213
/
141861
Cảnh giác với các ứng dụng Android săn thưởng giả mạo
canh-giac-voi-cac-ung-dung-android-san-thuong-gia-mao
news

Cảnh giác với các ứng dụng Android săn thưởng giả mạo

Thứ 5, 02/02/2023 | 10:00:23
2,120 lượt xem

Báo cáo mới đến từ nhà sản xuất phần mềm chống virus Dr. Web cho biết, một loạt ứng dụng gian lận mới đang xuất hiện khá nhiều trên Google Play Store.

Theo BGR, các ứng dụng Android mà Dr. Web đề cập được thiết kế với quảng cáo trao thưởng cho người dùng khi họ hoàn tất các nhiệm vụ, tuy nhiên phần thưởng hầu như không thể thu thập được.

Bleeping Computer cho biết, ba ứng dụng mà báo cáo trích dẫn đã tích lũy được tổng cộng hơn 20 triệu lượt tải xuống, với Lucky Step-Walking Tracker đã được tải xuống hơn 10 triệu lần, trong khi WalkingJoy và Lucky Habit: Health Tracker đều được tải xuống hơn 5 triệu lần. Các ứng dụng này được cho là vẫn tồn tại trên Google Play vào hôm 29.1.

Danh sách ba ứng dụng Android săn thưởng giả mạo trên Google Play CHỤP MÀN HÌNH

Cả ba ứng dụng đều được quảng cáo trao thưởng cho người dùng tiền ảo khi họ hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định, chẳng hạn như đi bộ một quãng đường nhất định hoặc phát triển các thói quen lành mạnh. Tất nhiên, họ cũng có thể tích lũy những phần thưởng tương tự bằng cách xem quảng cáo.

Dr. Web cho biết, để có thể rút những gì họ "kiếm được", người dùng phải thu thập một số lượng đáng kể phần thưởng. Khi họ làm điều này, các ứng dụng còn yêu cầu người dùng xem hàng chục video quảng cáo. Chưa dừng lại ở đó, vài chục quảng cáo khác tiếp tục được ném vào để xem nhằm "đẩy nhanh" quá trình rút tiền. Nhưng quan trọng hơn, các ứng dụng này không xác minh bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến thanh toán do người dùng cung cấp, vì vậy cơ hội nhận được bất kỳ khoản tiền nào được hứa hẹn từ các ứng dụng này là cực kỳ nhỏ.

Cách thức lừa đảo này gần như không nguy hiểm như nhiều ứng dụng khác trước đây, tuy nhiên, nó như một lời nhắc nhở rằng người dùng hãy suy nghĩ kỹ trước khi tải xuống, ngay cả ứng dụng trông có vẻ "vô thưởng vô phạt" nhất.

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/canh-giac-voi-cac-ung-dung-android-san-thuong-gia-mao-185230201111927719.htm

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
266 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
396 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
435 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
512 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
740 lượt xem