ảnh, lưu những bức ảnh về hoa dã quỳ khi đi qua tuyến đường thuộc xã biên giới Na Loi, Kỳ Sơn, Nghệ An.

 Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, nên nhiều người dân Nghệ An không lựa chọn đi du lịch ngoại tỉnh để đảm bảo an toàn. Thay vào đó, đi khám phá vùng cao tây Nghệ với cảnh sắc và những đặc trưng văn hóa độc đáo.

Dã quỳ xứ Nghệ rực rỡ, đầy sức sống dù mọc ở vùng đất khô cằn.

Dã quỳ ở vùng cao xứ Nghệ gắn với các bản làng của người Khơ Mú, người Mông. Những bông hoa rực rỡ được đem lên xe du khách trong chuyến hành trình khám phá tây Nghệ.

Chị Bích Huệ (TP Vinh, Nghệ An) cho hay: "Trước đây tôi cứ nghĩ dã quỳ chỉ có ở Điện Biên, Lai Châu... phía Bắc hoặc Đà Lạt, nhưng không ngờ ở Nghệ An cũng có hoa đẹp như vậy".


Theo người dân ở xã Đoọc Mạy, (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) dã quỳ chỉ nở đẹp trong khoảng 20 ngày đầu đông, sau đó sẽ tàn. Vì vậy, du khách nên chọn thời điểm để có thể kịp chiêm ngưỡng loài hoa này giữa núi rừng xứ Nghệ. Du khách ghi lại những hình ảnh đẹp về một mùa hoa dã quỳ gây xao xuyến.

Theo Hồ Lài/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/da-quy-ruc-ro-tren-cung-duong-bien-gioi-tay-nghe-Va2cvv5nR.html

  • Từ khóa

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
4 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
418 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
409 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
530 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
553 lượt xem