18
/
118137
Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup
toan-thang-vong-loai-chau-au-dan-mach-doat-ve-som-du-world-cup
news

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup

Thứ 5, 14/10/2021 | 13:12:42
2,019 lượt xem

Chỉ ghi được một bàn thắng trước tuyển Áo ở lượt trận diễn ra rạng sáng 13-10, Đan Mạch vẫn rất phấn khích bởi kết quả này giúp họ chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2022.

"Những chú lính chì" Đan Mạch chính là đội bóng châu Âu thứ nhì, cũng là đội thứ nhì tính trên bình diện thế giới, giành được tấm vé tham dự VCK World Cup 2022. Lẽ ra Đan Mạch đã có thể sớm trở thành "vị hành khách số 1" trên chuyến tàu đến Qatar vào mùa đông năm sau nếu lịch thi đấu không "ưu ái" người Đức cũng như bản thân đội bóng này không nỗ lực chiến đấu tại vòng loại kể từ khi tân HLV Hansi Flick lên nắm quyền.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 1.

Jens Stryger Larsen (17, Đan Mạch) đối đầu cùng Michael Gregoritsch

Dẫu vậy, mọi danh hiệu "hữu danh vô thực" hẳn không thể sánh bằng vinh dự lần thứ hai liên tiếp tham dự World Cup đối với đội bóng Bắc Âu, nhất là sau khi họ để lại ấn tượng mạnh với lối chơi thuyết phục tại Euro 2020 hồi mùa hè vừa qua.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 2.

Thomas Delaney nổ lực vượt qua thủ môn Áo Daniel Bachmann

Thắng là giành vé vào thẳng vòng chung kết nhưng để đánh bại một tuyển Áo dù đã sa sút nhiều lại không hề là nhiệm vụ dễ dàng đối với đoàn quân chủ nhà của HLV Kasper Hjulmand. Phải đến khi Thomas Delaney thoát qua khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Áo và chuyền bóng trống trải cho Joakim Mæhle ghi bàn duy nhất ở phút 53, Đan Mạch mới tin họ sắp chạm tay đến kỳ tích.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 3.

Joakim Mæhle đi bóng và ghi bàn

Khi trọng tài Ivan Kruzliak thổi tiếng còi dứt trận, niềm vui của các cầu thủ Đan Mạch mới thực sự bùng nổ trên sân Parken ở Copenhagen, trước gần 20.000 khán giả nhà. Giành vé đến Qatar trước hai lượt trận vòng loại cuối cùng, "Những chú lính chì" gần như rơi nước mắt khi nhìn lại chặng đường đã qua. Ra sân 8 trận và thắng tất cả mọi trận đã đấu, ghi tổng cộng 27 bàn thắng đồng thời giữ sạch lưới nhà, Đan Mạch đã tạo dựng kỳ tích có một không hai tại vòng loại bảng F khu vực châu Âu lần này.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 4.

Joakim Maehle chia vui cùng đồng đội

Với 24 điểm trong tay, Đan Mạch củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F với 7 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ nhì Scotland khi tất cả đều còn hai lượt trận chưa thi đấu. Một ngày đầy cảm xúc đối với bóng đá Đan Mạch khi mà trước giờ bóng lăn, LĐBĐ nước này đã làm lễ chia tay HLV  huyền thoại Sepp Piontek về nghỉ hưu và tiếp theo đó, đội tuyển Đan Mạch đã được nhận Cúp Phong cách do UEFA trao tặng vì đã hành động hết sức nhân văn trước tai nạn bi thảm của đồng đội Christian Eriksen trong trận đấu mở màn tại Euro 2020 hồi tháng 6.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 5.

Christian Eriksen đổ gục trên sân hồi Euro 2020

Những con số thống kê sẽ càng thêm ý nghĩa đối với tuyển Đan Mạch, nếu biết đội bóng này ghi được 27 bàn thắng với tổng cộng 17 cầu thủ cùng lập công. Thành tích giữ nguyên vẹn mành lưới nhà của thủ thành Kasper Schmeichel cũng rất ấn tượng khi anh chỉ phải đối mặt với… 4 cú sút trúng đích trong cả 8 trận đấu. Các đồng đội ở hàng phòng ngự, được chỉ huy bởi trung vệ thủ quân Simon Kjaer, đã làm quá tốt nhiệm vụ hỗ trợ cũng như giải tỏa mọi áp lực phía trước cầu môn của Kasper Schmeichel.

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 6.

Kasper Schmeichel là "lá chắn thép" của tuyển Đan Mạch

Trước mắt, Đan Mạch cần duy trì mạch trận giữ sạch lưới ở hai chuyến xuất quân cuối cùng tại vòng loại lần này trước Quần đảo Faroe (sân nhà) và Scotland (sân khách) vào tháng tới. Khi đó, không chỉ xác lập kỷ lục ở châu Âu về số trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup, Đan Mạch còn có thể áp sát kỷ lục thế giới với 12 trận thắng liên tiếp mà tuyển Iran thiết lập ở giai đoạn 2015-2017!

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 7.

HLV Kasper Hjulmand phấn khích....

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 8.

Đan Mạch lần thứ 6 dự vòng chung kết World Cup

Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup - Ảnh 9.

Chủ nhân của tấm vé thứ nhì dự World Cup 2022

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/toan-thang-vong-loai-chau-au-dan-mach-doat-ve-som-du-world-cup-202110131100554.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
227 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
301 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
336 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
442 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
689 lượt xem