24
/
142002
Nga tập kích tên lửa 2 thành phố lớn, gây tổn thất nghiêm trọng cho Ukraine
nga-tap-kich-ten-lua-2-thanh-pho-lon-gay-ton-that-nghiem-trong-cho-ukraine
news

Nga tập kích tên lửa 2 thành phố lớn, gây tổn thất nghiêm trọng cho Ukraine

Chủ nhật, 05/02/2023 | 20:56:19
1,998 lượt xem

Quân đội Nga đã phóng tên lửa vào 2 thành phố Kharkov và Kherson của Ukraine vào hôm 5/2.

Nga tập kích tên lửa 2 thành phố lớn, gây tổn thất nghiêm trọng cho Ukraine - 1

Cảnh tan hoang tại khu vực Đại học Kinh tế Lãnh thổ Quốc gia Kharkov sau khi bị tên lửa Nga đánh trúng (Ảnh: Reuters).

Vào sáng 5/2 theo giờ địa phương, nhà chức trách thành phố Kharkov, Ukraine cho biết ít nhất 2 tên lửa Nga đã đánh trúng các mục tiêu tại trung tâm thành phố này.

Theo đó, 2 tên lửa trên đánh trúng một tòa chung cư và khu vực Đại học Kinh tế Đô thị Quốc gia Kharkov. Thị trưởng Ihor Terekhov cáo buộc Nga đã sử dụng các tên lửa hành trình S-300 được cải tiến trong vụ tập kích này.

Vụ tấn công trên đã khiến ít nhất 4 người bị thương nặng, trong đó có một bảo vệ của Đại học Kinh tế Đô thị Quốc gia Kharkov.

Tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ ghi nhận nhiều tòa nhà bị hư hỏng nặng. Một số phương tiện giao thông cũng đã bị phá hủy bởi mảnh vỡ và sức ép từ tên lửa Nga.

Cùng ngày, chính quyền khu vực Donetsk của Ukraine xác nhận về một vụ tập kích tên lửa và pháo binh dữ dội của Nga vào hôm 5/2. Theo đó, hỏa lực Nga đã đánh trúng một khu căn hộ 5 tầng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người.

Nga tập kích tên lửa 2 thành phố lớn, gây tổn thất nghiêm trọng cho Ukraine - 2

Quan chức Ukraine kiểm tra thiệt hại tại Donetsk sau vụ tấn công của Nga hôm 5/2 (Ảnh: Văn phòng Công tố vùng Donetsk)

Người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Donetsk Pavlo Kyrylenko thông tin, các vụ tấn công tại Donetsk đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Lực lượng phản ứng nhanh Ukraine nhận định con số thương vong sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.

Cũng trong ngày 5/2, 2 tên lửa Nga đã đánh trúng một tòa nhà 4 tầng và một nhà trẻ tại thành phố Druzhkivka ở Donetsk. Các vụ tấn công này hiện chưa ghi nhận thương vong về người.

Sau các vụ tấn công trên, ông Kyrylenko đã lên tiếng kêu gọi người dân lập tức di tản đến nơi an toàn và nhấn mạnh đây là một "vấn đề sống còn".

Trước đó, trong một thông cáo được đưa ra vào tối 1/2, ông Oleksandr Honcharenko, Thị trưởng thành phố Kramatorsk khẳng định Nga đã tập kích tên lửa vào một tòa chung cư tại trung tâm thành phố này. Vụ tấn công đã phá hủy toàn bộ tòa nhà và để lại hậu quả nặng nề về người. Theo ông Honcharenko, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau vụ tập kích tên lửa "kinh hoàng" của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Ở chiều ngược lại, giới chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cáo buộc quân đội Ukraine đã pháo kích thành phố Donetsk trong hôm 4/2. Các vụ pháo kích trên đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại.

Theo Tùng Nguyễn/Dân trí (nguồn Ukrainska Pravda)

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tap-kich-ten-lua-2-thanh-pho-lon-gay-ton-that-nghiem-trong-cho-ukraine-20230205202338870.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
99 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
157 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
184 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
235 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
321 lượt xem