24
/
118100
Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên
thong-diep-sau-man-coi-tran-khoe-vo-thuat-dieu-luyen-cua-binh-si-trieu-tien
news

Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên

Thứ 4, 13/10/2021 | 19:11:57
1,622 lượt xem

Màn trình diễn của các binh sĩ tại triển lãm quốc phòng dường như nhằm gửi thông điệp về sức mạnh quân sự của Triều Tiên.

Binh sĩ Triều Tiên thể hiện những kỹ thuật khó tại triển lãm quốc phòng ở Bình Nhưỡng ngày 11/10 (Ảnh: Yonhap). 

Một binh sĩ cởi trần, đập 2 chai thủy tinh vào nhau, tạo thành một đống mảnh vỡ trên mặt đất. Binh sĩ này sau đó nằm xuống đống mảnh vỡ, để đồng đội đặt một khối bê tông dày lên ngực, trước khi đập vỡ bằng búa.

Cảnh tượng trên là một phần của màn trình diễn ấn tượng được quân đội Triều Tiên đưa vào lễ khai mạc triển lãm quốc phòng tuần này tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Một số binh sĩ mặc quân phục, trong khi những người khác để mình trần vạm vỡ. Họ dùng tay không đập vỡ nhiều lớp gạch dày hoặc dùng đầu để thực hiện kỹ thuật này.

Một binh sĩ nằm trên mặt phẳng đóng đầy đinh, sau đó để người khác đặt một khối bê tông lên ngực và đập vỡ.

Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên - 2

Binh sĩ Triều Tiên dùng búa đập vỡ gạch đặt trên người (Ảnh: Yonhap).

Quan sát màn trình diễn của các binh sĩ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vỗ tay và mỉm cười. Hình ảnh do kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên (KCTV) phát sóng hôm 12/10 cho thấy, bà Kim Yo-jong, em gái kiêm cố vấn thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cũng ngồi cạnh ông.

Triều Tiên có truyền thống võ thuật lâu đời. Các màn trình diễn võ thuật thường được Triều Tiên thực hiện để phô diễn sức mạnh quân sự.

"Các binh sĩ, những người đã được đảng che chở và nâng đỡ, đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần của Quân đội Nhân dân Triều Tiên", Ri Chun-hee, người dẫn chương trình nổi tiếng nhất của Triều Tiên, bình luận khi đưa tin về các màn trình diễn võ thuật trong triển lãm quốc phòng.

Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên - 3

Các binh sĩ dùng thanh sắt dùng cổ họng uốn cong thanh sắt (Ảnh: Yonhap).

Triển lãm quốc phòng Tự vệ 2021 là sự kiện kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tại triển lãm, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích cả Mỹ và Hàn Quốc vì các cuộc tập trận chung và phát triển vũ khí của 2 nước đồng minh ở sát lãnh thổ Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un cho rằng Mỹ là "gốc rễ" của mọi bất ổn. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý đồ thù địch với Bình Nhưỡng, nhưng "liệu có ai hoặc quốc gia nào thực sự tin điều đó?".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc là "đạo đức giả" và có "tiêu chuẩn kép" khi vẫn tiếp tục tăng cường năng lực quân sự, nhưng cũng nói về "hòa bình, hợp tác và thịnh vượng". Ông Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sẽ đáp trả bằng "các hành động mạnh mẽ" nếu Hàn Quốc tiếp tục "xâm phạm quyền tự vệ" của Bình Nhưỡng.

Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên - 4

Ông Kim Jong-un thị sát vũ khí trưng bày tại triển lãm quốc phòng (Ảnh: Reuters).

Triển lãm quốc phòng của Triều Tiên đã thu hút sự chú ý của nhiều nước. Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ cũng đang phân tích các khí tài quân sự được trưng bày tại triển lãm.

Các tổ hợp vũ khí hạng nặng như tên lửa đạn đạo đều xuất hiện trong triển lãm. Thậm chí, Triều Tiên đưa cả xe tăng lên sân khấu, nơi ông Kim Jong-un phát biểu trước các binh sĩ Triều Tiên.

Trong số những vũ khí được trưng bày tại triển lãm lần này có Hwasong-8, tên lửa mà Triều Tiên tuyên bố có thể mang đầu đạn lướt siêu vượt âm.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng thị sát các vũ khí được trưng bày trong triển lãm và chụp ảnh chung với lực lượng quân sự Triều Tiên bên cạnh các vũ khí.

Thông điệp sau màn cởi trần khoe võ thuật điêu luyện của binh sĩ Triều Tiên - 5

Các tên lửa được trưng bày tại triển lãm quốc phòng Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

Các nhà phân tích cho rằng, Triều Tiên dường như muốn gửi thông điệp cứng rắn khi tổ chức triển lãm quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên hồi tháng 9 đã phóng thử hàng loạt vũ khí, gồm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa trên núi, tên lửa hành trình tầm xa, tên lửa siêu thanh đầu tiên, tên lửa phòng không mới. 

Giới phân tích nhận định, Triều Tiên đang sử dụng lại chiến thuật "hai mũi nhọn", cho phép nước này vừa phô diễn sức mạnh quân sự, vừa tránh nguy cơ bị trả đũa hoặc bỏ lỡ cơ hội đối thoại.

Theo Thành Đạt/Dân trí (nguồn AFP, Yonhap)

https://dantri.com.vn/the-gioi/thong-diep-sau-man-coi-tran-khoe-vo-thuat-dieu-luyen-cua-binh-si-trieu-tien-20211013152022704.htm

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
9 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
115 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
107 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
146 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
224 lượt xem