240
/
135573
Thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì, dành làn đường riêng cho xe máy
thu-hep-dai-phan-cach-tren-cau-thanh-tri-danh-lan-duong-rieng-cho-xe-may
news

Hà Nội: Thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì, dành làn đường riêng cho xe máy

Thứ 3, 04/10/2022 | 15:57:16
2,043 lượt xem

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đang tổ chức tiến hành thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì để mở thêm một làn dành cho ô tô, bố trí làn đường ngoài cùng dành riêng cho xe máy.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Hiện nay, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và một làn hỗn hợp.

Thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì, dành làn đường riêng cho xe máy - 1

Hình ảnh công nhân tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì vào đêm 3/10 (Ảnh: Phạm Công).

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô tô và một làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách cứng. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.

"Đơn vị đã tham khảo ý kiến từ ban, ngành, Sở Xây dựng… rồi nghiên cứu, đưa ra phương án tổ chức tối ưu nhất" - ông Hải cho hay.

Được biết, trong đêm 3/10 và rạng sáng ngày 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã huy động hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Thu hẹp dải phân cách trên cầu Thanh Trì, dành làn đường riêng cho xe máy - 2

Cầu Thanh Trì trước đây chia làn ô tô và làn hỗn hợp.

Theo đó, bề rộng phần đường dành cho xe máy sẽ còn lại 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô rộng 3,5m.

Cũng theo ông Hải, việc tổ chức phân làn lại cầu Thanh Trì, được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ. Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.

"Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, chúng tôi cũng tiến hành đặt đồng bộ biển báo giao thông. Trong thời gian đầu tổ chức phân làn lại, lực lượng chức năng sẽ chủ yếu điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông điều khiển phương tiện đi đúng làn đường quy định. Sau đó, lực lượng chức năng sẽ xử lý những trường hợp vi phạm theo đúng quy định" - ông Hải thông tin.

Nhiều năm trở lại đây, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vì số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.

Trước tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trên cầu Thanh Trì, Sở Giao thông vận tải đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh tốc độ khai thác làn xe ô tô và thực hiện công tác thẩm tra an toàn giao thông làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đề xuất này sau đó đã được Hà Nội chấp thuận chủ trương.

Cầu Thanh Trì có chiều dài gần 3,1km, trong đó chiều dài dải phân cách cứng là 3km/chiều. Như vậy, sẽ có khoảng 6km dải phân cách được Ban Duy tu dịch chuyển khi tổ chức phân làn lại.

Theo Nguyễn Trường/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-hep-dai-phan-cach-tren-cau-thanh-tri-danh-lan-duong-rieng-cho-xe-may-20221004143425724.htm

  • Từ khóa

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
407 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
486 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
481 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
527 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
741 lượt xem