18
/
117821
Báo Trung Quốc nói gì sau khi đội nhà thắng nghẹt thở tuyển Việt Nam?
bao-trung-quoc-noi-gi-sau-khi-doi-nha-thang-nghet-tho-tuyen-viet-nam
news

Báo Trung Quốc nói gì sau khi đội nhà thắng nghẹt thở tuyển Việt Nam?

Thứ 6, 08/10/2021 | 06:27:51
944 lượt xem

Mặc dù đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Việt Nam nhưng báo giới nước này vẫn tỏ ra không hài lòng.

Trong trận đấu quyết định ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 2-3 trước đội tuyển Trung Quốc. Trong trận đấu này, đội bóng của HLV Li Tie đã vượt lên dẫn trước 2-0. Sau đó, Tấn Tài và Tiến Linh đã ghi hai bàn thắng gỡ hòa tỷ số 2-2.

Báo Trung Quốc nói gì sau khi đội nhà thắng nghẹt thở tuyển Việt Nam? - 1

Nỗi buồn của Quế Ngọc Hải sau trận thua của đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc là ở phút bù giờ, Wu Lei đã ghi bàn giúp cho đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Với kết quả này, họ đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, đẩy đội tuyển Việt Nam xuống vị trí cuối bảng khi chưa có được điểm nào.

Dù đội nhà giành chiến thắng nhưng báo giới Trung Quốc vẫn tỏ ra không hài lòng. Tờ Sina cho rằng sự chùng xuống của đội nhà đã tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam có được hai bàn thắng liên tiếp.

Tờ Sina bình luận: "Cả hai đội bóng đều có sự thận trọng nhất định trong hiệp 1. Đội tuyển Trung Quốc cầm nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Zhang Yuning đã vô lê ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận. Trong khi đó, cơ hội đáng chú ý nhất của họ thuộc về Tiến Linh.

Sang hiệp 2, đội tuyển Trung Quốc đẩy cao tấn công hơn và có được hai bàn thắng do công của Zhang Yuning và Wu Lei.

Báo Trung Quốc nói gì sau khi đội nhà thắng nghẹt thở tuyển Việt Nam? - 2

Đội tuyển Trung Quốc ăn mừng bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao khi có lợi thế dẫn trước hai bàn, đội tuyển Trung Quốc không tiếp tục duy trì thế trận chủ động. Họ đã thi đấu chùng xuống và để đội tuyển Việt Nam có liên tiếp hai bàn gỡ. Rất may, vào phút bù giờ, Wu Lei đã ghi bàn thắng vàng để giúp đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng với tỷ số 3-2".

Trong khi đó, ngoài phần tường thuật trận đấu, tờ Sohu mô tả về nỗi thất vọng của đội tuyển Việt Nam sau khi chứng kiến bàn thua ở phút cuối trận.

Tờ báo này viết: "Đội tuyển Việt Nam rất sung sướng sau khi có được bàn gỡ 2-2 ở phút 90. Tuy nhiên, sau đó, họ đã choáng váng khi bị Wu Lei chọc thủng lưới trong những phút bù giờ.

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ Việt Nam đã thực sự suy sụp tinh thần. Một vài người đã rơi nước mắt. Những ống kính máy quay ghi lại hình ảnh Văn Toàn hay Duy Mạnh rơi lệ vì tiếc nuối. Cả đội Việt Nam chắc hẳn không muốn chứng kiến cảnh này sau trận đấu".

Báo Trung Quốc nói gì sau khi đội nhà thắng nghẹt thở tuyển Việt Nam? - 3

Wu Lei là người hùng khi đóng góp cú đúp cho đội tuyển Trung Quốc.

Tờ PP Sport thì vui mừng với chiến thắng đội nhà. Họ có bài viết: "Cú đúp của Wu Lei giúp đội tuyển Trung Quốc có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022".

Tờ báo này dẫn lời chuyên gia Zhan Jun: "Làm việc chăm chỉ mới xứng đáng chiến thắng. Cuối cùng, chúng ta đã biết khai thác điểm yếu của đối thủ (những tình huống bóng bổng) để có được chiến thắng. Xin được chúc mừng đội tuyển quốc gia đã có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, hàng tiền vệ nên rút kinh nghiệm khi không giữ được thế trận sau khi dẫn trước đối thủ 2-0".

Chuyên gia Yan Qiang bình luận: "Tôi thực sự xúc động sau khi đội tuyển Trung Quốc đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Chiến thắng này đã mang tới niềm tin cho bóng đá Trung Quốc".

Theo H.Long/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-noi-gi-sau-khi-doi-nha-thang-nghet-tho-tuyen-viet-nam-20211008031141838.htm

  • Từ khóa

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
39 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
72 lượt xem

Vì sao bóng đá Đông Nam Á sa sút?

Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 ở Qatar.
08:23 - 24/04/2024
103 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Uzbekistan quá mạnh'

Tung đội hình dự bị, HLV Hoàng Anh Tuấn không ngạc nhiên khi U23 Uzbekistan phô diễn thực lực vượt trội trước U23 Việt Nam.
07:45 - 24/04/2024
131 lượt xem

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
504 lượt xem