213
/
123293
Sony ‘nắn gân’ Microsoft khi muốn thâu tóm Activision
sony-nan-gan-microsoft-khi-muon-thau-tom-activision
news

Sony ‘nắn gân’ Microsoft khi muốn thâu tóm Activision

Thứ 6, 21/01/2022 | 08:42:45
2,655 lượt xem

Tờ Wall Street Journal đưa tin Sony đang muốn Microsoft tiếp tục đưa các trò chơi Activision đến với hệ máy chơi game PlayStation của mình, điều mà nhiều người chơi lo ngại gần đây.

Theo Neowin, mong muốn của Sony là điều không bất ngờ trong bối cảnh thiết bị chơi game PlayStation có thể bị yếu thế một khi các game hấp dẫn từ Activision bị Microsoft giới hạn cho máy chơi game Xbox. Sony cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn rằng: “Chúng tôi mong đợi Microsoft sẽ tuân thủ các thỏa thuận hợp đồng và tiếp tục đảm bảo các trò chơi của Activision là đa dạng”. 

Một số tựa game từ Activision có thể bị giới hạn độc quyền cho Xbox trong tương lai CHỤP MÀN HÌNH THE GUARDIAN

Thông báo này của Sony diễn ra trong bối cảnh giá trị thị trường của Sony bị bốc hơi 20 tỉ USD sau khi đối thủ Microsoft thông báo đã mua lại Activision. Một tin vui cho Sony chính là người đứng đầu Microsoft Gaming Phil Spencer trước đó tuyên bố các trò chơi Activision được hỗ trợ trên một số nền tảng, và Microsoft có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ những cộng đồng đó trong tương lai.

Một tuyên bố như vậy rõ ràng không thể được đảm bảo, đặc biệt khi Microsoft vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể sau khi hoàn tất việc mua Activision. Với việc chi số tiền khủng 68,7 tỉ USD cho Activision, rõ ràng Microsoft sẽ tìm mọi cách để thu hồi vốn. Cây viết công nghệ Dina Bass của Bloomberg từng tweet cách đây vài ngày nói rằng Microsoft đang có kế hoạch tiếp tục phân phối trò chơi Activision cho máy chơi game PlayStation, nhưng họ cũng đang lên kế hoạch một số game độc quyền cho Xbox.

Được biết, Activision sản xuất một số tựa game phổ biến được nhiều người biết đến như Overwatch, Diablo, World of Warcraft, Candy Crush, StarCraft và đặc biệt là Call of Duty. Trong số này, Call of Duty là tựa game có sức hấp dẫn lớn ngay cả đối với những người không phải là game thủ, vì vậy dễ hiểu tại sao Sony lại lo ngại về vị trí của mình trong thế giới game.

Theo Thành Luân/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/sony-nan-gan-microsoft-khi-muon-thau-tom-activision-post1423185.html

  • Từ khóa

Nâng cấp lần đầu xuất hiện trên iPhone 16

Những chiếc iPhone 16 sẽ được trang bị phím bấm phản hồi xúc giác, thay vì phím bấm vật lý như hiện tại.
14:10 - 23/04/2024
258 lượt xem

Điều gì xảy ra nếu vẫn cắm sạc điện thoại trong ổ cắm?

Sạc điện thoại là một trong những công việc mọi người làm hằng ngày và đó là lý do khiến nhiều người vẫn có thói quen cắm bộ sạc trong ổ cắm để tiết kiệm...
12:06 - 23/04/2024
303 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
351 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
419 lượt xem

Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook

Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video...
07:20 - 23/04/2024
410 lượt xem