240
/
123521
Khi con bị đóng đinh, đánh đập đến chết, bố mẹ ở đó... đứng nhìn
khi-con-bi-dong-dinh-danh-dap-den-chet-bo-me-o-do-dung-nhin
news

Khi con bị đóng đinh, đánh đập đến chết, bố mẹ ở đó... đứng nhìn

Thứ 5, 27/01/2022 | 09:00:00
1,732 lượt xem

Trong những vụ việc "bố hờ", "mẹ ghẻ" bạo hành trẻ gây chấn động, điều đau lòng và đáng sợ hơn tất cả là bố mẹ ruột của các em ở ngay cạnh đó..

Chưa khi nào dư luận xã hội lại bức xúc, phẫn nộ trước những vụ việc trẻ nhỏ bị bạo hành với những hình thức ghê rợn, ngoài tưởng tượng như những ngày qua. 

Ngay giữa hai thành phố lớn nhất nước, một bé V.A, 8 tuổi, ở TPHCM, bị nhân tình của bố đánh đập liên tục 4 giờ đồng hồ, đến mất mạng, một bé Đ.A, 3 tuổi, ở Hà Nội, bị người tình của mẹ dùng tạ đóng 9 cái đinh vào đầu, cùng nhiều màn tra tấn kinh dị diễn ra liên tiếp trước đó. 

Khi con bị đóng đinh, đánh đập đến chết, bố mẹ ở đó... đứng nhìn - 1

Trước khi bị đóng 9 cái đinh vào đầu, bé Đ.A đã nhiều lần bị bạo hành phải nhập viện (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Dư luận bàng hoàng, nghi ngờ những hành vi này xuất phát từ người bất bình thường, hoặc có vấn đề về tâm thần hoặc do "ngáo đá", ảo giác. Nhưng không, người "mẹ ghẻ" hành hạ bé V.A thì là hotgirl sang chảnh, chuyên nói chuyện đạo đức, gã "cha hờ" đóng đinh bé N.A cũng hoàn toàn bình thường, không nghiện ngập, ma túy... 

Cùng với cảm giác sợ hãi, ghê rợn về các hành vi bạo hành của "bố hờ", "mẹ ghẻ" như thế, điều nhiều người đau lòng và không tài nào lý giải nổi chính là trách nhiệm, thái độ bố mẹ ruột của trẻ trong những vụ việc này. 

Nếu bố mẹ là cả thế giới của trẻ nhỏ thì sau khi ly hôn, một nửa còn lại trở thành cả bầu trời với con. Vậy nhưng, trong các vụ bạo hành, khi đứa trẻ bị "bố hờ", "mẹ ghẻ" xuống tay tàn độc, đáp lại hy vọng duy nhất của các em chỉ là sự im lặng, làm ngơ, thậm chí là bao che, lấp liếm của bố mẹ ruột cho hành vi vô nhân tính của nhân tình.

Chỉ vài tháng chuyển đến ở với mẹ, bé Đ.N.A đã rất nhiều lần bị "bố hờ" Nguyễn Trung Huyên đánh đập, hành hạ với những chiêu trò ghê rợn. Có lần cháu bị cho uống thuốc trừ sâu, là người mẹ đưa con vào viện, lần khác bị bắt nuốt ốc vít lại là mẹ đưa vào viện, rồi đến khi bé gái bị đánh gãy tay, cũng vẫn mẹ đưa em vào viện... Cho đến khi bị đóng 9 cái đinh vào đầu (ngày 17/1/2022), bé không còn sức để chờ mẹ nữa thì vụ bạo hành "tận cùng cái ác" mới được phanh phui... 

Với trẻ nhỏ, chỉ cần một cái quắc mắt, hăm dọa của người lớn cũng đủ gây sợ hãi, thì ở đây, nỗi ám ảnh thật khó tưởng tượng khi sau mỗi lần bị bạo hành, nhập viện, N.A lại bị mẹ đưa về căn phòng trọ chật hẹp, tiếp tục sống chung, đối mặt hàng ngày với kẻ thủ ác. 

Tương tự, chuyện bé N.T.V.A, trước khi bị "mẹ ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập đến chết, cháu đã sống chung với cảnh đòn roi, tủi hờn thời gian dài. Việc bạo hành con riêng của người tình, hotgirl này không giấu giếm, lén lút, che đậy mà phải nói gần như công khai trong nhà, trước sự chứng kiến của người bố. Có chăng, cô ta chỉ che đậy bản thân trên mạng xã hội, với những bức hình lung linh, ngôn từ ảo diệu. 

Còn thực tế, cô "vợ hờ" đặt mua roi mây về dạy con chồng, công khai giao việc không khác gì osin cho đứa bé 8 tuổi. Theo lời khai của bố cháu bé, Nguyễn Trung Kim Thái đã nhiều lần thấy cảnh con gái bị người tình đánh đập nhưng người này đã gạt đi ánh mắt kêu cứu của con... Chưa kể, ông bố cũng đã vài lần đánh "ké", chửi "hôi". 

Khi con bị đóng đinh, đánh đập đến chết, bố mẹ ở đó... đứng nhìn - 2

Trong khi V.A ở trong phòng cấp cứu thì bố ruột của bé ngồi bên ngoài xóa dữ liệu camera để bảo vệ nhân tình (Ảnh: CTV).

Đỉnh điểm, trước thời điểm bé V.A qua đời, cháu bị "mẹ ghẻ" đánh đập 4 giờ liền, những hành vi kinh hoàng của hotgirl bị phơi bày sau khi cơ quan điều tra khôi phục dữ liệu camera an ninh căn hộ. Bằng chứng quan trọng đó, không ai khác, chính là bố ruột V.A đã nhanh tay xóa để bảo vệ người tình, ngay khi con đang trong phòng cấp cứu. 

Sự im lặng đáng sợ hơn đòn thù 

Qua hai vụ việc, có thể thấy, những tiếng khóc than, đau đớn mà những đứa bé trải qua đã bị chính bố ruột, mẹ ruột gạt đi. Vòng tay mẹ, vòng tay bố - những người có trách nhiệm nuôi dạy và bảo vệ các em, lại không phải là nơi an toàn, bảo bọc đứa trẻ mà đáng sợ hơn, còn tiếp tay đẩy đứa trẻ vào nơi nguy hiểm nhất.  

Và thực tế, không chỉ bé V.A hay bé N.A, đã rất nhiều đứa trẻ chết tức tưởi vì sự tàn độc từ nhân tình của bố, của mẹ. Trong nhiều vụ việc liên quan đến trẻ, câu hỏi đầu tiên "bố mẹ các em ở đâu?" thì ở những sự việc này, câu trả lời đau xót là "bố mẹ các em ở ngay cạnh con và... im lặng, ngó lơ khi trẻ bị tra tấn, bạo hành". 

Với đứa trẻ lúc ấy, sự im lặng của bố ruột, mẹ ruột còn đáng sợ hơn bất cứ đòn thù nào của người ngoài. Các em tuyệt vọng đến thế nào? 

Khi con bị đóng đinh, đánh đập đến chết, bố mẹ ở đó... đứng nhìn - 3

Các cháu nhỏ bị bạo hành bởi sự "tiếp tay" của chính bố mẹ ruột (Ảnh chụp lại màn hình).

Đau lòng phải nói, nếu bé V.A không mất mạng, bé Đ.N.A không được phát hiện bị đóng đinh vào đầu thì trong cảnh sống chung với "bố hờ", "mẹ ghẻ" tàn ác, trong sự vô trách nhiệm đến nhẫn tâm của bố mẹ ruột thì các em sẽ còn phải chịu đựng những gì nữa? 

Nói một cách thẳng thắn, một ông "bố hờ", một bà "mẹ ghẻ" chỉ dám ngang nhiên đánh đập con của người tình khi họ thấy đứa trẻ không được chính bố mẹ ruột bảo vệ. Một đứa bé được bố mẹ nâng niu, bảo vệ, kể cả sau khi ly hôn thì không dễ dàng bị bắt nạt. Còn ở đây, các em đã bị đặt "ngoài lề" cuộc đời, bị coi là vật cản với hạnh phúc mới của bố mẹ... Nhiều người sợ mất tình nhân, hạnh phúc riêng hơn cả mất con...

Như chia sẻ đau đáu của TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS), căn nguyên hành vi phạm tội trong các vụ việc bạo hành này là do cha mẹ hoặc người thứ ba hoàn toàn không nắm được kiến thức, trách nhiệm với trẻ nhỏ. Ngoài ra, những ông bố, bà mẹ "làm ngơ" cho người tình bạo hành con mình, có thể do họ sống trong mối quan hệ không cân bằng về vị thế, họ lệ thuộc vào người thứ 3...

Theo Hoài Nam/Dân trí

https://dantri.com.vn/an-sinh/khi-con-bi-dong-dinh-danh-dap-den-chet-bo-me-o-do-dung-nhin-20220126104353269.htm

  • Từ khóa

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
234 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
298 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
411 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
447 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
514 lượt xem