24
/
141985
'Mỹ giật mình sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về START III'
my-giat-minh-sau-tuyen-bo-cua-bo-ngoai-giao-nga-ve-start-iii
news

'Mỹ giật mình sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về START III'

Thứ 7, 04/02/2023 | 19:28:18
2,169 lượt xem

Mỹ hốt hoảng sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về Hiệp ước START III, tờ báo Sohu của Trung Quốc đã đưa ra nhận định nói trên.

'Mỹ giật mình sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về START III'

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ trong năm qua đã xấu đi nhiều đến mức nhiều người đang nói về sự khởi đầu của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Hợp tác giữa hai nước đã bị suy giảm một cách nguy hiểm và thậm chí các thỏa thuận quan trọng cũng có thể mất hiệu lực.

Mới đây Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo rằng Moskva đang chuẩn bị cho thực tế là hiệp ước START III có thể không còn tồn tại.

“Điều này có nghĩa là trụ cột kiểm soát vũ khí cuối cùng giữa Mỹ và Nga sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc sẽ hoàn toàn sụp đổ! Washington nên bắt đầu lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề này”, bài báo viết.

'Mỹ giật mình sau tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga về START III' ảnh 1

Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược giữa Mỹ và Nga có nguy cơ đổ bể.

Trước đó Washington đã cáo buộc Moskva vi phạm hiệp ước. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, việc từ chối cho phép các đại diện của nước này tiến hành thị sát tại các địa điểm triển khai vũ khí hạt nhân là hành vi vi phạm.

Đồng thời, phía Mỹ lưu ý rằng họ sẵn sàng hợp tác mang tính xây dựng với Nga để thực hiện các điều khoản của Hiệp ước START III.

“Lập trường của Washington cho thấy lần này Mỹ thực sự lo lắng. Một mặt, họ muốn sử dụng hiệp ước này để trói tay chân Nga, mặt khác muốn gây cho Moskva những tổn thất nghiêm trọng trên chiến trường Ukraine”, ấn phẩm Sohu viết.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, chính quyền Mỹ đang theo đuổi một chiến lược không nhất quán: đầu tiên, trang bị xe tăng cho quân đội Ukraine, sau đó chờ đợi sự nhượng bộ và thấu hiểu từ Moskva.

Ấn phẩm tiếng Trung nhận định: "Trong tình huống như vậy, Nga tất nhiên sẽ phải đáp trả một cách mạnh mẽ".

Theo Bạch Dương/GD&TĐ (nguồn Sohu)

https://giaoducthoidai.vn/my-giat-minh-sau-tuyen-bo-cua-bo-ngoai-giao-nga-ve-start-iii-post624786.html

  • Từ khóa

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
0 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
53 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
117 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
156 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
189 lượt xem