213
/
123420
Thông tin tiêm vaccine hiển thị sai trên PC-Covid, cần làm gì?
thong-tin-tiem-vaccine-hien-thi-sai-tren-pc-covid-can-lam-gi
news

Thông tin tiêm vaccine hiển thị sai trên PC-Covid, cần làm gì?

Thứ 3, 25/01/2022 | 07:20:00
3,853 lượt xem

Trong trường hợp thông tin về số mũi tiêm vaccine của bạn bị hiển thị sai trên ứng dụng PC-Covid, dưới đây là một vài giải pháp để khắc phục.

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng này được phát triển để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới". Hiện ứng dụng đã có mặt trên 2 kho ứng dụng CH Play dành cho Android và App Store dành cho iOS.

Một thông tin quan trọng được hiển thị trên ứng dụng PC-Covid đó là các mũi tiêm vaccine của người dùng. Dựa vào ứng dụng này, người dùng có thể biết được mình đã tiêm bao nhiêu mũi vào những thời điểm nào và có thể khai báo thông tin này khi đến những địa điểm công cộng hoặc sử dụng khi đi tàu, xe, máy bay…

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người, hiện tại thông tin về số mũi tiêm của họ trên ứng dụng PC-Covid đang hiển thị không chính xác, bao gồm hiển thị thiếu mũi tiêm hoặc hiển thị thông tin sai về các mũi tiêm (sai thời gian, địa điểm thực hiện các mũi tiêm, loại vaccine đã tiêm…).

Trong trường hợp ứng dụng PC-Covid của bạn hiển thị sai thông tin về các mũi tiêm vaccine, dưới đây là một vài giải pháp để khắc phục.

Tự cập nhật thông tin về các mũi tiêm vaccine trên ứng dụng PC-Covid

Mới đây, ứng dụng PC-Covid đã cập nhật thêm tính năng "Tự khai tiêm vaccine", cho phép người dùng tự khai báo thông tin về các mũi tiêm vaccine của bản thân trong trường hợp ứng dụng PC-Covid cập nhật thiếu hoặc không chính xác.

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên người dùng cần phải cập nhật PC-Covid lên phiên bản mới nhất từ kho ứng dụng CH Play (dành cho smartphone chạy Android) hoặc App Store (dành cho iPhone).

Tại ứng dụng chính của PC-Covid, bạn nhấn vào phần hiển thị số lượng mũi tiêm. Tại giao diện hiện ra tiếp theo, bạn nhấn chọn "Tự khai tiêm vaccine" trong trường hợp thông tin các mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng không chính xác.

thong tin tai khoan 1.jpg

Người dùng tự cập nhật mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid (Ảnh: Thế Hưng).

Tại giao diện khai báo thông tin tiêm vaccine, bạn điền các thông tin liên quan như loại vaccine đã tiêm, ngày tiêm. Các mục không đánh dấu sao (như "Lô vaccine" hay "Đơn vị tiêm chủng") có thể bỏ trống nếu không nhớ.

Phía bên dưới, bạn cần phải chụp ảnh "Giấy chứng nhận tiêm vaccine" để cập nhật vào hệ thống cả ứng dụng PC-Covid. Đây là giấy mà người dùng sẽ được nhận ngay sau khi thực hiện các mũi tiêm.

Sau khi đã hoàn tất các bước khai báo thông tin, người dùng chọn vào lưu thông tin để hoàn thành việc khai báo mũi tiêm.

Sử dụng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để thay thế

Để sử thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid, người dùng cần phải chụp ảnh "Giấy chứng nhận tiêm vaccine", tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là không phải ai cũng nhận giấy này sau khi tiêm, hoặc đôi khi làm mất giấy chứng nhận này. 

Trong trường hợp không có "Giấy chứng nhận tiêm vaccine", bạn đọc có thể nhờ đến ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử". Đây là ứng dụng được Y tế triển khai để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng diện rộng trên toàn quốc, kết nối trực tiếp với Hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. So với PC-Covid, ứng dụng này ít chức năng hơn, nhưng hiển thị thông tin về số mũi tiêm chính xác hơn (do không bị trùng lặp quá nhiều chức năng với nhau).

Hiện ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử có mặt trên cả nền tảng Android lẫn iOS, người dùng có thể tìm và cài đặt từ CH Play/App Store.

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, bạn nhấn vào nút "Đăng ký" để khởi tạo một tài khoản cho ứng dụng hoặc đăng nhập vào ứng dụng (nếu đã từng đăng ký tài khoản từ trước đó). Sau khi đăng nhập thành công, chọn mục "Chứng nhận ngừa Covid" từ giao diện chính, lập tức thông tin về số mũi tiêm và mã QR xác nhận về thông tin tiêm chủng sẽ được hiện ra.

Thông tin tiêm vaccine hiển thị sai trên PC-Covid, cần làm gì? - 2

Bạn có thể nhấn vào mã QR trên ứng dụng để xem thông tin chi tiết về các mũi tiêm của mình như ngày tiêm và loại vaccine đã tiêm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thong-tin-tiem-vaccine-hien-thi-sai-tren-pccovid-can-lam-gi-20220124143937079.htm

  • Từ khóa

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
234 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
512 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
583 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
948 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
914 lượt xem