213
/
148578
Việt Nam đi đầu thế giới trong ứng dụng blockchain
viet-nam-di-dau-the-gioi-trong-ung-dung-blockchain
news

Việt Nam đi đầu thế giới trong ứng dụng blockchain

Thứ 6, 09/06/2023 | 18:59:00
1,976 lượt xem

Theo chuyên gia, dân số trẻ, tiếp nhận công nghệ nhanh là những yếu tố giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong ứng dụng blockchain

Vừa qua, tại TP HCM, sự kiện "World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023" giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra do DTS Group, Korean CEO Summit (KCS), cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức.

Tại sự kiện, bà Yang Hyang Ja, Ủy viên Quốc hội Chính phủ Hàn Quốc, Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Chất bán dẫn, đánh giá Việt Nam là nước tiếp nhận công nghệ nhanh nhờ dân số trẻ với độ tuổi bình quân chỉ 35.

Hàn Quốc và Việt Nam có thể hợp tác phát triển lĩnh vực blockchain trong giáo dục, xây dựng hệ sinh thái blockchain với các chương trình hợp tác chung dành cho doanh nghiệp hai nước; góp ý xây dựng các thể chế và chính sách quản lý blockchain. Theo bà Yang, để thúc đẩy phát triển blockchain cần có hành lang pháp lý phù hợp, tránh phải trả giá do thử nghiệm sai.

Việt Nam đi đầu thế giới trong ứng dụng blockchain - Ảnh 1.

Quang cảnh sự kiện "World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023"

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số DTS Group, Chủ tịch liên minh NFT Việt Nam - cho hay dựa trên các chỉ số mới nhất cho thấy Việt Nam và Hàn Quốc là những quốc gia đi đầu trong ứng dụng blockchain trên thế giới. Có thể dẫn chứng ở con số 17 triệu người dùng ví điện tử, có nhiều tài sản số.

Đặc biệt, mỗi năm, Việt Nam có từ 500 – 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng blockchain. Việt Nam còn có đội ngũ lập trình viên lớn, là quốc gia tốp đầu thế giới trong xuất khẩu phần mềm.

Blockchain được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực tài chính, nông nghiệp (truy xuất nguồn gốc), từ thiện, giáo dục, y tế - những lĩnh vực đòi hỏi cao về sự minh bạch.

Theo ông Trương Gia Bảo, một trong những ứng dụng của blockchain là tiền kỹ thuật số - đây là lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam gặp trục trặc về pháp lý. Điều này khiến các doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực này phải đăng ký doanh nghiệp ở nước ngoài, nơi thừa nhận tiền kỹ thuật số là tài sản hợp pháp.

"Blockchain là công nghệ mới, sự bền vững vẫn là dấu hỏi. Nhất là năm 2022 và đầu năm 2023 ghi nhận nhiều tập đoàn Blockchain trên thế giới sụp đổ nên Việt Nam thận trọng chọn giải pháp theo dõi, cập nhật cũng là điều dễ hiểu" - ông Trương Gia Bảo nêu quan điểm.

Theo. đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Việt Nam là thị trường có mức chấp nhận Blockchain cao, cũng như phát triển công nghệ Blockchain hàng đầu. Hiện có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam có vốn hóa trên 100 triệu USD và đã xuất hiện những start-up "kỳ lân" trong lĩnh vực này

Theo V.Ngọc/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/viet-nam-di-dau-the-gioi-trong-ung-dung-blockchain-2023060818440687.htm

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
182 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
307 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
343 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
427 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
644 lượt xem