19
/
119638
Cảnh đẹp ngỡ ngàng trong chợ cổ ở Iran
canh-dep-ngo-ngang-trong-cho-co-o-iran
news

Cảnh đẹp ngỡ ngàng trong chợ cổ ở Iran

Thứ 5, 11/11/2021 | 09:51:34
2,050 lượt xem

Bazaar of Kashan là một trong những khu chợ hoành tráng nhất ở Iran. Chợ nằm ở trung tâm thành phố và là một điểm đến phổ biến dành cho khách du lịch.

Bazaar of Kashan là khu chợ cổ ở thành phố Kashan, Iran, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống thực sự của người Iran - một cuộc sống bận rộn nhưng thoải mái và vui vẻ.

Chợ có kiến trúc độc đáo, đặc biệt là ở khu Timche-ye Amin od-Dowleh, nơi có giếng trời lớn được xây dựng vào thế kỷ 19. Trong khu phức hợp của khu bên cạnh các khu chợ chính, có một số nhà thờ Hồi giáo, lăng mộ, nhà tắm cổ và hồ chứa nước. Mỗi khu đều được xây dựng trong một thời kỳ khác nhau.

Cảnh đẹp ngỡ ngàng trong chợ cổ ở Iran - 1

Chợ Bazaar of Kashan ở Iran.

Chợ Bazaar of Kashan được cho là đã được xây dựng từ thời Seljuk với những cải tạo trong thời kỳ Safavid. Đây là điểm du lịch mà mọi du khách đều ghé qua khi tới tham quan thành phố Kashan.

Ngắm chợ cổ Bazaar of Kashan

Kashan là một thành phố ở phía bắc tỉnh Isfahan, Iran. Kashan được chia thành hai phần, miền núi và sa mạc. Ở phía tây, Kashan nằm trong vùng lân cận của hai đỉnh cao nhất của dãy núi Karkas. Ở phía đông của thành phố Kashan mở ra sa mạc trung tâm của Iran.

Kashan còn được biết đến với sa mạc Maranjab và Caravanserai nằm gần hồ muối. Ngày nay Maranjab và Shifting Sands là điểm đến của du khách vào cuối tuần để đi săn.

Cảnh đẹp ngỡ ngàng trong chợ cổ ở Iran - 2

Khu chợ cổ thu hút nhiều du khách mỗi ngày. 

Mặc dù có nhiều địa điểm ở Kashan có tiềm năng thu hút khách du lịch, thành phố vẫn chưa thực sự phát triển trong lĩnh vực này và chỉ đón vài nghìn khách du lịch nước ngoài mỗi năm. Các thị trấn đáng chú ý xung quanh Kashan là Qamsar và Abyaneh, thu hút khách du lịch quanh năm. Thị trấn Niasar có hang động nhân tạo và lò sưởi mang dấu ấn lịch sử.

Kashan nổi tiếng với các sản phẩm thảm, lụa và các loại hàng dệt khác. Thành phố còn phát triển ngành công nghiệp khai thác đồng và đá cẩm thạch.

Các điểm tham quan nổi tiếng của Kashan bao gồm: Pháo đài Dokhtaran, Nhà thờ Hồi giáo Agha Bozorg, Phòng tắm cổ Fin, Đền Abu Lu'lu'a, Nhà tắm Sultan Amir Ahmad, Nhà cổ Tabātabāei, Nhà thờ Hồi giáo Tabriziha, đặc biệt là ngôi nhà Borujerdi. Ngôi nhà hiện còn là một bảo tàng lịch sử. Nó được xây dựng vào năm 1857 bởi kiến trúc sư Ustad Ali Maryam dành cho một gia đình giàu có.

Kashan có khí hậu sa mạc với mùa đông lạnh giá và mùa hè rất nóng. Kashan ấm hơn đáng kể so với các thành phố khác ở cao nguyên Iran. Thành phố thu hút khách du lịch nhờ có vô số ngôi nhà lớn xây dựng từ thế kỷ 18 và 19 mang phong cách kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

Theo Vĩnh Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/du-lich/canh-dep-ngo-ngang-trong-cho-co-o-iran-20211110201329178.htm

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
119 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
158 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
208 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
258 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
316 lượt xem