19
/
118442
Thỏa sức khám phá xứ sở sâm Ngọc Linh
thoa-suc-kham-pha-xu-so-sam-ngoc-linh
news

Thỏa sức khám phá xứ sở sâm Ngọc Linh

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:15:00
2,132 lượt xem

Huyện Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam không chỉ được biết đến với biệt danh "thủ phủ sâm Ngọc Linh", nơi đây còn là điểm du lịch hết sức độc đáo cho những ai thích khám phá, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, Nam Trà My là nơi khởi nguồn của nhiều dòng sông lớn, nơi đây sở hữu những thác nước rì rào quanh năm, tung bọt trắng xóa đẹp đến mê lòng. Điển hình trong số đó là thác Năm Tầng nằm ngay trên Quốc lộ 40B dẫn lên trung tâm huyện. Đây là điểm đến du lịch mạo hiểm cho du khách, cũng là điểm vui chơi hẹn hò của các chàng trai cô gái miền sơn cước. 

Cũng trên tuyến Quốc lộ 40B, cách trung tâm huyện khoảng 15 km về phía Nam, du khách có thể khám phá suối nước nóng tuôn ra từ một khối đá khổng lồ. Suối nước còn rất hoang sơ và yên tĩnh, phù hợp cho nhóm bạn bè tụ tập vui chơi, cắm trại. Trên những cung đường đi qua, du khách dễ dàng bắt gặp những đám ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Thỏa sức khám phá xứ sở sâm Ngọc Linh - Ảnh 1.

Khám phá khu rừng thông cổ thụ trên đỉnh Ngọc Linh - Ảnh: HOÀNG THỌ

Thật thiếu sót khi đặt chân đến Nam Trà My mà chưa khám phá, chinh phục đỉnh núi Ngọc Linh cao 2.598 m quanh năm mây giăng giăng phủ trắng lưng trời, được mệnh danh là nóc nhà của miền Trung. 

Dọc hành trình ngược lên đỉnh núi, du khách sẽ bắt gặp rừng thông cổ thụ bạt ngàn với những cây thông cao to hàng ngàn năm tuổi, sừng sững vươn mình kiêu hãnh, thách thức thời gian và cả gió mưa khắc nghiệt của thiên nhiên hoang dã. 

Gần đỉnh Ngọc Linh là công viên của những loài cây và dây leo cổ đại. Những thân cây và dây leo ngàn năm tuổi, rêu phong phủ bám cộng sinh tạo nên hình thù quái dị. Lạc vào đây như đi vào thế giới tâm linh huyền bí, ma mị tựa những thước phim viễn tưởng. Mỗi bước chân ta đi có cảm giác rung rinh đong đưa, bởi được lót trên tấm thảm mùn thực vật dày hơn 1 m, do thiên nhiên kiến tạo cùng thời gian dài bất tận.

Thỏa sức khám phá xứ sở sâm Ngọc Linh - Ảnh 2.

Nam Trà My có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm .Ảnh: HOÀNG THỌ

Trên đỉnh Ngọc Linh cao vời vợi, vào lúc chuyển giao giữa mùa xuân sang mùa hạ là lúc đỗ quyên nở rộ. Những bông hoa trắng hồng, lúc thì lung linh trong nắng ấm, khi lại chìm trong sương mù trải dài cả vùng rộng lớn, tỏa hương thơm ngát giữa không gian xanh sạch đến tinh khiết, làm say đắm lòng người. Nam Trà My còn sở hữu vườn tre khổng lồ khá kỳ lạ. 

Tọa lạc tại làng Long Riêu (xã Trà Nam), cách Quốc lộ 40B chừng 20 phút đi bộ, vườn tre gai với những thân cây vươn cao hơn 30 m, chu vi thân lên đến 0,6 m, là một loài tre đặc hữu được người dân gìn giữ từ hàng ngàn đời nay. 

Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của vườn tre cùng hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Mọi người cũng có thể khám phá những khu vườn quế cổ thụ - một loại dược liệu, hương liệu nổi tiếng thế giới, được mệnh danh là Cao Sơn Ngọc Quế; thăm những vườn cây dược liệu quý như sơn tra, giảo cổ lam, đương quy, sâm nam, sâm 7 lá...

Nam Trà My là nơi quần tụ, sinh sống của khoảng 27.000 người, với hơn 4.800 hộ gia đình chủ yếu là người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong, Mơ Nông. Cộng đồng các dân tộc có nền văn hóa bản địa đa dạng, còn lưu giữ nguyên gốc nhiều nét huyền bí của những lễ hội tâm linh. 

Vào những mùa khác nhau, du khách có thể hòa mình vào những lễ hội độc đáo của bà con như Lễ hội cúng máng nước, Lễ hội mừng lúa mới, Lễ hội sâm Ngọc Linh; Liên hoan cồng chiêng và các nhạc cụ dân tộc. Du khách có thể thỏa sức tham quan, mua sắm tại phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3 hằng tháng. 

Thật thú vị nếu được thưởng thức thịt gác bếp của bà con hay tự tay săn loài đặc sản như cá niên, câu cá lấu trên sông Tranh rồi đốt lửa nướng ăn ngay bên suối…

Theo Trần Thường/ NLĐ

https://nld.com.vn/mien-trung-tay-nguyen/thoa-suc-kham-pha-xu-so-sam-ngoc-linh-20211019201155317.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
351 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
355 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
465 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
494 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
557 lượt xem