240
/
58554
Nhiều bạn trẻ bỏ lương cao, chỗ làm tốt tình nguyện nhập ngũ
nhieu-ban-tre-bo-luong-cao-cho-lam-tot-tinh-nguyen-nhap-ngu
news

Nhiều bạn trẻ bỏ lương cao, chỗ làm tốt tình nguyện nhập ngũ

Thứ 2, 05/03/2018 | 09:09:18
397 lượt xem

Đối với nhiều bạn trẻ tại TP.HCM, nhập ngũ là ước mơ và cũng là niềm tự hào, sẵn sàng lên đường để được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Khác với sự e dè hay né tránh thì việc tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự phục vụ quân đội đối với nhiều bạn trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh chính là ước mơ và cũng là niềm tự hào. Được tham gia đóng góp sức mình bảo vệ Tổ quốc chính là động lực để hàng ngàn thanh niên thành phố tình nguyện viết đơn tòng quân thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng từ bỏ những việc làm lương cao, chỗ làm tốt quyết tâm thực hiện ước mơ này.

Những ngày qua, em Huỳnh Quang Thụy, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhiều người thân, bạn bè đến chia sẻ, động viên trước khi chuẩn bị nhập ngũ.

nhieu ban tre tphcm bo luong cao cho lam tot tinh nguyen nhap ngu hinh 1

Huỳnh Quang Thụy được chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên trước khi chuẩn bị nhập ngũ.

Thụy là một thanh niên học giỏi, chăm chỉ và biết gánh vác những phần việc trụ cột của gia đình. Nên ngay khi vừa tốt nghiệp đại học, đã có ngay việc làm với mức lương 20 triệu đồng ở vị trí kỹ sư công nghệ thông tin cho một công ty nước ngoài tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, khi được lệnh của địa phương chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Thụy đã quyết định nhanh chóng rời bỏ công việc để vào bộ đội.

"Khi nhận lệnh nhập ngũ thì tôi đang làm kỹ sư ở Công viên phần mềm Quang Trung với công việc rất là ổn định nhưng tôi nhận thấy được nghĩa vụ của mình. Tôi đã quyết định phải thực hiện ước mơ từ bé. Trong thời gian phấn đấu sắp tới, tôi sẽ đem hết năng lực kinh nghiệm nghề nghiệp của mình để cống hiến tốt cho quân đội để được thực hiện mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội". 

Chàng trai trẻ Huỳnh Quang Thụy vừa cùng gia đình đón một cái Tết Nguyên đán rất vui, khi anh cũng vừa nhận được giấy báo nhập ngũ đợt 1 năm 2018 đúng với nguyện vọng. Gia đình cũng khá lo lắng khi Thụy chọn một ngã rẽ mới cho tương lai, nhưng biết đây là ước mơ, khát vọng của em nên cả gia đình đều ủng hộ. 

Bà Trần Thị Như Tuyết, mẹ của Thụy cho biết: "Trước giờ em Thụy luôn là người quyết định, trước Tết em nói muốn đăng ký đi nghĩa vụ quân sự của mình. Biết ý định em vậy nên tôi nói thôi để mẹ sẽ lên báo cho ban quân sự phường. Thế thì khi báo xong trên đó mời em lên động viên và em tình nguyện viết đơn tham gia. Nhận lệnh đi em rất là phấn khởi". 

nhieu ban tre tphcm bo luong cao cho lam tot tinh nguyen nhap ngu hinh 2

Nguyễn Thị Hồng Trang, một trong số 4 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ đợt này 

Trong số 4 nữ thanh niên của Thành phố Hồ Chí Minh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này, Nguyễn Thị Hồng Trang, ở Phường 12, quận Gò Vấp vốn xuất thân trong gia đình binh nghiệp, cả ông nội và cha từng tham gia phục vụ quân đội và công an.

Chính vì vậy, ngay từ bé hình ảnh đó đã rất đỗi quen thuộc và thân thương với những người trong gia đình. Quanh mâm cơm mỗi ngày, những câu chuyện xoay quanh đề tài biên giới hải đảo hay những việc làm rất đổi bình dị của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang như đã thấm sâu vào tâm trí của Hồng Trang. 

Dù vừa tốt nghiệp loại giỏi chính quy ngành ngoại ngữ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và được một công ty nước ngoài nhận vào làm ngay với mức lương thử việc hơn 10 triệu đồng, nhưng em đã quyết định tiếp nối nghề nghiệp của gia đình. 

Khi biết mình là một trong số rất ít nữ thanh niên nhập ngũ đợt này, Hồng Trang rất đỗi tự hào: "Tâm trạng bây giờ em cũng có một chút lo lắng bởi đây là một bước ngoặc lớn đối với em, mọi thứ hoàn toàn mới mẽ. Nhưng em cũng cảm thấy rất háo hức và rất vui. Em nghĩ môi trường quân đội là một trường học chắc chắn sẽ giúp em rèn luyện bản thân tốt hơn".

Trong nhiều năm qua, nhiều bạn trẻ  tại TP Hồ Chí Minh đã tự nguyện gác lại công việc riêng để sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ai cũng hiểu rõ môi trường quân đội rất khác biệt so với cuộc sống thường ngày, đó là nếp sống của kỷ luật, của những gian khổ và cả sự thử thách. Tuy nhiên, với họ đó cũng là thử thách lớn trong cuộc sống; là môi trường tốt để họ được rèn luyện, thử thách bản thân. 

Năm nay, TPHCM có có 4.470 thanh niên nhập ngũ, trong đó, trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chiếm tỷ lệ gần 40%. Đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết: ngoài công tác vận động tuyên truyền, các địa phương còn đưa công dân tham quan tìm hiểu về môi trường quân đội, sau khi phục vụ trở về địa phương thì đón tiếp chu đáo và bố trí việc làm, ưu tiên bố trí vào những vị trí quản lý cơ sở nếu đủ điều kiện""

"Trong năm nay nhiều công dân trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ, số thanh niên tình nguyện viết đơn là 2.189 công dân, đạt gần 60% so với chỉ tiêu. Đây là những kết quả bước đầu thông qua việc tuyên truyền vận động ý thức công dân trước khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng để bảo vệ tổ quốc." - Đại tá Hoàng nói.

Với một niềm tin và khát vọng cống hiến, tuổi trẻ TPHCM đang háo hức, phấn khởi đón chào ngày hội tòng quân vào 2 ngày 6 và 7/3 sắp tới với một tâm thế sẵn sàng lên đường để được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc./.

Theo Vinh Quang/VOV-TP.HCM

  • Từ khóa

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
42 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
69 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
111 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
918 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
428 lượt xem