240
/
138743
"Mai em lên bàn phá thai vì anh nói chờ... 5 tháng xong chặn liên lạc"
mai-em-len-ban-pha-thai-vi-anh-noi-cho-5-thang-xong-chan-lien-lac
news

"Mai em lên bàn phá thai vì anh nói chờ... 5 tháng xong chặn liên lạc"

Thứ 4, 30/11/2022 | 10:20:48
2,609 lượt xem

Cô nữ sinh năm hai tâm sự: "Khi nghe tin em có thai, anh nói chờ anh tính nhưng chờ hoài, đến khi cái thai trong bụng đã qua tháng thứ 5, anh chặn mọi liên hệ. Ngày mai, em lên bàn phá thai...".

Tâm sự "Ngày mai, em lên bàn phá thai... " của H. - cô nữ sinh năm 2 một trường đại học ở TPHCM trong một nhóm kín làm nhiều người không kìm nổi lòng. 

H. chia sẻ, từ đầu năm nhất, cô có mối quan hệ tình cảm với anh họ một người bạn cùng khu trọ, lớn hơn cô 4 tuổi. Cả hai, sau những mặn nồng ban đầu thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã vì quá khác quan điểm sống.

Mai em lên bàn phá thai vì anh nói chờ... 5 tháng xong chặn liên lạc - 1

Nhiều cô gái bị bạn trai bỏ rơi khi có bầu (Ảnh minh họa).

Đã có đôi lần H. nghĩ đến chuyện chia tay nhưng không thể. Cuối đợt nghỉ hè vừa rồi, thấy trong người có dấu hiệu khác lạ, H. mua que thử thai về thử. Sau một hồi nín thở chờ đợi, hai vạch hiện lên, cái thai được xác định đã bước vào tuần thứ 8. 

Đó là việc không hề nằm trong kế hoạch của H. Chính H. cũng không biết mình phải làm gì lúc đó, cô cũng chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ kết hôn khi còn đang đi học. Cho dù trong thời gian yêu nhau, bạn trai luôn nói: "Có bầu thì cưới!". 

Khi H. báo tin cho bạn trai, anh ta còn tỏ ra rất vui mừng cùng lời hứa hẹn "chờ anh tính". Nhưng việc "chờ anh tính" đó là sự tránh mặt. Cô không liên lạc được với bạn trai. Trước khi chặn số điện thoại của H., anh ta gửi đến cô tin nhắn: "Bỏ đi, chứ em nuôi làm sao nổi" và chuyển luôn cả chỗ ở. 

H. cay đắng kể, anh ta chuyển cho cô 3 triệu đồng chi phí đi bỏ thai, cũng là dấu chấm hết mối quan hệ này. 

Cô nữ sinh chới với. Phải lấy hết dũng khí, H. mới dám nhờ người chị họ nói chuyện với mẹ mình ở quê. Nhưng đáp lại từ gia đình chỉ là cái lắc đầu cùng tiếng thở dài của người mẹ 51 tuổi: "Đừng về đây làm nhục tao". 

Cô gái nói, có hàng loạt rào cản phía trước như cô đang sống bằng chu cấp từ gia đình, không làm ra tiền, đang đi học. Về tinh thần thì bị bạn trai và người thân quay lưng. 

"Con em đã bước qua tháng thứ 5, nặng hơn 400gr. Con đã hình thành nhưng em không thể giữ con lại bên mình, ngày mai em lên bàn phá thai các chị ơi... Hãy giúp em vượt qua cú sốc này!", H. viết.

Tâm sự của H. kéo theo hàng loạt sự quan tâm với rất nhiều bình luận. Rất nhiều người khuyên cô gái hãy làm mọi cách để giữ đứa bé lại, có người còn giới thiệu cho cô gái những địa điểm cưu mang, hỗ trợ mẹ đơn thân sinh nở...

Có người còn kể về hậu quả hay nỗi day dứt vì quá khứ từng phá thai để mong cô gái cân nhắc lại. Nhưng mọi lời tha thiết dường như đi trong vô vọng, không ai biết cô gái sẽ quyết định thế nào...

Bên cạnh đó cũng không ít các ý kiến lên án cô gái trẻ. 

Mai em lên bàn phá thai vì anh nói chờ... 5 tháng xong chặn liên lạc - 2

Bé sơ sinh được tìm thấy trong rừng ở Quảng Nam (Ảnh: Trung tâm y tế huyện Quế Sơn).

Có thai ngoài ý muốn, nhiều cô gái rơi vào những bi kịch đau lòng. Có người như H. tìm cách bỏ đứa con, thậm chí mất mạng vì phá thai. Hay cô gái trẻ vì cái bầu mà trở nên quỵ lụy, hạ mình để xin "danh phận" hoặc rơi vào cảnh làm mẹ đơn thân khi không đủ điều kiện. 

Các cô gái trẻ mang bầu ngoài ý muốn đi bỏ thai thường xuất phát từ những áp lực điều tiếng dư luận, gia đình quay lưng và đặc biệt là bạn trai chối bỏ. 

Nhiều chàng trai khi yêu thề thốt "có gì anh chịu trách nhiệm" nhưng khi "có gì" ập đến thì họ tìm cách "đánh bài chuồn". Có người bỏ mặc bạn gái cùng sinh linh trong bụng như thể mình không liên quan hoặc ép bạn gái phá thai. 

Cách đây không lâu, tại TPHCM cũng ầm ĩ vì sự việc bí thư đoàn một học viện rũ bỏ trách nhiệm, ép bạn gái phá thai. Khi đó cô gái cầu xin "cho em một con đường sống" nhưng anh bạn trai dồn bạn gái đi phá thai vì "sinh con ra không thể lo trọn vẹn cho nó" và "thà mang tội giết người còn hơn để con sinh ra mà thiệt thòi". Cuối cùng, cô gái đành đi bỏ thai... 

Khi một cô gái mang thai ngoài ý muốn, trách nhiệm luôn ở cả hai bên. Nhưng thực tế, mọi thứ gần như đổ đầu phái nữ, không ai nhắc đến trách nhiệm của các chàng trai. Đã có những câu chuyện kinh hoàng của các "bà mẹ trẻ" như sinh con ra rồi vứt, ngày càng nhiều đứa trẻ sơ sinh được nhặt ở thùng rác, bên lề đường. Vấn đề trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cũng nhiều lần được báo động. 

Th.S Nguyễn Ngọc Mai, chuyên gia tâm lý ở TPHCM cho biết, chúng ta không xa lạ với hình ảnh chàng trai khi yêu thề thốt nhưng bạn gái có thai là phủi trách nhiệm.  

Ngoài những kẻ vô trách nhiệm thì nữ chuyên gia tâm lý cũng chỉ ra thực trạng quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn trẻ đi quá giới hạn ngay ở tuổi học đường. Nhiều bạn trở thành bố, thành mẹ trẻ con khi còn là con trẻ. Có những bạn mẹ còn phải đưa đón, chăm từng miếng ăn thì rất khó để đòi trách nhiệm "làm bố" ở đây. Nhiều bạn trở thành bố trẻ con khi còn là con trẻ. 

Vậy nên, theo bà Mai, vấn đề nằm ở chỗ giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho con trẻ, cả bé trai và bé gái càng sớm càng tốt. Ở đó, cả nam lẫn nữ cần phải hiểu về kiến thức cơ bản như ở tuổi nào có thể quan hệ tình dục về mặt pháp luật, trách nhiệm trong các mối quan hệ tình cảm. Các em cần được hướng dẫn các biện pháp tránh thai an toàn, trách nhiệm đi cùng hành vi của mình, trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ... 

Mai em lên bàn phá thai vì anh nói chờ... 5 tháng xong chặn liên lạc - 3

Nhiều bạn gái rơi vào bi kịch vì mang thai ngoài ý muốn (Ảnh minh họa).

Bà Mai cho rằng, việc giáo dục giới tính cho trẻ phải bắt đầu bằng việc giáo dục cho các em về việc trân trọng bản thân, biết giữ gìn bản thân, biết trì hoãn. Tiếp đó là việc giúp các em hiểu về kiến thức giới tình tình dục, biết về các biện pháp tránh thai an toàn. 

"Phụ nữ là người mang bầu nên dù thế nào tôi vẫn luôn khuyên các bạn gái hãy chủ động giữ mình. Biết từ chối, biết nói không khi chưa sẵn sàng cho những trách nhiệm đi kèm. Và nếu rơi vào tình huống không hay, các bạn hãy lên tiếng tìm sự giúp đỡ... ", ThS Nguyễn Ngọc Mai nhấn mạnh.

Theo Hoài Nam/Dân trí

https://dantri.com.vn/an-sinh/mai-em-len-ban-pha-thai-vi-anh-noi-cho-5-thang-xong-chan-lien-lac-20221129114656723.htm

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
269 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
327 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
377 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
480 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
460 lượt xem