240
/
148159
Bộ GTVT yêu cầu ngăn chặn tiêu cực trong sát hạch lái xe
bo-gtvt-yeu-cau-ngan-chan-tieu-cuc-trong-sat-hach-lai-xe
news

Bộ GTVT yêu cầu ngăn chặn tiêu cực trong sát hạch lái xe

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:18:35
2,043 lượt xem

Bộ GTVT yêu cầu các địa phương kịp thời khắc phục tồn tại, thiếu sót, phòng ngừa tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe.

Bộ GTVT yêu cầu ngăn chặn tiêu cực trong sát hạch lái xe

Ngày 1/6, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các địa phương, Cục Đường bộ về tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kịp thời khắc phục các tồn tại, thiếu sót, phòng ngừa tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe.

Qua công tác kiểm tra tại các Sở GTVT và công tác thanh, kiểm tra của Cục Đường bộ ở các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe cho thấy, một số đơn vị còn tồn tại, thiếu sót; tiềm ẩn nguy cơ tiêu cực, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.

Việc khai thác dữ liệu giám sát thời gian và quãng đường của học viên (DAT) phục vụ quản lý công tác đào tạo còn hạn chế. Việc kiểm tra, giám sát khóa học, kỳ thi cấp chứng chỉ thực hiện còn hình thức, không đúng thực tế.

Có cơ sở đào tạo gửi báo cáo qua phần mềm chậm nhiều ngày, xét duyệt thí sinh đạt điều kiện dự sát hạch khi chưa đối chiếu đầy đủ dữ liệu qua hệ thống DAT; có hiện tượng thí sinh trao đổi với nhau, sát hạch viên trao đổi với thí sinh trong sát hạch lý thuyết.

Với các tồn tại, hạn chế, sai phạm được phát hiện, các đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố liên quan phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh ngay.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành tập trung khắc phục những tồn tại, sai sót và quyết liệt, nghiêm túc thực hiện tất cả yêu cầu, kiến nghị của các đoàn kiểm tra; tiếp tục tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, xử lý các đề xuất, kiến nghị của các đoàn kiểm tra, các Sở GTVT trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe.

Trên cơ sở đó, đề xuất Bộ GTVT giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, phòng ngừa tiêu cực và nâng cao chất lượng.

Theo Bảo Hân/GD&TĐ 

https://giaoducthoidai.vn/bo-gtvt-yeu-cau-ngan-chan-tieu-cuc-trong-sat-hach-lai-xe-post641235.html

  • Từ khóa

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
270 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
331 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
442 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
475 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
551 lượt xem