213
/
142077
Dùng AirTag để truy dấu, cặp đôi tìm thấy hành lý thất lạc ở nơi không ngờ
dung-airtag-de-truy-dau-cap-doi-tim-thay-hanh-ly-that-lac-o-noi-khong-ngo
news

Dùng AirTag để truy dấu, cặp đôi tìm thấy hành lý thất lạc ở nơi không ngờ

Thứ 3, 07/02/2023 | 07:09:04
2,215 lượt xem

Sau một cuộc "truy lùng" kéo dài nhiều tháng trời, một cặp vợ chồng người Canada đã có thể tìm thấy hành lý thất lạc của mình nhờ vào thiết bị định vị AirTag, nhưng ở một địa điểm ít ai ngờ đến.

AirTag là thiết bị định vị, được Apple giới thiệu hồi tháng 4/2021, hoạt động như một công cụ giúp người dùng xác định vị trí các vật dụng cá nhân bị thất lạc (như chìa khóa, hành lý, túi xách, xe cộ…). Mới đây, AirTag đã phát huy tác dụng của mình khi giúp một cặp vợ chồng người Canada tìm lại được hành lý bị thất lạc sau chuyến bay.

Theo đó, cặp vợ chồng mới cưới Nakita Rees và Tom Wilson đã có chuyến đi nghỉ tuần trăng mật không thực sự trọn vẹn, khi họ phát hiện hành lý của mình bị thất lạc sau khi bắt chuyến bay của hãng hàng không Air Canada từ Montreal về nhà tại tỉnh Ontario (Canada).

Dựa vào thông tin truyền từ AirTag gắn trên hành lý, cặp đôi này phát hiện ra hành lý của mình vẫn đang bị kẹt lại tại Montreal. Họ lập tức thông báo với hãng hàng không Air Canada về trường hợp thất lạc hành lý của mình.

Chiếc AirTag đã giúp cặp vợ chồng mới cưới tìm lại được hành lý bị thất lạc sau chuyến bay (Ảnh minh họa: NYT).

Hãng hàng không Air Canada đã tiến hành tìm kiếm hành lý của cặp vợ chồng Nakita Rees và Tom Wilson, nhưng không thể tìm thấy. Air Canada sau đó buộc phải bồi thường 2.300 USD, là số tiền bồi thường tối đa cho hành khách khi hành lý bị thất lạc trên chuyến bay.

Về phần cặp vợ chồng Nakita và Tom, cả 2 chấp nhận khoản bồi thường của Air Canada, nhưng không dễ dàng để mất hành lý của mình. Cả 2 vẫn tiếp tục truy theo tín hiệu được gửi về từ AirTag gắn trên hành lý và nhận thấy hành lý của họ đã được ai đó chuyển từ Montreal về thành phố Toronto (tỉnh Ontario).

Trong quá trình lần theo dấu vết, Tom Wilson nhận thấy hành lý của mình đã dừng lại tại 2 ngôi nhà, trước khi dừng lại hẳn tại một nhà kho công cộng ở ngoại ô thành phố Toronto.

Cặp vợ chồng mới cưới này đã thông báo cho cảnh sát và đại diện hãng hàng không Air Canada về trường hợp hành lý bị thất lạc của mình xuất hiện tại kho chứa đồ công cộng. Nhờ sự trợ giúp của cảnh sát, họ đã tìm lại được hành lý bị thất lạc của mình nằm trong đống đồ đạc đầy ắp bên trong nhà kho.

Cảnh sát cho biết đây là nhà kho công cộng được thuê bởi một tổ chức từ thiện, dùng để chứa những đồ đạc được quyên góp. Dường như hãng hàng không Air Canada đã có sự nhầm lẫn, tưởng rằng hành lý của cặp vợ chồng Nakita Rees và Tom Wilson là vô chủ, không có người nhận, nên đã gửi đi để quyên góp từ thiện.

Tom Wilson cho biết hành lý của hai vợ chồng đều hoàn toàn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát gì sau nhiều tháng bị thất lạc, kể cả một chai rượu vang để trong hành lý.

Đại diện của Air Canada sau đó đã lên tiếng xin lỗi vợ chồng Tom Wilson và đưa ra lời giải thích cho sự nhầm lẫn.

"Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể xác định được chủ sở hữu của hành lý thất lạc, lúc đó hành lý được chỉ định là vô thừa nhận và chúng tôi sẽ gửi hành lý cho các tổ chức từ thiện".

"Trường hợp của vợ chồng Nakita Rees và Tom Wilson xảy ra vào thời điểm các chuyến bay phục hồi sau đại dịch, dẫn đến sự quá tải của toàn bộ ngành hàng không, một hậu quả là tỷ lệ chậm trễ và thất lạc hành lý tăng cao", đại diện của Air Canada cho biết trong một thông cáo đưa ra.

Về phần mình, Tom Wilson cho biết anh cảm thấy may mắn vì đã gắn AirTag vào hành lý, nếu không vợ chồng anh đã phải chấp nhận thất lạc hành lý mà không cách nào có thể lấy lại được.

Theo T.Thủy/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/dung-airtag-de-truy-dau-cap-doi-tim-thay-hanh-ly-that-lac-o-noi-khong-ngo-20230206160018433.htm

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
39 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
420 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
529 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
584 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
663 lượt xem