213
/
135677
Micron xây nhà máy chip lớn nhất nước Mỹ
micron-xay-nha-may-chip-lon-nhat-nuoc-my
news

Micron xây nhà máy chip lớn nhất nước Mỹ

Thứ 5, 06/10/2022 | 10:45:00
2,106 lượt xem

Micron Technology vừa thông báo sẽ đầu tư 20 tỉ USD vào việc xây dựng nhà máy bán dẫn lớn nhất ở Mỹ cho đến thời điểm này.

Theo TechUnwrapped, Micron cho biết 20 tỉ USD chỉ là con số khởi đầu của khoản đầu tư vì công ty có thể chi tới 100 tỉ USD để mở rộng nhà máy trong vòng 20 năm tới. Nhà máy sẽ đặt ở quận Onondaga (New York) có kích thước bằng 40 sân bóng đá và dự kiến tạo ra 50.000 việc làm trong khu vực, bao gồm 9.000 việc làm trả lương cao. Nhà máy này cũng sẽ giúp tăng đáng kể nguồn cung cấp chip tại địa phương. 

Micron có kế hoạch chi tới 100 tỉ USD cho nhà máy chip lớn nhất nước Mỹ 

Thông tin trên được đưa ra sau thông báo do Micron công bố vào tháng 9 năm ngoái, khi công ty cho biết sẽ đầu tư khoảng 15 tỉ USD từ nay đến cuối thập kỷ này vào một nhà máy sản xuất bộ nhớ tiên tiến ở Boise (Idaho). Công ty cũng xác nhận họ sẽ đầu tư đến 40 tỉ USD cho đến năm 2030 trong việc xây dựng các nhà máy hiện đại để sản xuất bộ nhớ ở Mỹ. 

Chủ tịch kiêm CEO Micron Sanjay Mehrotra cũng gửi lời cảm ơn Tổng thống Joe Biden và các thành viên của Quốc hội Mỹ khi đã thông qua Đạo luật CHIPS vào tháng 8 nhằm phân bổ 50 tỉ USD để hỗ trợ các công ty muốn xây dựng cơ sở vật chất ngành sản xuất chip trên đất Mỹ. Với khoản đầu tư này, chính phủ Mỹ muốn hồi sinh ngành sản xuất chất bán dẫn trong nước, vốn đã bị sụt giảm trong những năm gần đây do sự cạnh tranh từ các nước Đông Á.

Trong số tiền mà đạo luật quy định để phát triển các nhà máy sản xuất chip, Micron sẽ nhận được 5,5 tỉ USD ưu đãi từ bang New York trong suốt vòng đời của dự án xây dựng. Họ cũng sẽ nhận được các khoản trợ cấp tạm ứng của liên bang và các khoản tín dụng thuế như được nêu trong Đạo luật CHIPS. Những lợi thế này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cả việc thuê nhân sự và đầu tư vốn.

Nhà máy sắp tới của Micron hứa hẹn mang đến 50.000 việc làm trong khu vực 

Nhưng cũng giống như các công ty công nghệ còn lại, Micron sẽ phải đối mặt với một rào cản đáng kể là thiếu nhân tài phù hợp. Công ty thừa nhận việc tìm kiếm công nhân lành nghề sẽ khó khăn, mặc dù có một số chương trình tại các trường đại học và cao đẳng cộng đồng được tài trợ bởi các nhà sản xuất chip để đào tạo công nhân lành nghề. Cả Micron và bang New York đã cam kết đầu tư 500 triệu USD cho lực lượng lao động và phát triển cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khi nhà máy đang được xây dựng.

Micron cho biết họ đã chọn bang New York để đầu tư dựa trên các cơ sở giáo dục đại học, khả năng tiếp cận các tài năng ở các vị trí kỹ thuật và lực lượng quân nhân đáng kể, phù hợp với cam kết của công ty trong việc thuê các cựu chiến binh. Ngoài ra, khu vực này có một số nguồn nước, các nguồn năng lượng sạch và đáng tin cậy đủ cho một dự án tầm cỡ như thế này. Việc chuẩn bị mặt bằng cho nhà máy sẽ bắt đầu vào năm 2023 trước khi bắt đầu xây dựng vào năm 2024. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nhà máy chip lớn nhất Mỹ của Micron sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động trong nửa cuối thập kỷ này với sản lượng tăng dần. Micron muốn sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong nhà máy và có kế hoạch dựa vào cơ sở hạ tầng xanh trong quá trình xây dựng.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/micron-xay-nha-may-chip-lon-nhat-nuoc-my-post1507191.html

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
275 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
283 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
420 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
472 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
866 lượt xem